TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Sứ điệp ĐTC gửi các doanh nhân của Pháp

Thứ ba - 29/08/2023 19:39 | Tác giả bài viết: |   361
Đức Thánh Cha xác định lại sứ mạng của các doanh nhân như người thực hiện công ích và là người kế vị Thánh Giuse thợ
Sứ điệp ĐTC gửi các doanh nhân của Pháp

ĐTC Phanxicô định nghĩa doanh nhân là người thực hiện công ích

Trong sứ điệp gửi đến các doanh nhân của Pháp họp nhau tại trường đua Longchamp trong hai ngày 28 và 29/8/2023, Đức Thánh Cha xác định lại sứ mạng của các doanh nhân như người thực hiện công ích và là người kế vị Thánh Giuse thợ, đồng thời ca ngợi giá trị của công việc như một yếu tố của phẩm giá.

Mở đầu sứ điệp được Đức cha Matthieu Rougé của giáo phận Nanterre đọc, Đức Thánh Cha nói rằng “Khi tôi nghĩ đến các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, từ ngữ đầu tiên tôi nghĩ đến là công ích. Tuy nhiên, doanh nhân là tác nhân của sự phát triển và hạnh phúc. Quý vị là động cơ thiết yếu của sự giàu có, thịnh vượng, hạnh phúc của cộng đồng.”

Nỗi đau khổ của người doanh nhân tốt 

Đức Thánh Cha cũng lưu ý rằng giới truyền thông còn thiếu hiểu biết về các doanh nhân, họ nói rất ít về những khó khăn và nỗi đau của các doanh nhân đóng cửa doanh nghiệp của họ và thất bại không phải do lỗi của họ. Ngài nói rằng “thành công không trực tiếp đồng nghĩa với đức hạnh và sự tốt lành và sự bất hạnh đó không đồng nghĩa với lỗi lầm.” Ngược lại, Đức Thánh Cha nói: “Giáo hội hiểu nỗi đau khổ của người doanh nhân tốt lành, Giáo hội chào đón họ, đồng hành cùng anh chị em, cảm ơn anh chị em.”

Tạo việc làm là tham gia vào công ích

Theo Đức Thánh Cha, cách tham gia vào công ích ngày nay là tạo việc làm, đặc biệt cho giới trẻ. Ngài khuyến khích “Hãy tin tưởng vào những người trẻ” và nói thêm: “Mỗi công việc mới được tạo ra đều là của cải chung, không kết thúc ở việc các ngân hàng tạo ra lãi suất tài chính, mà được đầu tư để những người mới có thể làm việc và kiếm sống xứng nhân phẩm hơn.”

Con người mới là giá trị thực sự của công việc

Công việc là điều quan trọng nhưng Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng nếu đúng là lao động làm cho con người cao quý, thì càng đúng hơn là chính con người làm cho lao động trở nên cao quý. Chính chúng ta, chứ không phải máy móc, mới là giá trị thực sự của công việc.

Doanh nhân tốt “giống như người mục tử tốt lành của Phúc Âm

Cuối cùng, theo Đức Thánh Cha, doanh nhân tốt “giống như người mục tử tốt lành của Phúc Âm, không giống như người lính đánh thuê, biết công nhân của mình vì biết công việc của họ.” Doanh nhân sống ơn gọi của mình khi hài lòng vì công việc của mình hữu ích.

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây