TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIV Thường Niên -Năm B

“Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương”. (Mc 6, 1-6)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Lễ Chúa Thăng Thiên -Tạ ơn 15 năm Giám mục

Chủ nhật - 12/05/2024 00:54 | Tác giả bài viết: Ban VHTT – GP.BMT |   1022
Lúc 5g30 sáng ngày 12.5.2024, tại Nhà nguyện Tòa Giám mục, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản cử hành Thánh lễ Chúa nhật Chúa Thăng Thiên, tạ ơn kỷ niệm 15 năm được tấn phong Giám mục.

Thánh lễ Chúa nhật Chúa Thăng Thiên
Tạ ơn kỷ niệm 15 năm Giám mục - Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản

 

Lúc 5g30 sáng ngày 12.5.2024, tại Nhà nguyện Tòa Giám mục, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản cử hành Thánh lễ Chúa nhật Chúa Thăng Thiên, tạ ơn kỷ niệm 15 năm được tấn phong Giám mục. Đồng tế với ngài có Cha TĐD, Đức Ông Đa Minh, Quý Cha TGM, Quý Cha trong Giáo phận. Về tham dự Thánh lễ có quý Tu sĩ nam nữ, Ứng sinh, Đệ tử, và các tín hữu gần xa.


Trong tâm tình đầu lễ, Đức Cha Vinh Sơn chia sẻ: “Chúa Giêsu về trời, ngự bên hữu Đức Chúa Cha trong vinh quang không có nghĩa là Người không còn hiện diện nơi trần gian với chúng ta nữa, nhưng Người vẫn còn hiện diện với Giáo Hội một cách khác: hiện diện trong sự vắng mặt. Với cách hiện diện mới này, Người vẫn luôn đồng hành với Giáo Hội mà vẫn giúp cho các môn đệ được trưởng thành hơn trong đức tin, đức trông cậy và cách thực thi bác ái trong việc loan báo Tin Mừng.

Hôm nay cũng là ngày kỷ niệm 15 năm Đức Cha Vinh Sơn chính thức là Giám mục của Giáo phận Ban Mê Thuột. Ngài nói: “Xin anh chị em cùng với tôi tạ ơn Thiên Chúa về những ơn lành Chúa đã ban cho Giáo phận, và cho chính bản thân tôi, trong suốt thời gian qua, và xin anh chị em tiếp tục cầu nguyện cho tôi được sống hạnh phúc trong sứ vụ của người mục tử.

Trong phần giảng lễ, sau bài kết thúc Tin Mừng của thánh Maccô, Đức Cha Vinh Sơn chia sẻ: sứ mệnh “làm chứng về Thầy” được diễn tả một cách cụ thể qua lời của Chúa Giêsu: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo”. Chúa Giêsu về trời, đánh dấu việc Ngài hoàn tất một giai đoạn quan trọng trong chương trình cứu chuộc của Thiên Chúa Cha. Chúa Giêsu không những chỉ hoàn tất việc rao giảng, chịu khổ nạn và sống lại, nhưng còn thành công trong việc đào tạo các môn đệ, để các ngài có thể hành động nhân danh Ngài, loan báo Tin Mừng Nước Trời.

Cuối lễ, Cha TĐD, đại diện cho Linh mục đoàn và mọi thành phần Dân Chúa, nói lên tâm tình yêu mến, biết ơn, trọng ơn Đức Cha. Mặc dù hơn 2 năm qua, Đức Cha nhận trọng trách tại Giáo phận Hải Phòng, nặng gánh 2 vai nhưng sự hiện diện của Đức Cha tại Giáo phận Ban Mê Thuột vẫn thế và còn hơn thế nữa. Trong ngày lễ tạ ơn 15 năm Giám mục, chúng con cùng dâng Thánh lễ xin Thánh Thần Chúa dẫn dắt Đức Cha trên mọi nẻo đường, xin cho Đức Cha luôn hạnh phúc nội tâm trong sứ vụ của Đức Cha.

Đáp từ, Đức Cha Vinh Sơn nói: 15 năm về với Giáo phận Ban Mê Thuột, ngài cảm nhận rằng ở Ban Mê Thuột cái Tôi được biểu hiện bằng Chúng Ta, cái Tôi nhỏ lại để Chúa được lớn lên như Chúa Giêsu dạy: “Ai muốn theo Ta, hãy vác thập giá mình mà theo”. Lời Chúa được lan tỏa đến mọi người để xây dựng đường hướng mục vụ dựa trên sự liên kết giữa Giám mục, Tổng Đại Diện và linh mục đoàn. Suốt 15 năm Giám mục, ngài cảm thấy hạnh phúc trong đời sống người mục tử ở tại Ban Mê Thuột. Đức Cha nói thêm: xin anh chị em tiếp tục cầu nguyện để ngài giữ được niềm hạnh phúc này, để có thể chia sẻ cho mọi người.

 

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


HÌNH ẢNH

Ban VHTT – GP.BMT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây