TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Ấn Độ đóng băng tài khoản dòng Thừa sai

Thứ ba - 28/12/2021 19:06 | Tác giả bài viết: |   1068
Các tài khoản ngân hàng của dòng Thừa sai Bác ái của Mẹ Têrêsa đã bị đóng băng, sau khi chính phủ Ấn Độ từ chối phê duyệt tài trợ nước ngoài của hội dòng này.
Ấn Độ đóng băng tài khoản dòng Thừa sai

Ấn Độ đóng băng các tài khoản dòng Thừa sai Bác ái của Mẹ Têrêsa

Các tài khoản ngân hàng của dòng Thừa sai Bác ái của Mẹ Têrêsa đã bị đóng băng, sau khi chính phủ Ấn Độ từ chối phê duyệt tài trợ nước ngoài của hội dòng này.

Theo truyền thông, đây là hậu quả của việc chính phủ theo chủ nghĩa dân tộc Ấn Giáo, áp dụng Luật Quy định về Đóng góp Nước ngoài của Ấn Độ, không cho phép dòng Thừa sai nhận tiền từ hải ngoại.

Bị sốc khi hay tin chính phủ đóng băng các tài khoản ngân hàng của dòng Thừa sai Bác ái đúng vào lễ Giáng sinh, bà Mamata Banerjee, người đứng đầu bang Tây Bengal, nơi có trụ sở chính của dòng, đã viết trên tweet: “22.000 bệnh nhân và nhân viên của các nữ tu sẽ không có lương thực và thuốc men. Mặc dù phải thượng tôn pháp luật, nhưng không vì thế mà gây thiệt hại cho các nỗ lực nhân đạo”.

Trụ sở chính đặt tại Tây Bengal, hiện dòng Thừa sai Bác ái của Mẹ Têrêsa có hơn 3.000 nữ tu trên toàn thế giới. Các nữ tu là những người điều hành các nhà tế bần, bếp ăn cộng đồng, trường học, các trại phong và nhà cho trẻ em bị bỏ rơi.

Trong thời gian qua, thành phần Ấn giáo bảo thủ liên kết với Đảng Bharatiya Janata của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (BJP) liên tục cáo buộc dòng Thừa sai Bác ái đứng đầu các chương trình cải đạo tôn giáo qua các hoạt động bác ái như giúp tiền, giáo dục miễn phí và nơi ở cho các cộng đồng bộ lạc và người Ấn giáo nghèo.

Không chỉ dòng của Mẹ Têrêsa là nạn nhân của thành phần Ấn giáo cực đoan, các cơ sở của Giáo hội Công giáo ở Ấn Độ trở thành đối tượng tấn công của các nhóm Ấn giáo quá khích. Vụ gần đây nhất diễn ra hôm 06/12, trường Thánh Giuse ở bang Madhya Pradesh, bị một đám đông khoảng 500 tín đồ Ấn giáo cực đoan xông vào phá hoại, mặc dù nhà trường đã yêu cầu cảnh sát bảo vệ trước vụ tấn công. Những kẻ quá khích nói, lý do họ tấn công trường học là vì họ cho rằng trước đó một nữ tu đã tìm cách cải đạo 8 học sinh tín đồ Ấn giáo, nhưng theo ban giám hiệu, tố cáo này hoàn toàn sai sự thật.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây