TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Khai mạc Năm Thánh Đức Mẹ Guadalupe

Thứ năm - 18/11/2021 19:10 | Tác giả bài viết: |   632
Hôm Chúa Nhật 14/11/2021, Đức Hồng y Carlos Aguiar Retes, Tổng giám mục Mexico, đã chủ tế Thánh lễ khai mạc Năm Thánh tại đền thờ Guadalupe
Khai mạc Năm Thánh Đức Mẹ Guadalupe

Khai mạc Năm Thánh kỷ niệm 100 năm đền thờ Đức Mẹ Guadalupe bị tấn công

Hôm Chúa Nhật 14/11/2021, Đức Hồng y Carlos Aguiar Retes, Tổng giám mục Mexico, đã chủ tế Thánh lễ khai mạc Năm Thánh tại đền thờ Guadalupe, cử hành nghi thức mở Cửa Năm Thánh nhân kỷ niệm 100 năm cuộc tấn công nhắm vào ảnh Đức Mẹ Guadalupe trong đền thánh cũ, xảy ra vào năm 1921.

Năm Thánh sẽ kéo dài đến ngày 20/11/2022, Lễ trọng Chúa Giêsu Kitô, Vua vũ trụ. Trong Năm Thánh này, các tín hữu đi qua Cửa Năm Thánh có thể nhận được ơn Toàn Xá, với các điều kiện là cầu nguyện theo ý Đức Giáo hoàng, xưng tội, tham dự Thánh lễ đầy đủ và rước lễ.

Vụ tấn công

Vào ngày 14/11/1921, một quả bom do một người đàn ông giấu trong một số bông hoa mà ông đặt trong đền thờ Guadalupe cũ đã phát nổ, gây thiệt hại cho khu bàn thờ được làm bằng đá cẩm thạch, các chân đèn bằng đồng và tượng Chúa bị đóng đinh. Nhờ Thánh giá này mà ảnh Đức Mẹ không bị hư hại. Thánh giá được biết đến với tên “Thánh giá của cuộc tấn công”, do vụ nổ đã bị uốn cong, đang được kính tại cuối đền thờ hiện tại.

Cuộc tấn công là khúc dạo đầu cho cuộc đàn áp tôn giáo ở Mexico những năm sau đó, dưới thời chính phủ của Plutarco Elías Calles. (ACIPrensa 15/11/2021)

Tình yêu Thiên Chúa dành cho Mẹ Maria

Nhân dịp Năm Thánh, cha Eduardo Chávez nói với ACI Prensa: “Chúa Nhật này, ngày 14/11, đánh dấu 100 năm ngày xảy ra vụ tấn công khủng khiếp nhằm vào Đức Trinh nữ Guadalupe. Họ muốn phá hủy hình ảnh diễm phúc của Mẹ, hình ảnh tuyệt mỹ của Mẹ. Chúng tôi cũng kỷ niệm 100 năm chứng tích tuyệt vời của Chúa Giêsu, vì chính Người đã che chở, chăm sóc và bảo vệ Mẹ Người cũng như Mẹ của chúng ta, Đức Mẹ Guadalupe. Bằng chứng về điều này là Chúa Kitô bị uốn cong và chúng ta tôn kính Thánh giá đó ở đây, trong cùng đền thánh Guadalupe, như một bằng chứng về tình yêu bao la của Thiên Chúa, về tình yêu kỳ diệu của Thiên Chúa dành cho Mẹ và cho tất cả chúng ta, những người vẫn còn có Mẹ ở đây”. (ACIPrensa 14/11/2021).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây