TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC cảnh báo về khủng hoảng sinh thái

Thứ năm - 11/11/2021 20:04 | Tác giả bài viết: |   588
Đức Thánh Cha đã cảnh báo rằng nếu hội nghị COP26 không có hành động để khắc phục cuộc khủng hoảng sinh thái đang diễn ra
ĐTC cảnh báo về khủng hoảng sinh thái

ĐTC cảnh báo Thiên Chúa sẽ phán xét nếu chúng ta không bảo vệ công trình sáng tạo

Đức Thánh Cha đã cảnh báo rằng nếu hội nghị COP26 không có hành động để khắc phục cuộc khủng hoảng sinh thái đang diễn ra, thì “chúng ta sẽ phải đối mặt với sự phán xét của Chúa” vì “chúng ta đã không thực hiện vai trò của người quản lý công trình sáng tạo”.

Đức Thánh Cha đã đưa ra lời cảnh báo trên trong sứ điệp gửi các tín hữu Công giáo Scotland, đã được Đức tổng giám mục Claudio Gugerotti, Sứ thần tại Vương quốc Anh, đọc trong một Thánh lễ đặc biệt được cử hành tại nhà thờ thánh Augustine ở Coatbridge, Scotland, hôm 10/11, với sự tham dự của tất cả tám giám mục nước này.

Trong sứ điệp, Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu khẩn cầu Thiên Chúa ban ơn khôn ngoan và sức mạnh trên những người có trách nhiệm hướng dẫn cộng đồng quốc tế khi họ đang tìm cách đáp lại thách đố to lớn bằng các hành động cụ thể xuất phát từ trách nhiệm đối với các thế hệ hiện tại và tương lai.

Đức Thánh Cha nhấn mạnh: “Thời gian không còn nhiều. Không được lãng phí dịp này, kẻo chúng ta phải đối mặt với sự phán xét của Thiên Chúa vì chúng ta đã không là những người quản lý trung thành của thế giới mà Người đã giao phó cho chúng ta chăm sóc”.

Hiện diện trong Thánh lễ có hàng trăm tín hữu, linh mục và các phái đoàn học sinh của các trường tiểu học và trung học Công giáo trong vùng.

Theo Đức Sứ thần Toà Thánh, Đức Thánh Cha rất buồn khi không thể tham dự Hội nghị COP26, và ngài muốn dùng sứ điệp để nhấn mạnh mối quan tâm của ngài về hậu quả của biến đổi khí hậu.

Đức Sứ thần cũng nói rằng Đức Thánh Cha muốn ngài gặp toàn thể cộng đồng Công giáo. Ngài hỏi các giáo dân hiện diện rằng nếu họ cảm thấy rằng hàng giáo phẩm không thể hiện đủ tình yêu của Chúa Kitô, thì hãy cho các ngài biết cách “làm tốt hơn”. (The Tablet 10/11/2021).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây