TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ Kim Khánh GP.BMT tại Nhà thờ Kim Phát

Thứ sáu - 07/05/2021 04:55 |   546
Thánh lễ Kim Khánh GP.BMT tại Nhà thờ Kim Phát

Giáo hạt Giang Sơn cử hành thánh lễ khai mạc năm Kim Khánh giáo phận

Chạy dọc hai bên quốc lộ 27, từ km2 (giáo xứ Hòa Bình) đến km30 (giáo họ Kim Sơn – giáo xứ Giang Sơn). Giáo hạt Giang Sơn gồm 10 giáo xứ và 7 giáo họ biệt lập (chưa tính giáo họ Lạc Thiện – huyện Lăk và giáo họ Khuê Ngọc Điền – huyện Krông Bông). Giáo hạt có trên 50.000 giáo dân (trong đó có hơn 16.000 tín hữu dân tộc thiểu số).

Sáng ngày 23. 08. 2017, khoảng gần 9.000 giáo dân trong giáo hạt tập trung về tại giáo xứ Vinh Hòa để tham dự thánh lễ khai mạc Năm Thánh Kim Khánh giáo phận của giáo hạt Giang Sơn. Thánh lễ hôm nay gồm có hai phần chính: Nghi thức khai mạc Năm Thánh Kim Khánh Giáo phận tại giáo hạt và Thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng giáo phận. Tại nhà xứ Vinh Hòa, Đức cha hôn kính và trao Thánh Giá cho cha Đaminh Phạm Sỹ Hiện, quản hạt Giang Sơn, để dẫn đầu đoàn rước khởi hành từ nhà xứ tiến về lễ đài được dựng tại quảng trường giáo xứ Vinh Hòa.
Sau nghi thức khai mạc Năm Thánh Kim Khánh, cha quản hạt tuyên đọc văn thư của Đức Giám mục Giáo phận về những quy định của Tòa Ân Giải Tối Cao trong việc lãnh nhận ơn Toàn xá, và công bố các Nhà thờ, các Trung tâm, được chọn làm điểm hành hương trong Năm Thánh.
Phần khai mạc Năm Thánh Kim Khánh được kết thúc bằng nghi thức tưởng nhớ các bậc Tiền Nhân.

Trong bài giảng lễ, Đức cha nhấn mạnh gương sáng của các vị tử đạo như Thánh Stêphanô, phó tế.; Thánh Anrê Phú Yên. Các Ngài đã hy sinh mạng sống vì diễn tả sự hy sinh chính mình, làm chứng cho Chúa với đức tin hoàn hảo.  Đức cha khuyên nhủ cộng đoàn luôn biết cậy dựa vào ơn sức mạnh, ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần trong mọi nghịch cảnh, mọi thử thách và biết lấy “tình yêu đáp trả tình yêu”… Đức Cha cũng kêu gọi cộng đoàn luôn biết quan tâm, yêu thương những người cùng khổ, những anh chị em đồng bào sắc tộc đang cùng sống với mình….

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐGX Vinh Hòa đại diện cộng đoàn tri ân Đức cha, quý cha đồng tế, quý tu sỹ, quý cộng đoàn đã đến hiệp dâng thánh lễ. Cảm ơn quý cấp chính quyền đã tạo điều kiện, cảm ơn mọi người đã góp sức cho buổi lễ…

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức cha cũng có lời khen quý cha quản xứ, phó xứ, Ban Thường vụ HĐGX, Ban tổ chức và cộng đoàn giáo xứ Vinh Hòa đã hy sinh đóng góp thời gian công sức, tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể để cộng đoàn tham dự thánh lễ một cách tốt đẹp.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 10g20. Cộng đoàn giáo hạt ra về trong tâm tình cảm tạ tri ân Chúa và trong tinh thần CANH TÂN – CHIA SẺ - HIỆP NHẤT.

 Xuân Huy (Ban TT - Kim Phát)

Mời xem hình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây