TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Toà Thánh kêu gọi quyên góp cho Thánh Địa

Thứ bảy - 09/03/2024 23:19 | Tác giả bài viết: Vatican News |   151
Đức Hồng Y Claudio Gugerotti, Tổng trưởng Bộ các Giáo hội Đông phương kêu gọi các tín hữu trên toàn thế giới, vào thứ Sáu Tuần Thánh tới đây quảng đại tham gia cuộc lạc quyên hàng năm để trợ giúp các Kitô hữu tại Thánh Địa, đặc biệt trong bối cảnh chiến tranh đang leo thang làm cho nhiều người đau khổ và đói nghèo.
cq5dam thumbnail cropped 750 422
cq5dam thumbnail cropped 750 422

Toà Thánh kêu gọi các tín hữu quyên góp cho Thánh Địa

 

Trong lời kêu gọi được công bố ngày 07/3, Đức Hồng Y Gugerotti nói về tình trạng hiện nay ở Thánh Địa: Nhiều người hành hương vẫn ở xa Giêrusalem, trong khi cư dân của Thánh Địa tiếp tục đau khổ và chết. Ngài mong các tín hữu đáp lại lời kêu gọi quyên góp của Toà Thánh cho Thánh Địa vào thứ Sáu Tuần Thánh để các cư dân, những người chưa bao giờ thiếu “sự gần gũi” của Đức Thánh Cha, cảm nhận được “trái tim liên đới của Giáo hội”.

Đức Hồng Y hy vọng các tín hữu tiếp tục ủng hộ hoạt động của các tu sĩ Dòng Phanxicô ở Thánh Địa và của các Giáo hội Đông phương đang trông giữ những địa điểm thánh, để những nơi này vẫn có thể sống và hoạt động mặc dù có hàng ngàn bi kịch và khó khăn.

Tiếng kêu giúp đỡ từ Iran, Syria, Libăng và các vùng đất khác

Tổng trưởng Bộ các Giáo hội Đông phương mô tả chiến sự ở vùng đất này với tiếng gầm của vũ khí giết người vang khắp thế giới, không có thời gian đình chiến, và nhiều Kitô hữu ở Thánh Địa không thể chịu đựng được phải rời bỏ những nơi mà cha mẹ họ đã sống Tin Mừng. Tiếng kêu giúp đỡ từ Iraq, Syria, Libăng và từ nhiều vùng đất khác không được được lắng nghe. Vì thế, với lòng quảng đại của các tín hữu trên thế giới, Đức Thánh Cha có thể hỗ trợ các Giáo hội địa phương tìm ra những cách thức, cơ hội mới về nhà ở, công việc, học tập và đào tạo nghề. Bởi vì nếu các Kitô hữu rời đi, phương Đông sẽ mất đi một phần linh hồn của mình mãi mãi.

Năm 2023 quyên góp được hơn sáu triệu euro

Trong lời kêu gọi, Đức Hồng Y cũng cho biết số tiền quyên góp hỗ trợ các hoạt động xung quanh các địa điểm thánh và các cộng đoàn Giáo hội của Trung Đông. Các hoạt động liên đới được thực hiện nhờ cuộc quyên góp bao gồm từ việc duy trì các cơ cấu mục vụ đến các cơ cấu giáo dục, phúc lợi, y tế và xã hội trên các lãnh thổ Giêrusalem, Palestine, Israel, Jordan, Đảo Síp, Syria, Libăng, Ai Cập, Ethiopia, Eritrea, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran và Iraq. Tổng cộng số tiền quyên góp nhận được trong năm 2023 là hơn 6,5 triệu euro (6.571.893,96), số tiền này cũng sẽ dùng để hỗ trợ các chủng sinh và linh mục trẻ, các tu sĩ nam nữ vàmột số giáo dân.

Một dự án ở Gaza hoặc Bờ Tây

Số tiền nhận được cũng được dùng cho các trường hợp khẩn cấp cần phải giải quyết, bao gồm hậu quả của trận động đất ngày 06/02 năm ngoái ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Chiến tranh bùng nổ ở Gaza, sau sự kiện ngày 7/10 đã làm tê liệt Thánh Địa. Việc thiếu người hành hương và khách du lịch đã khiến hàng ngàn gia đình gặp khó khăn, đó là lý do tại sao Toà Thánh đang theo dõi diễn biến của tình hình, thể hiện sự gần gũi thông qua Phái đoàn Tông tòa tại Giêrusalem, Tòa Thượng phụ Latinh và Dòng Phanxicô.

Đức Hồng Y cho biết Đức Thánh Cha dự định thực hiện một dự án với mục đích nhân đạo ở Gaza hoặc Bờ Tây để có thể giúp người dân tiếp tục cuộc sống xứng đáng hơn và có thể tạo ra cơ hội việc làm sau khi chiến tranh kết thúc. Dự án này có thể được thực hiện nhờ sự đóng góp của các tín hữu từ khắp nơi trên thế giới tham gia quyên góp cho Thánh Địa.
 

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây