TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIV Thường Niên -Năm B

“Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương”. (Mc 6, 1-6)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thượng Hội đồng Giới trẻ Salêdiêng

Thứ năm - 06/06/2024 03:38 | Tác giả bài viết: Hồng Thủy - Vatican News |   87
Thông tấn xã Salêdiêng cho biết gần 300 bạn trẻ từ khắp nơi trên thế giới được mời tham gia Thượng hội đồng Giới trẻ Salêdiêng, sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 16/8/2024, ngày kỷ niệm sinh nhật của Thánh Gioan Bosco.
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (1)
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (1)

Thượng Hội đồng Giới trẻ Salêdiêng vào tháng 8 quy tụ các bạn trẻ từ khắp nơi trên thế giới

 

Hồng Thủy - Vatican News

Sự kiện được Phân bộ Mục vụ Giới trẻ Salêdiêng tổ chức trong khuôn khổ 200 năm giấc mơ tiên tri đầu tiên của Thánh Don Bosco. Các hoạt động sẽ diễn ra tại Valdocco (Ý), nơi thánh Gioan Bosco bắt đầu công việc của ngài và tại Colle Don Bosco, nơi ngài chào đời.

Các tu sĩ Salêdiêng cho biết, "Đây là một quá trình được khởi xướng tại các tỉnh dòng Salêdiêng, nơi những người trẻ được yêu cầu cùng nhau bước đi, lắng nghe, đối thoại, cầu nguyện với mục đích nhận thức được tương lai của họ và của Giáo hội".

Người trẻ giữ vai trò chính 

Theo Thông tấn xã Salêdiêng, những người trẻ sẽ giữ vai trò chính với Nhóm nòng cốt (Ban Thư ký Thượng Hội đồng), gồm 14 người trẻ trong tổ chức. Hơn nữa, trong số 373 người được triệu tập, chỉ có 293 người trẻ có quyền bầu cử, bao gồm những người thuộc Nhóm nòng cốt và 22 tiền tập sinh chuẩn bị vào tập viện.

Bề trên Tổng quyền Dòng Salêdiêng - Đức Hồng y Fernández Artime -, 41 tu sĩ Salêdiêng, 18 Nữ tu Con Đức Mẹ Phù hộ các Tín hữu, 15 nhạc sĩ và 5 giáo dân thuộc đội ngũ kỹ thuật sẽ không có quyền bỏ phiếu.

Theo cách làm việc của Thượng Hội đồng Giám mục ở Vatican

Tương tự như tại Thượng Hội đồng Giám mục ở Vatican, các tham dự viên sẽ được chia thành các nhóm nhỏ theo ngôn ngữ, để những người trẻ có thể tự do bày tỏ ý kiến ​​và sự đồng thuận của mình. Mỗi nhóm sẽ có một người điều hành để hướng dẫn các cuộc thảo luận và một báo cáo viên sẽ tóm tắt những gì được chia sẻ.

Tài liệu Làm việc, làm cơ sở cho cuộc thảo luận của Thượng Hội đồng, đã được chuẩn bị bởi các linh mục, tu sĩ và giáo dân của gia đình Salêdiêng, với sự đóng góp do các tỉnh dòng gửi đến.

Người trẻ đến từ 83 quốc gia

Những người được triệu tập đến từ 83 quốc gia, với 187 người nữ và 185 nam giới. Trong số các ngôn ngữ họ nói có tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ý, tiếng Pháp, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Hindi, tiếng Ả Rập, tiếng Quảng Đông, tiếng Belarus, tiếng Nepal, v.v.

Các tu sĩ Salêdiêng kết luận rằng họ muốn thực hiện Thượng Hội đồng Giới trẻ này để cho mình "được thách thức bởi hoàn cảnh cụ thể của các cộng đoàn Salêdiêng, của giới trẻ và thế giới ngày nay; nghĩ về tương lai, luôn cởi mở và tin tưởng vào hoạt động của Chúa, ý thức rằng chính Người là Đấng hướng dẫn và hỗ trợ". (ACI Prensa 03/06/2024)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây