TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Hội nghị tôn giáo ở Đông Bắc Syria

Thứ hai - 17/01/2022 18:53 | Tác giả bài viết: |   517
Hội nghị tôn giáo quốc tế đầu tiên ở vùng Lưỡng Hà từ ngày 10 đến ngày 11/01, với sự tham gia của các học giả Hồi giáo, Kitô giáo, Yazidi và Alawite tại Syria và các quốc gia khác.
Hội nghị tôn giáo ở Đông Bắc Syria

Hội nghị tôn giáo quốc tế đầu tiên ở Đông Bắc Syria

Thành phố Amuda của Syria đã tổ chức Hội nghị tôn giáo quốc tế đầu tiên ở vùng Lưỡng Hà từ ngày 10 đến ngày 11/01, với sự tham gia của các học giả Hồi giáo, Kitô giáo, Yazidi và Alawite tại Syria và các quốc gia khác.

Trong hai ngày gặp gỡ, các tham dự viên đã thảo luận về những lựa chọn cần thực hiện để bước đi “trên con đường chung sống hòa bình”, và những đóng góp mà các cộng đoàn tôn giáo có thể thực hiện cho các quá trình cần thiết nhằm đảm bảo hòa bình và “củng cố các nguyên tắc dân chủ và chung sống hòa bình trong xã hội”.

Ngoài những tuyên bố xây dựng về ý định được thể hiện bởi các tham dự viên, Hội nghị còn có một ý nghĩa quan trọng khác liên quan đến nơi tổ chức Hội nghị, đó là thành phố Amuda nằm ở khu vực đông bắc Syria đã bị đưa ra khỏi sự kiểm soát của chính phủ Damascus. Hiện nay thành phố chịu sự quản lý của Lực lượng Dân chủ Syria, một liên minh gồm các lực lượng và dân quân do người Kurd lãnh đạo được thành lập trong những năm xảy ra xung đột ở Syria. Thành phố cũng nằm cách Thổ Nhĩ Kỳ 30 km, khu vực này là đối tượng của các cuộc tấn công thường xuyên và nặng nề của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhận xét về Hội nghị này, bà Nadine Maenza, Chủ tịch Ủy ban Hoa Kỳ về Tự do Tôn giáo Quốc tế bày tỏ sự hài lòng với thành công của sáng kiến. Bà nói: “Tôi thích dành thời gian này với các nhà lãnh đạo Kitô giáo Syria và Assyria, những người đang nỗ lực đảm bảo sự đại diện cho cộng đoàn của họ trong chính trị, chính phủ và xã hội dân sự”.

Đức Thượng phụ Ignace Youssif III  Younan, Giáo chủ Công giáo Siriac đã gửi sứ điệp chúc lành đến các tham dự viên, đồng thời ca ngợi sáng kiến chưa từng có trước đây, khẳng định rằng đây là “một nền tảng để nuôi dưỡng tình yêu giữa các tôn giáo”.

Syria vẫn còn chìm trong thời kỳ hậu chiến đầy căng thẳng và đau khổ cho hàng triệu dân thường. Kết thúc Hội nghị, các tham dự viên đã nhắc lại phạm vi chiến lược của các vấn đề tự do tôn giáo và bảo vệ các cộng đoàn tôn giáo trong đất nước. Ngày nay, các chiến lược chính trị và thông điệp hoà bình ngày càng được nhân rộng.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây