TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Họp mặt Liên Tu Sĩ Phước Long và Đồng Xoài

Thứ sáu - 07/05/2021 05:37 |   688
Họp mặt Liên Tu Sĩ Phước Long và Đồng Xoài

NGÀY HỌP MẶT LIÊN TU SĨ HAI GIÁO HẠT PHƯỚC LONG VÀ ĐỒNG XOÀI

Như một điểm hẹn được ấn định trong khoảng thời gian của tháng 09 hàng năm, sáng nay thứ Bảy, ngày 16/09/2017 tại hội trường giáo xứ Long Điền đã diễn ra cuộc gặp mặt liên tu sĩ 02 giáo hạt Phước Long-Đồng Xoài.

Buổi họp mặt liên tu sĩ đã quy tụ khoảng 135 tham dự viên đến từ các Dòng Tu, Tu Hội Và Tu Đoàn đang làm việc và hoạt động trong hai giáo hạt.

Đúng 8h00, Đức giám mục Vinh Sơn được chào đón trong tiếng vỗ tay và hân hoan của Qúy Tu Sĩ và linh mục, sau đó là phút thánh hóa, mọi người cùng cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần chúc lành cho buổi gặp mặt than thương này.

Chương trình khai mạc chính thức được bắt đầu với bài đồng diễn “ Bài Ca Phục Vụ” với sự tham gia của Đức Cha, Qúy Cha và Qúy Tu Sĩ đã cùng nhau hòa mình vào các vũ điệu đã làm cho bầu khí của giờ phút khai mạc thật tươi vui và nồng ấm. Tiếp sau đó, Đức Cha giáo phận đã ngỏ lời chào và cầu chúc những diều tốt đẹp nhất đến toàn thể Qúy Cha, Qúy Tu Sĩ nam nữ đang hiện diện trong buổi gặp mặt hôm nay.

Đặc biệt trong phần chia sẻ, Đức Cha đã nhấn mạnh và mời gọi các tu sĩ hãy luôn sống tinh thần của tông thư “Năm Đời Sống Thánh Hiến”. Mỗi tu sĩ hãy luôn sống vui tươi, can đảm và hiệp thông, để mỗi người luôn là những người đồng hành và loan báo Tin Mừng cho các anh chị em tín hữu.

Lúc 9g00, khi giải lao –thư giản, các cộng đoàn Dòng Tu, Tu Hội và Tu Đoàn đã cùng chụp hình lưu niệm với Đức Cha và Qúy Cha.

Tiếp theo, Cha Phaolo Maria Lê văn Quyền linh mục dòng Chúa Cứu Thế đã có một tham luận về Đời Sống Thánh Hiến với chủ đề “Căn Tính và Sứ Mạng Đời Sống Thánh Hiến”.
Cha giảng thuyết đã trình bày đề tài qua các phần:
Phần I : Nội Dung Tông Thư “Năm Đời Sống Thánh Hiến”
Phần II : Căn Tính và Sứ Mạng của Đời Sống Thánh Hiến Theo Tông Thư

Cha giảng thuyết đã mời gọi các tham dự viên cùng lắng nghe những lời nhắn nhủ của Đức Thánh Cha trong tông thư “Năm Đời Sống Thánh Hiến”.

1. Đức Thánh Cha Phanxico đã từng nhắn nhủ chúng ta hãy sống đặc tính ngôn sứ của đời thánh hiến để “thức tỉnh thế giới”qua ba từ mấu chốt là:vui tươi, can đảm và hiệp thông: “vui tươi để cho thấy thực sự theo Chúa và thực hành tin mừng của người tràn ngập tâm hồn. Can đảm trong việc yêu mến Chúa và gửi gắm nơi Ngài tất cả niềm tin tưởng của mình, giống như các Đấng sang lập Dòng đã làm. Hiệp Thông trước hết phải được bén rễ trong mối tương quan giữa cá nhân với Thiên Chúa để trở nên những người xây dựng tình huyng đệ qua việc thực hành tình bác ái tương trợ xuất phát từ tin mừng đối với người nghèo khó”.

2. Qua Tông thư này, Đức Thánh Cha mời gọi mỗi người chúng ta canh tân ba điểm chính yếu sau:
- Thứ nhất là canh tân đời sống tâm linh qua việc trở về với linh đạo và đặc sủng của Đấng sáng lập để sống đúng với căn tính và sứ mạng của mình hầu thích ứng với thời đại hôm nay.

- Thứ hai là canh tân đời sống huynh đệ để trở thành những chuyên viên hiệp thông trong cộng đoàn, trong hội dòng, trong giáo hội và trong thế giới.

- Thứ ba là canh tân đời sống mục vụ để trở thành những ngôn sứ  thức tỉnh thế giới, khơi  dậy niềm vui và hy vọng cho đời.

Tóm lại, qua nội dung tông thư “Năm Đời Sống Thánh Hiến”, chúng ta cảm nhận rằng Đức thánh cha Phanxico yêu thương, tin tưởng và kỳ vọng rất nhiều vào sự đóng góp của giới tu sĩ cho sứ mệnh của giáo hội.

Ước gì Năm thánh kim khánh giáo phận này sẽ là thời điểm đầy hồng ân Chúa giúp chúng ta biến đổi, và tân Phúc Âm hóa bản thân cũng như cộng đoàn để đáp lại kỳ vọng mà Giáo hội và thế giới đang mong đợi nơi chúng ta.

Vào lúc 10h45, Cha Phêrô Nguyễn văn Thái, Trưởng Ban Tu Sĩ Giáo Phận chia sẻ và gợi ý cho phần sinh hoạt của ban tu sĩ giáo phận ngày càng phong phú hơn và Cha cũng đề ra phương hướng hoạt động của ban tu sĩ giáo phận trong năm mừng kim khánh giáo phận 2017.
Và đúng 11h00, tất cả mọi thành phần tham gia buổi họp mặt cùng với cộng đoàn giáo xứ dâng Thánh Lễ Tạ Ơn. Và sau cùng là bữa trưa thân mật lúc 12g và sau đó là chia tay về lại địa sở.


    

BTT Giáo xứ Long Điền

Mời xem hình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây