TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Khánh Nhật Truyền Giáo

“Hãy đi khắp cả thiên hạ rao giảng tin mừng cho mọi loài thụ tạo”. (Mc 16,15-20)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Sứ điệp ĐTC ngày Lương thực Thế giới lần thứ 44

Thứ sáu - 18/10/2024 07:45 | Tác giả bài viết: |   12
Nhân Ngày Lương thực Thế giới lần thứ 44, 16/10, Đức Thánh Cha gửi sứ điệp tới ông Qu Dongyu, Tổng giám đốc Tổ chức Lương Nông gọi tắt là FAO
Sứ điệp ĐTC ngày Lương thực Thế giới lần thứ 44

Đức Thánh Cha gửi sứ điệp nhân Ngày Lương thực Thế giới lần thứ 44

Nhân Ngày Lương thực Thế giới lần thứ 44, 16/10, Đức Thánh Cha gửi sứ điệp tới ông Qu Dongyu, Tổng giám đốc Tổ chức Lương Nông gọi tắt là FAO, mời gọi họ coi các nguyên tắc bổ trợ và liên đới như nền tảng của các chương trình phát triển, ưu tiên nhu cầu của người lao động, nông dân và người nghèo.

Đức Thánh Cha viết: “Để giải quyết các vấn đề lương thực của nhân loại trong thời đại chúng ta, vốn bị tổn thương bởi nhiều bất công, cần những biện pháp hiệu quả nhằm đưa đến một cuộc sống tốt đẹp hơn, cần coi các nguyên tắc bổ trợ và liên đới như nền tảng của các chương trình và dự án phát triển của chúng ta, và lắng nghe yêu cầu của những người ở đầu chuỗi thực phẩm như những nông dân nhỏ bé và các gia đình trực tiếp tham gia vào việc cung cấp lương thực cho mọi người”.

Đối với Đức Thánh Cha, không bao giờ được trì hoãn việc lắng nghe các nhu cầu từ dưới, từ công nhân và nông dân, từ người nghèo và những người sống trong điều kiện khó khăn ở các vùng nông thôn. Ngài nhấn mạnh chỉ khi chúng ta lấy lý tưởng công bằng như hướng dẫn cho hoạt động của mình thì nhu cầu của mọi người mới được đáp ứng.

Đức Thánh Cha nhắc lại rằng chủ đề của Ngày này “Quyền có thực phẩm để có cuộc sống và tương lai tốt đẹp hơn” mời gọi chúng ta suy tư để đáp ứng một trong những nhu cầu cơ bản của con người, đó là được nuôi dưỡng để sống theo những tiêu chuẩn thích hợp, đảm bảo sự hiện hữu xứng nhân phẩm.

Nhưng cho rằng quyền này thường bị coi thường, và không được áp dụng một cách công bằng, gây ra những hậu quả tai hại, Đức Thánh Cha nhấn mạnh đề xuất của FAO về chuyển đổi hệ thống thực phẩm, có tính đến sự đa dạng của các loại thực phẩm bổ dưỡng, dễ tiếp cận, lành mạnh và bền vững để đạt được an ninh lương thực và chế độ ăn uống lành mạnh cho tất cả mọi người.

Đức Thánh Cha nói thêm, nhân loại rất cần những biện pháp hiệu quả để có một cuộc sống tốt đẹp hơn, cùng nhau hành động với tinh thần huynh đệ và biết rằng hành tinh Thiên Chúa đã ban cho chúng ta phải là một khu vườn rộng mở để cùng tồn tại. Điều này đòi hỏi những quyết định dựa trên tình liên đới, qua đó việc bảo vệ các thế hệ tương lai đi cùng với các thế hệ hiện tại, qua một liên minh nội bộ và liên thế hệ, dựa trên tình huynh đệ, mang lại một ý nghĩa mới cho sự hợp tác quốc tế.

Cuối cùng, Đức Thánh Cha tái khẳng định sự cống hiến của Giáo hội trong việc xoá nghèo đói và bày tỏ sự ủng hộ của Tòa Thánh đối với FAO và các sáng kiến toàn cầu khác nhằm đảm bảo lương thực cho tất cả mọi người.

Nguồn tin Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây