TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Vatican tổ chức học hỏi về thánh Phêrô

Thứ sáu - 21/10/2022 09:25 | Tác giả bài viết: |   437
Các buổi suy tư và thảo luận về cuộc đời và sứ vụ của thánh Phêrô qua sáng kiến "Lectio Petri: Tông đồ Phêrô trong Lịch sử, Nghệ thuật và Văn hoá", bắt đầu từ ngày 25/10/2022 và kết thúc vào ngày 7/3/2023
Vatican tổ chức học hỏi về thánh Phêrô

Vatican tổ chức các buổi học hỏi về thánh Phêrô để khám phá di sản của thánh nhân

Các buổi suy tư và thảo luận về cuộc đời và sứ vụ của thánh Phêrô qua sáng kiến "Lectio Petri: Tông đồ Phêrô trong Lịch sử, Nghệ thuật và Văn hoá", bắt đầu từ ngày 25/10/2022 và kết thúc vào ngày 7/3/2023, sẽ được Vatican mở rộng cho công chúng tham dự tại đền thờ thánh Phêrô.

Ngày 20/10/2022, tại Phòng Báo chí Toà Thánh, Đức Hồng y Gianfranco Ravasi, nguyên Chủ tịch Hội đồng Toà Thánh về Văn hóa trước đây, và là người sáng lập tổ chức "Sân của các Dân tộc", và Đức Hồng y Mauro Gambetti, Giám quản đền thờ Thánh Phêrô, và là Chủ tịch Cơ quan Bảo trì đền thờ Thánh Phêrô, đã trình bày về sáng kiến "Lectio Petri".

Trong cuộc họp báo, Đức Hồng y Ravasi nhấn mạnh rằng loạt bài diễn thuyết này không chỉ dành cho những tín hữu muốn tìm lý do cho niềm hy vọng trong họ mà còn nhắm đến cả những người không Công giáo. Ngài nói rằng Gian Lorenzo Bernini, kiến trúc sư trưởng của đền thờ Thánh Phêrô, đã hình dung hàng cột của đền thờ là “hai cánh tay có thể ôm lấy không chỉ những người Công giáo từ khắp nơi trên thế giới mà còn cả những người theo dị giáo hoặc các tín ngưỡng khác”.

Chương trình

Dự án bao gồm 4 buổi. Buổi đầu tiên sẽ do Đức Hồng y Gianfranco Ravasi chủ sự, vào lúc 6:30 chiều thứ Ba 25/10/2022 tại đền thờ thánh Phêrô, có tựa đề "Cuộc đời của Thánh Phêrô. Đi theo Chúa, những giọt nước mắt và cuộc tử đạo." Đức Hồng y Ravasi sẽ đề xuất một suy tư và một số nhận xét về một số đoạn Tin Mừng quan trọng nhất liên quan đến Thánh Tông đồ và ơn gọi của ngài.

Sự kiện cũng sẽ được phong phú hơn nhờ phần giới thiệu và kết luận của Hồng y Gambetti, và bởi một nhóm tứ tấu đàn dây biểu diễn các tác phẩm: Ave Verum Corpus của Mozart, Cantate Domino của Handel, và Adagio của Marcello.

Buổi thứ hai vào thứ Ba 22/11/2022, trong đó một người Công giáo, một người Tin lành và một nhà thần học Chính thống giáo sẽ cùng nhau tranh luận về chủ đề Quyền Tối thượng của Thánh Phêrô, tại sự kiện mang tên “Trên đá này, Thầy sẽ xây dựng Hội Thánh của Thầy”.

Buổi thứ ba, được gọi là "Giải thích cho niềm hy vọng trong chúng ta", được dự kiến vào thứ Ba 17/1/2023, và dành để phân tích sâu về con người thánh nhân trong lịch sử và văn hóa.

Buổi cuối cùng có tựa đề là "Quo vadis," được lên lịch vào ngày 7/3/2023.

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây