TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Chúc mừng lễ Ánh sáng của Ấn giáo

Thứ hai - 17/10/2022 19:56 | Tác giả bài viết: |   560
Sứ điệp của Toà Thánh có tựa đề: Kitô hữu và tín đồ Ấn giáo: Cùng nhau cổ võ sự chung sống và đồng trách nhiệm
Chúc mừng lễ Ánh sáng của Ấn giáo

Toà Thánh chúc mừng lễ Ánh sáng của Ấn giáo

Ngày 17/10/2022, trong sứ điệp gửi đến các tín đồ Ấn giáo nhân ngày lễ Deepavali năm 2022, lễ hội Ánh sáng, năm nay được cử hành vào ngày 24/10, Bộ Đối thoại Liên tôn của Toà Thánh mời gọi các gia đình tôn giáo và các tổ chức có trách nhiệm truyền cho con cái và người trẻ những giá trị cao quý về sự chung sống và đồng trách nhiệm.

Sứ điệp của Toà Thánh có tựa đề: Kitô hữu và tín đồ Ấn giáo: Cùng nhau cổ võ sự chung sống và đồng trách nhiệm, được ký bởi Đức Hồng y Tổng trưởng Miguel Ángel Ayuso Guixot và Đức ông Tổng Thư ký của Bộ Đối thoại Liên tôn.

Lý do cần cổ võ sự chung sống và đồng trách nhiệm

Sứ điệp giải thích rằng các xung đột và bạo lực ngày càng gia tăng ở các khu vực khác nhau trên thế giới trên cơ sở căn tính tôn giáo, văn hóa, dân tộc, chủng tộc và ngôn ngữ và sự thượng phong - trong đó được thúc đẩy bởi đường lối chính trị cạnh tranh, mị dân và bành trướng, cũng như bởi các phong trào đa số và thiểu số và trắng trợn lạm dụng phương tiện truyền thông xã hội - là một nguyên nhân gây lo ngại cho tất cả chúng ta, vì chúng ảnh hưởng nặng nề đến sự chung sống huynh đệ và hòa bình trong xã hội. Trong bối cảnh đó, nhu cầu cổ võ sự chung sống và tinh thần đồng trách nhiệm giữa mọi người trở nên sống còn và có ý nghĩa then chốt.

Sự chung sống

Theo Bộ Đối thoại Liên tôn, "sự chung sống là hành động và nghệ thuật một mặt rèn luyện các mối quan hệ thân thiện, huynh đệ, lành mạnh và hài hòa giữa con người với nhau, mặt khác giữa họ với thiên nhiên; và nó được xây dựng trên cơ sở hàng ngày, thông qua những cuộc gặp gỡ và đối thoại cá nhân, trong sự lắng nghe và học hỏi lẫn nhau, với sự kiên nhẫn và kiên trì, và với xác tín rằng 'Sự sống tồn tại ở nơi có sự gắn bó, hiệp thông, tình huynh đệ'" (ĐTC Phanxicô, Thông điệp Fratelli Tutti - Về tình huynh đệ và tình bạn xã hội, 2020, số 87).

Đồng trách nhiệm

Sứ điệp viết tiếp, "cổ võ sự chung sống đòi hỏi chúng ta phải chịu trách nhiệm chăm sóc lẫn nhau và thụ tạo. Nó kêu gọi sự sẵn sàng bước đi và làm việc cùng nhau với lòng bác ái, tình huynh đệ và ý thức đồng trách nhiệm vì lợi ích chung."

Theo Toà Thánh, chúng ta cần phải giúp cho những người xung quanh chúng ta có trách nhiệm làm cho sự chung sống thành hiện thực bằng cách tôn trọng phẩm giá siêu việt của mỗi con người và các quyền hợp pháp của họ xuất phát từ phẩm giá, hoạt động vì lợi ích xã hội và sự phát triển bền vững của tất cả mọi người, đồng thời cam kết sống hài hòa với mọi người và thiên nhiên.

Sứ điệp được kết thúc với lời mời gọi các Kitô hữu và tín đồ Ấn giáo cùng các truyền thống tôn giáo khác và mọi người thiện chí cổ võ sự chung sống và đồng trách nhiệm để biến thế giới này thành một ngôi nhà an toàn cho mọi người sống trong hòa bình và vui tươi. (CSR_4375_2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây