TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Sứ điệp gửi Diễn đàn Lương thực thế giới

Thứ ba - 18/10/2022 06:51 | Tác giả bài viết: |   487
Diễn đàn được tổ chức tại trụ sở Tổ chức Nông lương của Liên Hiệp quốc (FAO) từ ngày 17 đến 21/10/2022
Sứ điệp gửi Diễn đàn Lương thực thế giới

Sứ điệp của ĐTC gửi đến Diễn đàn Lương thực thế giới lần II

Trong Sứ điệp gửi tới Diễn đàn Lương thực Thế giới lần thứ hai đang diễn ra tại Roma, Đức Thánh Cha nhắc nhở các tham dự viên rằng trong một thế giới bị tác động bởi các cuộc khủng hoảng liên kết với nhau, không bao giờ được quên vị trí trung tâm của con người, và chúng ta không chỉ cung cấp lương thực nhưng đặt chính mình phục vụ người khác.

Diễn đàn được tổ chức tại trụ sở Tổ chức Nông lương của Liên Hiệp quốc (FAO) từ ngày 17 đến 21/10/2022, với trọng tâm là "Hành động của Người trẻ", "Khoa học và Canh tân" và "Đầu tư", có sự tham dự của những người trẻ, các chính trị gia, các nhà khoa học và kinh tế và các doanh nghiệp nhỏ và lớn trên khắp thế giới.

Diễn đàn diễn ra trong một năm đói kém chưa từng thấy. Các xung đột, đại dịch Covid, khủng hoảng khí hậu và giá cả gia tăng kết hợp lại tạo ra nguy cơ cho 828 triệu người đói trên toàn thế giới. Trong thế giới của những cuộc khủng hoảng liên kết với nhau này, Đức Thánh Cha nói rằng thông điệp của Chúa Kitô thách thức chúng ta đưa ra quyết định và thúc đẩy các sáng kiến vì lợi ích và tương lai của toàn nhân loại.

Ưu tiên này, Đức Thánh Cha nói, "chỉ có thể được bảo vệ nếu chúng ta quay trở lại tin tưởng vào tình huynh đệ và tình liên đới, những điều soi chiếu cho mối quan hệ giữa con người và giữa các dân tộc".

Lương thực là dấu hiệu cụ thể của sự tốt lành của Thiên Chúa và hoa trái trên trái đất

Chào tất cả những ai dấn thân và nỗ lực hàng ngày để xóa đói giảm nghèo trên thế giới, Đức Thánh Cha nhắc rằng "thực phẩm là nền tảng cho sự sống của con người, trên thực tế, nó chia sẻ tính thánh thiêng của sự sống và không thể được coi như bất kỳ loại hàng hóa nào khác." Ngài nói thêm: "Lương thực là dấu hiệu cụ thể của sự tốt lành của Đấng Tạo Hóa và hoa trái trên đất".

Lương thực là món quà của Thiên Chúa và chúng ta chỉ là những người quản lý

Đức Thánh Cha gợi lại giáo huấn của ông bà của chúng ta và sự tôn trọng của họ đối với cơm bánh: "Họ đã hôn nó khi họ mang nó đến bàn ăn và không để lãng phí bất cứ thứ gì." Ngài nhấn mạnh: "Chính Chúa Kitô, trong Thánh Thể, đã trở nên lương thực, lương thực hằng sống cho sự sống của thế giới." Để tôn trọng thực phẩm và cho nó vị trí ưu việt mà nó có trong đời sống con người, theo Đức Thánh Cha, "ngoài việc quan tâm đến việc sản xuất, việc sẵn sàng có thực phẩm và khả năng tiếp cận", chúng ta phải ý thức rằng đó là "một món quà của Thiên Chúa mà chúng ta chỉ là những người quản lý."

Quan tâm đầu tiên đến con người

Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng mối quan tâm đầu tiên của chúng ta phải "tập trung vào con người, được xem xét trong sự toàn diện của họ và quan tâm đến nhu cầu thực sự của họ, đặc biệt là những người thiếu nguồn dinh dưỡng cơ bản để tồn tại." Theo Đức Thánh Cha, sứ điệp của Chúa Giêsu, ngay cả đối với những người ngoại đạo, "thách đố chúng ta không chỉ phân phát thức ăn mà còn hiến thân phục vụ người khác, công nhận và đảm bảo vị trí trung tâm của con người." (CSR_4381_2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây