TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Vatican cho mọi người (Vatican for All)

Thứ ba - 28/12/2021 18:46 | Tác giả bài viết: |   1185
Bộ Truyền thông Toà thánh phát hành một Ứng dụng miễn phí mang tên “Vatican cho mọi người” để cung cấp thông tin về các hoạt động của Đức Thánh Cha và Giáo hội
Vatican cho mọi người (Vatican for All)

Vatican cho mọi người: Ứng dụng dành cho những người mắc chứng rối loạn giao tiếp

Vatican - Bộ Truyền thông Toà thánh phát hành một Ứng dụng miễn phí mang tên “Vatican cho mọi người” để cung cấp thông tin về các hoạt động của Đức Thánh Cha và Giáo hội trên toàn thế giới cho những người khuyết tật giác quan giao tiếp, đây là một phần của dự án mang tên “Không ai bị bỏ lại”.

Trong những ngày trước lễ Giáng sinh, Bộ truyền thông Toà thánh đã phát hành ứng dụng “Vatican cho mọi người” (Vatican for All) lên mạng internet. Ứng dụng này được dành cho những người khiếm thính và những người gặp khó khăn trong giao tiếp.

Ứng dụng có thể được tải xuống miễn phí từ Google Play và App Store hoặc xem tại kênh YouTube Vatican News. Ứng dụng cung cấp quyền truy cập thông tin về các buổi Tiếp kiến chung sáng thứ tư hàng tuần, Kinh truyền tin trưa Chúa nhật hàng tuần và các sự kiện khác của Đức Thánh Cha.

Hiện tại, ứng dụng đang phục vụ ngôn ngữ ký hiệu Ý và Mỹ (LIS và ASL) và nội dung thông tin cũng ở định dạng có thể sử dụng cho người khiếm thính, ứng dụng giúp cập nhật kịp thời về các hoạt động của Đức Thánh Cha và của Tòa thánh cũng như về đời sống Giáo hội trên toàn thế giới.

‘Không ai bị bỏ lại’

Ứng dụng này là một phần của dự án “Không ai bị bỏ lại", được Bộ truyền thông Toà thánh thực hiện vốn khởi hứng từ thông điệp và Phép lành Urbi et Orbi Phục sinh 2021 của Đức Thánh Cha.

Ứng dụng này giúp cho những người gặp khó khăn trong giao tiếp có thể tiếp cận dễ dàng các bài chia sẻ của Đức Thánh Cha trong các buổi tiếp kiến chung, Kinh Truyền Tin, Thánh lễ đêm Giáng sinh và Tam Nhật thánh, cũng như khi khai mạc Thượng Hội đồng và những Ngày quốc tế.

Sơ Veronica Donatello hướng về những người khuyết tật

Dự án này được điều phối bởi Sơ Veronica Donatello, người đứng đầu Văn phòng Quốc gia về Mục vụ Chăm sóc Người Khuyết tật của Hội đồng Giám mục Ý.

Sơ nói rằng dự án sử dụng công cụ ngôn ngữ ký hiệu để cho phép “mọi người tiếp nhận Lời Chúa và lời của Đức Thánh Cha, bởi vì những lời này được gửi đến cho tất cả mọi người.”

Sơ Veronica cho biết thêm: “Giáo hội có thể phục vụ người khuyết tật tốt hơn bằng cách: như Đức Thánh Cha nhắc nhở chúng ta, đặt những người ở ngoại vi, những người bị bỏ rơi, làm trung tâm, lắng nghe họ trong quá trình ra quyết định, cũng như lên kế hoạch.” Sơ cũng mong muốn Giáo hội cần vượt qua những khó khăn để hỗ trợ người khuyết tật đi vào cuộc sống thường ngày bởi “ngay cả những người khuyết tật cũng có ‘chỗ đứng’ và là những người năng động”. Sơ cũng nhấn mạnh “chỉ khi nào vượt ra khỏi tư duy lợi ích và áp đặt thì chúng ta mới có thể nghĩ về một Giáo hội dành cho và với tất cả mọi người”.

Cuối cùng, Sơ nói thêm “Mong muốn của tôi là không chỉ để những người khuyết tật biết về tình trạng của họ mà còn biết họ thực sự là ai và những người xung quanh họ là ai. Và nhất là Giáo hội cũng không để mất họ trong tầm nhìn của mình.”

Dự án “Vatican cho mọi người” được thực hiện nhờ sự hợp tác và hỗ trợ tài chính của Học viện Pio Deordi (Pio Istituto dei Deordi) tại Milano, Tổ chức Sứ mạng Công giáo Ý dành cho người khiếm thính (CBM), Những vị ân nhân của Radio Vatican, và Trung tâm Người khiếm thính St Francis Borgia tại Chicago.

Văn Cương, SJ – Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây