TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Hoà bình nằm trong sự thật và bác ái

Thứ bảy - 01/07/2023 08:40 | Tác giả bài viết: |   278
Đức Thánh Cha gửi sứ điệp đến Cuộc gặp gỡ Quốc tế lần thứ hai “Khoa học vì Hòa bình”, được tổ chức bởi Giáo phận Teramo-Atri và Hàn lâm viện Toà Thánh về Khoa học Xã hội.
Hoà bình nằm trong sự thật và bác ái

Đức Thánh Cha: Đường dẫn tới hoà bình nằm trong sự thật và bác ái

Đức Thánh Cha gửi sứ điệp đến Cuộc gặp gỡ Quốc tế lần thứ hai “Khoa học vì Hòa bình”, được tổ chức bởi Giáo phận Teramo-Atri và Hàn lâm viện Toà Thánh về Khoa học Xã hội. Ngài nhắc lại rằng việc tìm kiếm sự thật trong bác ái là nền tảng xây dựng một xã hội hòa bình.

Đi từ chủ đề của sự kiện “Khoa học vì Hòa bình-Các môn đệ mới của tri thức: phương pháp khoa học trong thời đại đang thay đổi”, đang diễn ra trong những ngày này ở Giáo phận Teramo-Atri của Ý, Đức Thánh Cha nhận xét: “Anh chị em đã chọn một chủ đề đáng quan tâm, mang đến một viễn cảnh đầy hy vọng cho tương lai nhân loại. Thật vậy, trở thành những người của khoa học là một ơn gọi, đồng thời là một sứ vụ, một hình thức đặc biệt của bác ái: một tri thức”.

Nhắc lại những lời của Chân phước Antonio Rosmini, linh mục tri thức người Ý của thế kỷ 19 “sự thật và bác ái được liên kết với nhau bằng một mối dây cơ bản”, Đức Thánh Cha cho rằng, việc tìm kiếm và nghiên cứu sự thật là một phần thiết yếu của phục vụ bác ái đích thực, và tự nó, bác ái được sống và thực thi dẫn con người đến một sự hiểu biết ngày càng đầy đủ hơn về sự thật. Tuy nhiên, trước những thay đổi mà thế giới đang trải qua, bác ái tri thức không thể bị giới hạn trong khuôn khổ của các trung tâm nghiên cứu hoặc chỉ dành riêng cho “những người trong cuộc”, nhưng phải cổ vũ và hỗ trợ việc xây dựng một sự gần gũi được đổi mới, như được chỉ ra trong thông điệp Fratelli tutti. Do đó, điều khẩn cấp là những người tham gia vào nghiên cứu khoa học phải khám phá trách nhiệm lịch sử cam kết của họ trong các lĩnh vực tri thức khác nhau, vượt qua cám dỗ tự cô lập trong các lĩnh vực cụ thể, để thúc đẩy một nền văn hóa tri thức mới.

Trích lời Thánh Phaolô VI khi bắt đầu sứ vụ Tổng Giám Mục Milan vào năm 1954 - “bác ái trí thức phải truyền cảm hứng để ‘nghĩ những điều lớn lao’” - và khi ngỏ lời với các nhà tư tưởng và khoa học ngày bế mạc Công đồng Vatican II - “Anh chị em hãy tiếp tục tìm kiếm, không mệt mỏi, không bào giờ thất vọng!” - Đức Thánh Cha nói rằng “chính trong sự thật và bác ái mà con đường hoà bình sẽ được tìm thấy”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây