TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Toà Thánh và Oman thiết lập quan hệ ngoại giao

Thứ sáu - 24/02/2023 19:06 | Tác giả bài viết: |   341
Ngày 23/2, Vatican đã công bố thông cáo chung, cho biết Toà Thánh và Oman đã thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ.
Toà Thánh và Oman thiết lập quan hệ ngoại giao

Toà Thánh và Vương quốc Hồi giáo Oman thiết lập quan hệ ngoại giao

Ngày 23/2, Vatican đã công bố thông cáo chung, cho biết Toà Thánh và Oman đã thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ. Tòa Thánh hiện có quan hệ ngoại giao với 184 quốc gia, trong khi đó chỉ còn sáu nước trên thế giới không có bất kỳ mối liên hệ ngoại giao nào với Vatican.

Lễ ký kết đã diễn ra tại Phái bộ thường trực của Vương quốc Hồi giáo Oman tại Liên Hiệp quốc ở thành phố New York. Thay mặt cho Tòa thánh là Đức Tổng Giám mục Gabriele Caccia, Quan sát viên Thường trực của Tòa thánh tại Liên Hiệp quốc ở New York. Trong khi đó, đại diện cho Vương quốc Hồi giáo Oman là Tiến sĩ Mohammed Al-Hassan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Vương quốc Hồi giáo Oman tại Liên Hiệp quốc.

Tăng cường sự hiểu biết, tình hữu nghị và sự hợp tác

Thông cáo chung của Tòa thánh và Vương quốc Hồi giáo Oman cho biết hành động này nhằm “thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và tăng cường hơn nữa tình hữu nghị và hợp tác giữa Tòa thánh và Oman.”

Thông cáo lưu ý rằng hai bên đều “tin chắc rằng việc thiết lập quan hệ ngoại giao phục vụ lợi ích chung của Tòa thánh và Oman” và “được hướng dẫn bởi các nguyên tắc bình đẳng chủ quyền, độc lập, toàn vẹn lãnh thổ và không can thiệp”, cả hai đã đồng ý “thiết lập, trên cơ sở Công ước Vienna về Quan hệ Ngoại giao ngày 18 tháng 4 năm 1961, quan hệ ngoại giao đầy đủ ở cấp độ Sứ thần Tòa thánh tại Vương quốc Hồi giáo Oman và Đại sứ quán cạnh Tòa thánh.”

Giáo hội Công giáo tại Oman thuộc Hạt Đại diện Tông tòa Nam Ả Rập, có trụ sở tại Abu Dhabi, và được ủy thác cho sự chăm sóc mục vụ của Đức cha Paolo Martinelli. Cả nước có bốn giáo xứ, với 12 linh mục phục vụ. Hy vọng rằng với việc thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ với Tòa thánh, Giáo hội Công giáo ở Oman, thông qua các linh mục và tu sĩ của mình, có thể tiếp tục đóng góp cho phúc lợi xã hội của Vương quốc Hồi giáo này.

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây