TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Quyên góp thuốc và thực phẩm cho Ucraina

Thứ sáu - 04/03/2022 18:14 | Tác giả bài viết: |   499
Vào sáng thứ Hai 07/3 tới, tại Phủ Thống đốc, sẽ là điểm nhận thuốc và thực phẩm ngoại thường cho người dân Ucraina đang đau khổ vì chiến tranh.
Quyên góp thuốc và thực phẩm cho Ucraina

Vatican quyên góp thuốc và thực phẩm cho Ucraina

Sở Từ thiện của Đức Thánh Cha thông báo: Vào sáng thứ Hai 07/3 tới, tại Phủ Thống đốc, sẽ là điểm nhận thuốc và thực phẩm ngoại thường cho người dân Ucraina đang đau khổ vì chiến tranh.

Sau lần hỗ trợ đầu tiên vào thứ Tư 02/3 cho người tị nạn Ucraina, Sở từ Thiện của Đức Thánh Cha tiếp tục thực hiện ý muốn gần gũi của Đức Thánh Cha với dân tộc đang đau khổ, qua việc quyên góp thuốc và thực phẩm. Đây là một dấu hiệu mới, cụ thể về sự hỗ trợ và gần gũi của Đức Thánh Cha và Toà Thánh đối với những ai đang đau khổ.

Trong thông báo, Sở Từ thiện cũng cho biết, những ai muốn tham gia sáng kiến liên đới này có thể mang thuốc và thực phẩm đến trước Phủ Thống đốc. Tại đây, thuốc và thực phẩm sẽ được chất lên những chiếc xe mang biển số SCV: Quốc gia Thành Vatican. Sau đó, những gì quyên góp được sẽ được vận chuyển ngay lập tức tới Vương cung thánh đường Thánh Sofia ở Roma, và từ đây những người tị nạn Ucraina sẽ chuyển đến cho những ai đang cần trợ giúp.

Sáng thứ Tư, Đức Hồng y Konrad Krajewski đã mang đến sự giúp đỡ và gần gũi của Đức Thánh Cha cho cộng đoàn người Ucraina, là những người trong những ngày gần đây đã xin hỗ trợ dụng cụ y tế. Trong ngày đó, Chánh sở Từ thiện giải thích: “Trong vài ngày tới, một dấu hiệu thân ái sẽ đến Lviv, thành phố gần biên giới với Ba Lan nhất. Vatican sẵn sàng giúp đỡ những ai cần hỗ trợ. Chúng tôi không nhìn vào quốc tịch nhưng quan tâm đến người đang gặp khó khăn”. Như vậy, thông báo nhận thuốc và thực phẩm của Sở Từ thiện là nhằm thực hiện lời hứa hỗ trợ tiếp theo của Vatican dành cho dân tộc Ucraina đang đau khổ vì chiến tranh.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây