TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Kiệu ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại Roma

Thứ sáu - 30/06/2023 08:31 | Tác giả bài viết: |   255
Giáo hội cử hành lễ kính nhớ Đức Mẹ Hằng Cứu giúp vào ngày 27/6.
Kiệu ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại Roma

Kiệu ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp trên đường phố Roma

Chúa Nhật 25/6/2023, Đức Hồng y Luis Antonio Tagle, Quyền Bộ trưởng Bộ Loan báo Tin Mừng cho các Dân tộc, đã dẫn đầu một cuộc rước qua các đường phố của Roma để tôn vinh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Giáo hội cử hành lễ kính nhớ Đức Mẹ Hằng Cứu giúp vào ngày 27/6.

Cuộc rước bắt đầu với Thánh Lễ tại nhà thờ Thánh Anphôngsô của Dòng Chúa Cứu Thế ở Roma, nơi lưu kính bản gốc của ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Cuộc rước có sự tham gia của nhiều linh mục và tu sĩ, đi dọc theo đường Merulana, con đường nối đền thờ Thánh Gioan Latêranô và đền thờ Đức Bà Cả.

Linh ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp

Linh ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp theo phong cách Byzantine được vẽ trên gỗ và được cho là có niên đại từ thế kỷ 13. Bức ảnh được mang từ Hy Lạp đến Roma vào cuối thế kỷ 15 và được thánh hiến vào năm 1499 tại Nhà thờ Thánh Mátthêu, tọa lạc tại khu vực ngày nay là đường Merulana, nơi các tín hữu hành hương đã tôn kính bức ảnh trong nhiều thế kỷ.

Bức ảnh vẽ Đức Trinh Nữ Maria đang bồng Chúa Hài Nhi, được các tổng lãnh thiên thần Micae và Gabriel cho thấy thánh giá, đinh và các công cụ khác trong Cuộc khổ nạn của Người. Trong hình ảnh, Chúa Hài Nhi bị mất dép, và một số người giải thích rằng đứa trẻ đã vội vàng chạy vào vòng tay của Đức Trinh Nữ.

Nhà thờ Thánh Mátthêu đã bị phá hủy khi Roma bị quân đội Pháp của Napoléon chiếm đóng và linh ảnh đã bị thất lạc trong nhiều thập kỷ cho đến khi được phát hiện lại trong một nhà nguyện của các Cha dòng Augustinô vào những năm 1860.

Đức Giáo hoàng Pio IX nhớ rằng khi còn bé, ngài đã cầu nguyện trước linh ảnh tại nhà thờ Thánh Mátthêu. Do đó ngài yêu cầu trả lại bức ảnh về vị trí cũ. Lúc này Dòng Chúa Cứu Thế đã xây dựng một ngôi nhà thờ trên nền nhà thờ Thánh Mátthêu cũ.

Năm 1866, linh ảnh được rước trong một cuộc rước lớn qua các đường phố của Roma đến Nhà thờ Thánh Anphôngsô của các tu sĩ dòng Chúa Cứu Thế và linh ảnh được đặt trên bàn thờ chính. Tin tức về phép lạ chữa bệnh nhanh chóng lan truyền khắp thành phố Roma, và hàng trăm người đổ xô đến thăm đền thánh. (CNA 27/06/2023).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây