TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Mời người bản địa Canada gặp gỡ với ĐTC

Thứ sáu - 12/11/2021 19:08 | Tác giả bài viết: |   1069
Cuộc gặp gỡ của phái đoàn Người Bản địa Canada với Đức Thánh Cha tại Vatican từ ngày 17-20/12 tới đây, cùng với một nhóm nhỏ các Giám mục Canada.
Mời người bản địa Canada gặp gỡ với ĐTC

Các giám mục Canada mời người bản địa Canada tham dự cuộc gặp gỡ với Đức Thánh Cha

Ngày 10/11/2021 Hội đồng giám mục Canada thông báo rằng một phái đoàn gồm 25 đến 30 người thuộc các “Dân tộc đầu tiên”, người Inuit và Người cao tuổi Métis, những người bảo tồn kiến thức, những nạn nhân tại các trường học nội trú và người trẻ sẽ gặp Đức Thánh Cha tại Vatican từ ngày 17-20/12 tới đây, cùng với một nhóm nhỏ các Giám mục Canada.

Cuộc gặp gỡ của phái đoàn Người Bản địa Canada với Đức Thánh Cha được loan báo lần đầu hồi tháng 6 năm nay, không lâu sau khi nhiều ngôi mộ không được đánh dấu được khám phá gần hoặc tại các trường nội trú cũ. Ngày 17/10/2021 chính Đức Thánh Cha cho biết ngài có ý định viếng thăm Canada trong tương lai.

Hành trình hoà giải và chữa lành

Đức cha Raymond Poisson của Giáo phận Saint-Jérôme và Mont-Laurier, cũng là Chủ tịch Hội đồng giám mục Canada, cho biết: “Hành trình hướng tới việc chữa lành và hòa giải là một chặng đường dài, nhưng chúng tôi tin rằng đây sẽ là một cột mốc quan trọng trong cam kết của Giáo hội Công giáo trong việc đổi mới, củng cố và hòa giải các mối quan hệ với Người bản địa trên khắp đất nước”.

Đức cha nói thêm: “Với phái đoàn này, chúng tôi hy vọng sẽ cùng nhau bước đi theo một con đường mới, lắng nghe một cách khiêm tốn và phân định các bước tiếp theo mà Giáo hội có thể thực hiện để hỗ trợ những nạn nhân học sinh của các trường học nội trú, gia đình và cộng đồng của họ”.

Hội đồng giám mục Canada cho biết chủ đề của cuộc gặp gỡ tại Vatican là “Các Dân tộc Bản địa và Giáo hội: Cùng nhau đi tới chữa lành và hòa giải”. Chủ đề được chọn “xoay quanh các nguyên tắc của sự tin cậy, tôn trọng lẫn nhau và cùng mong muốn hướng tới một tương lai đầy hy vọng hơn”.

Đức Thánh Cha sẽ tham dự các cuộc gặp gỡ với Người Bản địa Canada

Vatican đã xác nhận rằng Đức Thánh Cha sẽ tham dự các cuộc gặp riêng với các nhóm Người Bản địa Canada để nghe những câu chuyện cá nhân của họ về các trường nội trú. Các đại biểu cũng sẽ có cơ hội để nói chuyện với Đức Thánh Cha về những hy vọng và mong đợi của họ đối với chuyến hành hương của ngài tới Canada.

Ngoài nhóm đại biểu này, những Người Bản địa khác cũng được mời tham dự cuộc hành trình, bao gồm cả buổi tiếp kiến cuối cùng của Đức Thánh Cha. Chi phí đi lại và chiêu đãi cho phái đoàn đại diện sẽ do Hội đồng Giám mục Công giáo Canada đài thọ. (CCCB 10/11/2021).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây