TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Xin ĐTC giúp lên tiếng để yêu cầu thả tù binh

Thứ bảy - 31/12/2022 07:14 | Tác giả bài viết: |   470
Một nhóm các bà mẹ, vợ, chị em gái, con gái và dì của các tù nhân chiến tranh Ucraina xin ĐTC giúp lên tiếng trong việc bảo vệ và trao trả những người thân yêu của họ.
Xin ĐTC giúp lên tiếng để yêu cầu thả tù binh

Phụ nữ Ucraina xin ĐTC giúp lên tiếng để yêu cầu thả tù binh

Một nhóm các bà mẹ, vợ, chị em gái, con gái và dì của các tù nhân chiến tranh Ucraina trao cho Đức Thánh Cha Phanxicô một tấm vải thêu truyền thống và xin ĐTC giúp lên tiếng trong việc bảo vệ và trao trả những người thân yêu của họ.

“Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cứu những người lính hiện đang là con tin.” Chị Victoria, một trong những thành viên của phái đoàn gồm các bà mẹ, vợ, chị, em gái và dì của các tù nhân chiến tranh Ucraina, đã gặp Đức Thánh Cha Phanxicô vào cuối buổi tiếp kiến chung, và trao cho ĐTC một tấm vải truyền thống của Ucraina, đồng thời xin ĐTC giúp lên tiếng để trả tự do cho những người thân của họ.

“Chồng tôi đã bị bắt làm con tin trong tám tháng,” chị Victoria kể lại trong một cuộc phỏng vấn với Vatican News. “Từ Mariupol,” nơi chị Victoria sống trước khi nổ ra xung đột, “chúng tôi chuyển đến Kyiv,” nơi đây, chị đã làm việc không ngừng để kêu gọi trả tự do cho chồng mình.

Món quà biểu tượng

Phái đoàn lần đầu tiên gặp Đại sứ Ucraina cạnh Tòa thánh, với mong muốn sẽ chuyển tấm vải thêu, biểu tượng của việc chăm sóc “cho sự ra đời của một đứa trẻ, lễ rửa tội, đám cưới, cho một hành trình dài và cho hành trình cuối cùng”, để gửi đến ĐTC Phanxicô.

Những người phụ nữ đã đích thân trao tấm vải thêu cho Đức Thánh Cha. “Cả trong niềm vui và nỗi buồn, tấm vải thêu này đồng hành cùng chúng tôi ở khắp mọi nơi như một lá bùa hộ mệnh, như một thứ có sức mạnh to lớn và ý nghĩa mạnh mẽ,” chị Victoria khẳng định và nhắc lại tuyên bố chính thức từ nhóm các phụ nữ cùng đi. “Chúng tôi thêu nó như một lời cầu nguyện với nhiều bận tâm về người thân của mình.”

Đoàn kết và hy vọng

Chị Victoria nói về sự thất vọng khi không biết chồng mình và các con tin khác đang bị giam giữ ở đâu. “Đó là lý do tại sao chúng tôi chọn một tấm vải tự chế, màu xám, không tẩy trắng cho tấm vải của chúng tôi, bởi vì chúng tôi có cùng tâm trạng và tầm nhìn mù mịt.”

“Chúng tôi đã chọn một vật trang trí từ tấm vải Podil cổ đại, nơi những người phụ nữ đứng bên nhau, nắm chặt tay nhau, như một biểu tượng cho sự đoàn kết của chúng tôi trong khó khăn chung, đấu tranh, cầu nguyện và kêu gọi chung, và trang trí bằng các ngôi sao - như một biểu tượng của hy vọng.”

Hòa bình là giá trị cốt lõi

Nhóm phụ nữ xin Đức Thánh Cha “giúp bảo vệ và lên tiếng để những người thân yêu của họ được trở về, xin Đức Thánh Cha trở nên như một bên thứ ba, ở vị trí trung lập, để thiết lập liên lạc giữa các tù nhân và thân nhân của họ, đồng thời để cung cấp cho tù nhân đồ ấm, thuốc men và mọi thứ cần thiết.”

Chị Victoria kết luận bằng cách bày tỏ lòng biết ơn với Đức Thánh Cha vì những lời kêu gọi hòa bình liên tục và phát biểu “chống lại mọi hình thức bạo lực và chống lại chiến tranh, nhắc nhở các tín hữu cũng như những người không theo tín ngưỡng rằng hòa bình là giá trị cốt lõi của tất cả các dân tộc.”

Văn Cương, SJ – Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây