TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

TGM Leopoldo Girelli thăm GP Thái Bình

Thứ năm - 10/06/2021 06:16 |   896
TGM Leopoldo Girelli thăm GP Thái Bình

GP. Thái Bình chào đón Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli

Hân hoan chào đón Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli đại diện Đức Thánh Cha Bênêđitô XVI nhân ngày Đại lễ kỷ niệm 75 năm thành lập Giáo phận, mừng Thượng thọ Bát tuần Đức cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Sang, truyền chức linh mục cho các thầy phó tế của Giáo phận Thái Bình.

Chiều ngày 30-11-2011, Giáo phận Thái Bình rất hân hoan chào đón đón Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli, Đại diện Đức Thánh Cha Bênêđitô XVI lần thứ hai nhân ngày Đại lễ của Giáo phận.

Như chúng ta đã biết, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã bổ nhiệm Đức TGM Leopoldo Girelli làm Đại diện Toà Thánh không thường trú tại Việt Nam ngày 13-01-2011. Từ đó đến nay, Đức TGM đã thực hiện nhiều chuyến viếng thăm mục vụ các giáo phận miền Bắc, Trung, Nam. Đặc biệt hôm nay, Đức Tổng trở về với Giáo phận Thái Bình chúng ta lần thứ hai.

Đúng 15 giờ ngày 30-11-2011, Đức Tổng Giám mục Leopoldo đã đặt chân lên đất Giáo phận Thái Bình. Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ, chủ chăn Giáo phận, quý cha, quý nam nữ tu sĩ, các thầy chủng sinh, các ban kèn, ban ca của giáo phận, tình nguyện viên, giới trẻ cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã xếp hàng trước cổng Nhà thờ Chính toà Thái Bình để chào đón. Cùng đi với Đức Tổng Lepoldo có Cha Anrea, Thư ký của Đức Tổng, và Cha Israel, Bề trên Tổng quyền Hội Thừa sai Paris.

Thật là một biến cố vui mừng trọng đại, một Hồng Ân của của Thiên Chúa đã ban cho Giáo hội Việt Nam nói chung và cho Giáo phận Thái Bình nói riêng, bằng chứng sự quan tâm và tình yêu mục tử Đức Thánh Cha dành cho Giáo phận Thái Bình thân yêu của chúng ta. Sự hiện diện của Đức Tổng hôm nay giữa cộng đoàn Dân Chúa Thái Bình là dấu chỉ khẳng định Đức Thánh Cha và Mẹ Giáo Hội luôn ở gần bên chúng ta, yêu thương và đồng hành với chúng ta trong mọi biến cố vui buồn, qua các giai đoạn lịch sử.

Sự hiện diện của Đức Tổng giữa cộng đoàn Giáo phận Thái Bình hôm nay làm cho sự hiệp thông Giáo Hội tỏa sáng hơn. Chúng con hết lòng yêu mến và cám ơn Đức Tổng, qua Đức Tổng, chúng con xin được bày tỏ lòng hiếu thảo đối với Đức Thánh Cha và tinh thần hiệp thông vâng phục của cộng đoàn Dân Chúa Giáo phận thái Bình đối với Huấn quyền của Giáo Hội.

Mời xem hình ảnh TẠI ĐÂY

BTT. GP. Thái Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây