TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XX Thường Niên -Năm B

“Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.” (Ga 6,51-58)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Kêu gọi tránh leo thang chiến tranh ở Trung Đông

Thứ ba - 13/08/2024 06:48 | Tác giả bài viết: Vatican News |   39
Đức Hồng y Pietro Parolin đã bày tỏ lo ngại của Tòa Thánh về hiểm họa của sự leo thang chiến tranh và khẳng định việc cần đối thoại, thương thuyết và hòa bình.
Kêu gọi tránh leo thang chiến tranh ở Trung Đông

Vatican kêu gọi Iran tránh leo thang chiến tranh ở Trung Đông

Theo ông Matteo Bruni, giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh, trong cuộc điện đàm với tân tổng thống Iran vào sáng ngày 12/8/2024, Đức Hồng y Pietro Parolin đã bày tỏ lo ngại của Tòa Thánh về hiểm họa của sự leo thang chiến tranh và khẳng định việc cần đối thoại, thương thuyết và hòa bình.

 

Vatican News

Trong khi theo các nguồn tin của Mỹ, Iran có thể tấn công Israel trong những giờ tới, Đức Hồng y Quốc vụ khanh Tòa Thánh đã có cuộc điện đàm với tân tổng thống Masoud Pezeshkian của Iran.

Thông cáo của Phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết, Đức Hồng y chúc mừng tổng thống, người được bầu làm lãnh đạo Cộng hòa Hồi giáo vào đầu tháng 7/2024, vào đầu nhiệm kỳ của ông bắt đầu vào ngày 28/7/2024. Trong cuộc điện đàm, “các chủ đề cùng quan tâm” đã được thảo luận, nhưng trên hết Đức Hồng y Parolin “bày tỏ mối quan ngại sâu sắc của Tòa Thánh đối với những gì đang xảy ra ở Trung Đông, đồng thời nhắc lại sự cần thiết, bằng mọi cách, tránh cho cuộc xung đột rất nghiêm trọng đang diễn ra lan rộng thêm và thay vào đó ưu tiên đối thoại, đàm phán và hòa bình”.

Các cuộc tấn công

Việc Iran có thể sắp tấn công vào Israel được cho là phản ứng trước cái chết của thủ lĩnh chính trị Hamas, Ismail Haniyeh, bị sát hại vào ngày 31/7 tại Tehran. Ngay trong tháng 4, Iran đã tiến hành một cuộc tấn công chống lại Israel bằng hàng chục máy bay không người lái và tên lửa, một số trong số đó đã bị chặn trên bầu trời Jordan và Syria nhưng không gây thiệt hại hay thương vong đáng kể. Hành động quân sự này cũng là phản ứng trước cuộc tấn công của Israel vào Damascus vào ngày 1/4, trong đó Chuẩn tướng Mohammad Reza Zahedi, chỉ huy cấp cao của Lực lượng Quds thuộc Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC), đã thiệt mạng.

Lần này nguy cơ nghiêm trọng hơn và toàn bộ cộng đồng quốc tế đã kêu gọi tránh một cuộc tấn công có thể gây nguy hiểm cho sự ổn định của toàn bộ khu vực Trung Đông.

Lời kêu gọi của Đức Thánh Cha

Ngay cả Đức Thánh Cha, vào cuối buổi tiếp kiến chung hôm thứ Tư tuần trước, cũng đã nhắc lại “lời kêu gọi đến tất cả các bên liên quan để xung đột không lan rộng và bom đạn ngay lập tức chấm dứt trên mọi mặt trận, bắt đầu từ Gaza, nơi tình hình nhân đạo rất nghiêm trọng, không thể chịu đựng nổi”. Ngài nói: “Tôi cầu nguyện rằng việc chân thành tìm kiếm hòa bình sẽ dập tắt những tranh chấp, tình yêu vượt qua hận thù và sự trả thù được giải trừ bằng sự tha thứ”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây