TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Toà Thánh gia hạn Hiệp định với Trung Quốc

Thứ bảy - 22/10/2022 21:16 | Tác giả bài viết: |   459
Ngày 22/10/2022, Phòng Báo chí Toà Thánh đã thông báo về việc gia hạn Hiệp định Tạm thời giữa Toà Thánh và Trung Quốc về việc bổ nhiệm Giám mục.
Toà Thánh gia hạn Hiệp định với Trung Quốc

Toà Thánh gia hạn Hiệp định Tạm thời với Trung Quốc về việc bổ nhiệm Giám mục

Ngày 22/10/2022, Phòng Báo chí Toà Thánh đã thông báo về việc gia hạn Hiệp định Tạm thời giữa Toà Thánh và Trung Quốc về việc bổ nhiệm Giám mục. Như thế Hiệp định sẽ được gia hạn cho đến ngày 22/10/2024.

Thông cáo của Phòng Báo chí Toà Thánh cho biết, "Tòa thánh và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, sau những tham vấn và đánh giá thích hợp, đã đồng ý gia hạn thêm hai năm hiệu lực của Hiệp định tạm thời về việc bổ nhiệm các Giám mục, đã được ký vào ngày 22/9/2018 và được gia hạn lần đầu tiên vào ngày 22/10/2020."

Thông cáo cũng cho thấy ý định của Vatican, muốn tiếp tục cuộc đối thoại tôn trọng và mang tính xây dựng với phía Trung Quốc, "nhằm thực hiện có hiệu quả Hiệp định nói trên và phát triển hơn nữa quan hệ song phương, nhằm thúc đẩy sứ mạng của Giáo hội Công giáo và lợi ích của dân tộc Trung Quốc."

Hồi tháng 7/2022, trả lời phỏng vấn của hãng tin Reuters, do thông tín viên Philip Pullella thực hiện, Đức Thánh Cha cho biết Hiệp định tạm thời của Tòa thánh với Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa "đang diễn tiến tốt đẹp" và ngài hy vọng nó có thể được gia hạn vào tháng 10.

Trong cuộc phỏng vấn, Đức Thánh Cha cũng đã bảo vệ Hiệp định và bày tỏ sự đánh giá cao đối với vai trò của Đức Hồng y Quốc vụ khanh Toà Thánh Pietro Parolin trong việc đạt được Thỏa thuận. Ngài nhận định Đức Hồng y Parolin là người biết cách xử lý, là người của đối thoại. Ngài tin rằng ủy ban do Đức Hồng y đứng đầu đã làm mọi thứ để tiến bước và tìm kiếm một lối thoát. Và họ đã tìm thấy nó.

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây