TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Ucraina muốn mời ĐTC thăm nước này

Chủ nhật - 04/07/2021 20:21 | Tác giả bài viết: |   908
Tổng thống Ucraina, Volodymyr Zelensky, đã có cuộc trò chuyện riêng qua điện thoại với Đức Thánh Cha hôm 30/6/2021 và đã mời ngài viếng thăm nước này.

Ucraina muốn mời Đức Thánh Cha thăm nước này

Theo một thông cáo của văn phòng Tổng thống Ucraina, Tổng thống Volodymyr Zelensky của nước này đã có cuộc trò chuyện riêng qua điện thoại với Đức Thánh Cha hôm 30/6/2021 và đã mời ngài viếng thăm nước này.

Trong cuộc điện đàm, Tổng thống Ucraina đã chúc mừng Đức Thánh Cha nhân lễ hai thánh Phê-rô và Phao-lô, đồng thời đánh giá cao “cơ hội tiếp tục hội thoại”. Ông đã nhận định rằng “Tòa Thánh là thẩm quyền đạo đức của thế giới”.

Cuộc viếng thăm của  thánh Gioan Phao-lô II

Tổng thống Zelensky cũng nhắc lại rằng cuộc điện đàm diễn ra trong dịp kỷ niệm 20 năm thánh Gioan Phao-lô II thăm Ucraina vào năm 2001. Ông nói rằng người dân Ucraina có một kỷ niệm đẹp về chuyến thăm đó và nhắc lại tuyên bố nổi tiếng của vị Giáo hoàng người Ba Lan rằng “Châu Âu nên thở bằng hai lá phổi: phương Tây và phương Đông”, với Ucraina là một phần của lá phổi phía đông.

Chờ đợi chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha

Trong bối cảnh này, Tổng thống Zelensky cho biết chuyến thăm của Giáo hoàng tới Ucraina sẽ là “nguồn dưỡng khí rất cần thiết”, đặc biệt là trong bối cảnh xung đột đang diễn ra ở khu vực Donbass, miền đông của đất nước. Ông nói: “Người dân Ucraina đang chờ đợi chuyến thăm của ngài”, và ông nhấn mạnh rằng Ucraina là một nơi chung sống hòa bình, nơi các đại diện của các truyền thống tôn giáo khác nhau sống cùng nhau.

Theo thông cáo, Tổng thống Ucraina ca ngợi Đức Thánh Cha Phanxicô đã quan tâm đến các vấn đề toàn cầu như hòa bình, đối thoại liên tôn, tình cảnh của người di cư và người tị nạn, và quan tâm đến người nghèo. Ông cũng cảm ơn Đức Thánh Cha đã thường xuyên cầu nguyện cho hòa bình ở Ucraina và lưu ý rằng hơn 14.000 người đã chết trong cuộc xung đột ở Donbass, và 1,5 triệu người đã phải di dời do hậu quả của bạo lực.

Mời Đức Thánh Cha viếng thăm Ucraina

Ông Zelensky nói thêm: “Chúng tôi mong muốn được hợp tác với Tòa thánh và sự hỗ trợ của ngài trong việc mang lại hòa bình cho Donbass. Sự hỗ trợ của cộng đồng thế giới và các nhà lãnh đạo tinh thần là vô cùng quan trọng”. Ông đã lặp lại lời mời Đức Thánh Cha đến thăm Ucraine - một chuyến thăm mà ông cho rằng có thể có những kết quả quyết định cho đất nước. (Crux 02/07/2021).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây