TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Họp mặt Tu sĩ vùng Đăk Lăk -2015

Thứ năm - 06/05/2021 20:45 |   698
Họp mặt Tu sĩ vùng Đăk Lăk -2015

Họp mặt Tu sĩ 4 giáo hạt: Chính Tòa, Mẫu Tâm, Giang Sơn và Buôn Hô giáo phận Ban Mê Thuột

Sáng ngày 12. 9. 2015, mặc dù cơn mưa dai dẳng kéo dài từ sáng sớm, nhưng cũng không ngăn nổi những bước chân của hơn 200 tu sĩ thuộc 21 cộng đoàn đang phục vụ tại 4 giáo hạt: Chính Tòa, Mẫu Tâm, Giang Sơn và Buôn Hô, vội vã tiến về Trung tâm Mục vụ giáo phận Ban Mê Thuột, để tham dự ngày họp mặt Tu sĩ do Ban Tu sĩ giáo phận tổ chức, với chủ đề “Tìm về nguồn đời sống thánh hiến trong cộng đoàn Giê-ru-sa-lem” (Cv 1, 5).

Đúng 08g00, toàn thể tham dự viên hân hoan đón chào Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục giáo phận Ban Mê Thuột, với những tràng pháo tay rộn rã. Sau nghi thức giới thiệu các thành phần tham dự và giây phút thánh hóa xin ơn Thánh Linh soi sáng, cha Phê-rô Nguyễn Văn Thái, Trưởng Ban Tu sĩ giáo phận, đọc lời chào mừng ĐGM; quí cha Hạt trưởng. Quí Bề trên, Tu sĩ nam nữ thuộc các Tu hội và các Dòng tu trong giáo phận.

Thật cảm động trong giây phút khai mạc, với nhiều tu phục khác nhau, già cũng như trẻ, các tu sĩ nam nữ đơn sơ đồng diễn bài ca chủ lực “Như Cha đã sai Thầy” thật sôi động, hào hứng.

 
Đúng 08g15, trong phần chia sẻ, ĐGM giáo phận nhắc lại những mục tiêu ĐTC Phanxicô ước ao trong Tông Thư về năm Đời sống Thánh hiến :
1.  Những mục tiêu của năm Đời sống thánh hiến : Đây là cơ hội để người tu sĩ thú nhận sự mỏng dòn của mình, với lòng khiêm tốn và tín thác vào Thiên Chúa tình yêu, và để sống kinh nghiệm về tình thương lân tuất của Chúa. Hãy sống hiện tại một cách say mê và nhắm đến tương lai với niềm hi vọng.

2. Những mong đợi cho năm Đời sống thánh hiến: “Đâu có tu sĩ thì có niềm vui”. Các tu sĩ được mời gọi cảm nghiệm và chứng tỏ rằng Thiên Chúa có khả năng lấp đầy con tim của mỗi người tu sĩ và làm cho người tu sĩ hạnh phúc. Tình huynh đệ chân chính sống trong các cộng đoàn tu sĩ nuôi dưỡng niềm vui. -- Sự tận hiến để phục vụ Giáo Hội, các gia đình, các người trẻ, người già, người nghèo giúp cho người tu sĩ đạt được sự thành tựu bản thân và mang lại ý nghĩa trọn vẹn cho cuộc đời. – Cần sống sứ vụ tiên tri để đánh thức thế giới, nghĩa là trở nên dấu chỉ về tình thương của Thiên Chúa. Cuộc sống người tu sĩ trở thành dấu chỉ thời đại. – Sống tinh thần hiệp thông, giữa các cộng đoàn và với các thành phần dân Chúa. Đi ra khỏi chính mình và đi về những vùng ngoại ô của cuộc đời. Đây là hình ảnh của một Giáo Hội lên đường, không bám víu vào một tình trạng ổn định giả tạo đang có để tránh né những đòi hỏi cần thiết của ơn gọi mình…

Nhiều đại diện các cộng đoàn dòng tu đã chia sẻ kinh nghiệm một cách rất chân thành và cũng thật hào hứng trong phần tham luận và thảo luận chung về đời sống thánh hiến trong ngày họp mặt hôm nay.

Đúng 11g00, ĐGM dâng thánh lễ kính Danh Thánh Đức Maria, đồng tế với ngài có 8 linh mục dòng và 2 linh mục triều. Trong phần chia sẻ Tin Mừng (Lc 1, 39-47), ngài nói: “ Bầu khí trong gia đình của bà Isave trào tràn niềm vui. Sự hiện diện của Mẹ Maria không những làm cho ông Da-ca-ri-a và bà Isave vui mừng, mà ngay cả con trẻ đang trong lòng mẹ cũng nhảy mừng…". ĐGM nhắn nhủ :Người tu sĩ cần phải học nơi Mẹ Maria tấm gương của sự khiêm tốn trước những hồng ân mình đã được lãnh nhận. Biết chia sẻ niềm vui. Biết quảng đại nhận ra những ơn lành Chúa ban cho những người anh chị em của mình…

Phép lành toàn xá đã kết thúc thánh lễ thật trang trọng và sốt sắng. Sau một ngày các tu sĩ được vị Cha chung bồi dưỡng những phương cách sống đời tận hiến, được cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm đời tu và làm bùng lên ngọn lửa say mê phục vụ, để tiếp tục sống năm “Ðời sống Thánh Hiến” với đầy hy vọng cho Giáo Hội tương lai.

Sau thánh lễ, ĐGM chia sẻ niềm vui ngày họp mặt với các tu sĩ nam nữ trong bữa cơm thân mật, đượm  thắm tình huynh đệ.

ANH THƯ

Mời xem hình Phần 1 

Phần 2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây