TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

THƯ MỤC VỤ - Ngày 18.11.2021

Thứ năm - 18/11/2021 03:27 | Tác giả bài viết: GM Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản |   822
V/v TIẾN TRÌNH THAM GIA THƯỢNG HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC TẠI GIÁO PHẬN
THƯ MỤC VỤ - Ngày 18.11.2021

TÒA GIÁM MỤC BAN MÊ THUỘT
           104 Phan Chu Trinh
   TP. Buôn Ma Thuột - Đăk Lăk


THƯ MỤC VỤ - Ngày 18.11.2021
V/v TIẾN TRÌNH THAM GIA THƯỢNG HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC TẠI GIÁO PHẬN

Kính gởi: Cha Tổng Đại Diện, quý linh mục, phó tế, tu sĩ nam nữ, chủng sinh,
và anh chị em tín hữu trong giáo phận Ban Mê Thuột.

Anh chị em thân mến,

ĐTC Phanxicô muốn tổ chức THĐGM lần thứ 16 vào tháng 10 năm 2023 với chủ đề: “Hướng tới một Giáo Hội Hiệp Hành: Hiệp thông – Tham Gia – Sứ Vụ”. Thay vì chỉ tổ chức tại Rôma như những lần trước, lần này Ngài muốn cho mọi thành phần dân Chúa tích cực tham gia, nên tổ chức lấy ý kiến từ cấp giáo phận, đến cấp HĐGM trong mỗi quốc gia, cấp miền, rồi mới đúc kết tại Rôma vào tháng 10 năm 2023.

“Hiệp hành” là “cùng đi với nhau”. “Hội Thánh hiệp hành” là toàn thể Dân Chúa cùng nhau tiến bước, lắng nghe Chúa Thánh Thần và Lời Chúa, hiệp thông với nhau và tham gia vào sứ mạng của Hội Thánh. Con đường đồng thành này là cách hiệu quả nhất để biểu lộ và thực hành bản chất của Hội Thánh với tư cách là Dân Chúa lữ hành và truyền giáo.[1]

Đây là một dịp để cho mọi thành phần dân Chúa góp phần cho một cách sinh hoạt mới trong Giáo Hội: tất cả mọi người đều có trách nhiệm và cùng với nhau tham gia vào sứ vụ của Giáo Hội. Thời gian tiến hành THĐ cấp giáo phận là từ tháng 10/21 đến tháng 8/22.

HĐGMVN đã đồng ý tổ chức ngày khai mạc tại các giáo phận vào Chúa Nhật I Mùa Vọng (28/11/2021), rồi sau đó sẽ tiếp tục tổ chức các sinh hoạt trong giáo phận cho đến tháng 08 năm 2022. Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, chúng ta không thể tập trung để cử hành thánh lễ khai mạc. Vì thế, xin quý cha, quý tu sĩ nam nữ, và anh chị em tín hữu, hiệp thông với Giám mục giáo phận trong thánh lễ khai mạc Thượng Hội Đồng Giám Mục tại giáo phận vào lúc 05g30 ngày Chúa Nhật I Mùa Vọng (28/11/21) trên trang web của giáo phận.

Ban Linh Hoạt Viên của giáo phận sẽ lên chương trình, nội dung và phương pháp làm việc, để hướng dẫn cho mọi thành phần dân Chúa tham gia vào tiến trình Hiệp Hành của giáo phận một cách có hiệu quả.

Xin Thiên Chúa chúc lành cho tất cả chúng ta, để chúng ta có thể sống tinh thần Hiệp Hành trong suốt thời gian chuẩn bị cũng như trong thời gian thực hiện.

Buôn Ma Thuột, ngày 18 tháng 11 năm 2021
Vincent Nguyễn Văn Bản
Giám mục Ban Mê Thuột

(ấn ký)

 
[1] Bản hướng dẫn của Văn phòng thư ký Hội Đồng Giám Mục Việt Nam.
 
Tải về file PDF

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây