TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Sắp có xe mui trần dành cho ĐTC

Thứ ba - 25/05/2021 06:03 | Tác giả bài viết: |   617
Chiếc xe được công ty Fisker, có trụ sở tại California, sản xuất, sẽ dựa trên mẫu xe chạy bằng điện SUV “Ocean”, với nội thất của xe sẽ được làm từ vật liệu tái chế.

Sắp có xe mui trần dành cho ĐTC, hoàn toàn sử dụng điện và không dùng sản phẩm động vật

Hồi cuối tuần qua báo chí Ý đưa tin về một chiếc xe mui trần dành cho Đức Thánh Cha khi di chuyển giữa dân chúng, thường được gọi là “papamobile, hoàn toàn sử dụng điện, đang được sản xuất tại thành phố Graz, nước Áo.

Chiếc xe được công ty Fisker, có trụ sở tại California, sản xuất, sẽ dựa trên mẫu xe chạy bằng điện SUV “Ocean”, với nội thất của xe sẽ được làm từ vật liệu tái chế. Một tấm pin mặt trời sẽ được lắp đặt ở mui xe.

Ông Henrik Fisker, giám đốc điều hành của công ty, đã được Đức Thánh Cha mời trình bày mô hình. Ông cho biết phiên bản đặc biệt của chiếc xe mui trần đầu tiên hoàn toàn chạy bằng điện sẽ chuyển đến Vatican vào cuối năm 2022.

Chiếc xe sẽ được chế tạo bằng nhiều vật liệu bền và có giá chưa đến 40.000 euro. Chiếc xe điện được gắn nhãn xe “xanh”, được cho là “hoàn toàn chay”: nghĩa là không có da động vật, nhựa được sử dụng từ nhựa tái chế từ các đại dương, do đó, đúng tên gọi “xanh” của nó. Phạm vi hoạt động của xe là khoảng 500 km.

Hồi mùa thu năm ngoái, các giám mục Nhật Bản đã tặng Đức Thánh Cha một chiếc xe chạy bằng khí hydro. Tuy nhiên vì đại dịch, cho đến nay chiếc xe Toyota Mirai này hầu như không được sử dụng. Trong khi đó, nếu được sử dụng cho các chuyến tông du của Đức Thánh Cha, thì khó có thể đảm bảo cung cấp đủ nhiên liệu cho xe chạy bằng khí hydro. (Cath.ch 24/05/2021).

Hồng Thủy - Vatican News

 Tags: papamobile

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây