TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XX Thường Niên -Năm B

“Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.” (Ga 6,51-58)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

TGM Mátxcơva lo ngại cuộc tấn công vào Nga

Thứ hai - 12/08/2024 09:35 | Tác giả bài viết: Vatican News |   87
vì “mọi xung đột đều phá huỷ và xé nát quan hệ giữa hai dân tộc. Tha thứ là con đường duy nhất”
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (4)
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (4)

Tổng giám mục của Mátxcơva lo ngại cuộc tấn công của Ucraina vào Nga

Đức Tổng Giám Mục Paolo Pezzi của Tổng giáo phận Công giáo Mẹ Thiên Chúa ở Mátxcơva lo ngại về việc lực lượng Ucraina tấn công khu vực Kursk của Nga, vì “mọi xung đột đều phá huỷ và xé nát quan hệ giữa hai dân tộc. Tha thứ là con đường duy nhất”.

 

Vatican News

Giới chức Nga cho biết sáng 6/8  lực lượng Ucraina bất ngờ tràn vào một số khu vực ở phía tây của tỉnh biên giới Kursk ở nước này. Tổng thống Ucraina cũng đã xác nhận lực lượng nước này đang “đưa cuộc chiến vào lãnh thổ Nga”, cho rằng đây là nỗ lực nhằm “phục hồi công lý”.

Về tác động của cuộc tấn công đối với người dân, Đức Tổng Giám Mục nói: “Từ cái nhìn đạo đức, tôi không thể nói liệu cuộc tấn công do Ucraina quyết định vào lãnh thổ Nga có thể thay đổi được điều gì hay không. Nhưng mối lo ngại đang gia tăng. Đó là mối quan tâm của Đức Thánh Cha, bởi vì mọi cuộc xung đột đều phá hủy và xé nát tâm hồn, các gia đình và các cộng đoàn, các quốc gia. Và sau đó nó xé nát các mối quan hệ quốc tế, mối quan hệ giữa các dân tộc.”

Đề cập đến chủ đề Ngày Thế giới Hòa bình năm 2025 “Xin tha nợ chúng con: xin ban bình an cho chúng con”, Đức Tổng Giám Mục đặt câu hỏi: “Có thể tha thứ được không? Thực tế, đây là sứ điệp mà chúng tôi đã cố gắng thực hiện trong hai năm rưỡi. Thật khó khăn. Tha thứ không thể được yêu cầu như một mệnh lệnh, một lời răn. Nhưng tha thứ là con đường nếu chúng ta muốn chữa lành tâm hồn, gia đình, cộng đoàn, quốc gia và dân tộc. Nếu chúng ta thực sự muốn xây dựng một nền văn minh dựa trên sự thật và tình thương. Vì vậy, bước chúng ta không thể bỏ qua là sự tha thứ. Đối với chúng tôi, thông điệp Ngày Thế giới Hòa bình của Đức Thánh Cha là một món quà tuyệt vời”.

 Tags: Nga, Ucraina

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây