TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Bài hát cộng đồng: Chúa nhật 30 TN -A

Chủ nhật - 24/09/2023 21:10 | Tác giả bài viết: UB Thánh nhạc |   373
Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị những bài hát sau đây cho Chúa nhật 30 Thường niên năm A.

BÀI HÁT CỘNG ĐỒNG
CHÚA NHẬT 30 THƯỜNG NIÊN NĂM A

WHĐ (24.09.2023) – Nhằm thực hiện việc hát cộng đồng trong phụng vụ, Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị những bài hát sau đây cho Chúa nhật 30 Thường niên năm A.

Tải file về tại đây!

ỦY BAN THÁNH NHẠC

BÀI HÁT GỢI Ý
CHÚA NHẬT
30 THƯỜNG NIÊN NĂM A
(
29.10.2023)

 

 

TỰA BÀI

TÁC GIẢ

NGUỒN / IMPRIMATUR

NHẬP LỄ

1. ĐÂU CÓ TÌNH YÊU THƯƠNG

Vinh Hạnh

TCVN1 trang 560

2. ANH EM HỌP ĐOÀN

Giang Tâm

TGP Sài Gòn, 05/08/2014

3. LÊN ĐỀN THỜ CHÚA

Têrêsa

TGP Sài Gòn, 28/10/2015

TIẾN LỄ

1. DÂNG CỦA LỄ YÊU THƯƠNG

Trịnh Vĩnh Thành

TGP Sài Gòn, 03/06/2022

2. LỄ DÂNG HIỆP NHẤT

Anh Tuấn

Gp.Sài Gòn 22.08.2007

3. LỄ VẬT HÒA BÌNH

Mi Trầm

Gp.Nha Trang 22.08.2007

HIỆP LỄ

1. XIN CHO CON YÊU ĐỜI YÊU NGƯỜI

Phanxicô

TGP Sài Gòn 22.04.2005

2. CHO CON BIẾT YÊU THƯƠNG

Từ Duyên

TGP Sài Gòn 11.02.2018

3.   NGUỒN SỐNG YÊU THƯƠNG

Nguyễn Duy

TGP Sài Gòn 22.08.2007

KẾT LỄ

1.SỐNG GẦN MẸ

Nguyễn Khắc Xuyên

TCVN1 trang 752

2. XIN HIỆP NHẤT CHÚNG CON

Kim Long

GP Phú Cường 29.04.2001

3. CHO MỘT TÌNH YÊU

Thái Nguyên

GP Cần Thơ 01/02/2007

 

NHẬP LỄ:

1. Đâu Có Tình Yêu Thương

ĐK. Đâu có tình yêu thương, ở đấy có Đức Chúa Trời. Đâu có lòng từ bi, là đấy có ân sủng Người. Đâu có tình bác ái, thì Chúa chúc lành không ngơi. Đâu ý hợp tâm đầu, ở đấy chứa chan nguồn vui.

1. Nài xin tha thiết Thượng Đế muôn tình lân ái. Xin hãy đổ đầy, linh hồn tình yêu thiết tha. Yêu Chúa hết lòng hết sức hết cả trí khôn. Cùng yêu anh em như Chúa mến yêu chúng con.

2. Nguyện xin Thiên Chúa, đoàn kết muôn người một ý. Xin hãy duy trì, trí lòng hòa hợp mến yêu. Diệt tan căm thù, chia rẽ, oán hờn, ghét ghen. Gìn giữ đức ái yêu Chúa mến thương anh em.

2. Anh Em Họp Đoàn

ĐK. Anh em sum họp một nhà bao là tốt đẹp bao là sướng vui. Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay, anh em được sống vui vầy bên nhau.

1. Hãy đến đây cùng vang khúc ca mừng, cùng chúc tụng này Đá Tảng nương náu. Hãy hát lên cùng muôn khúc nhạc cung đàn trước Nhan Chúa, Đấng dựng nên ta.

2. Lòng sướng vui vì nghe tiếng muôn người: Cùng tiến lên Đền Thánh nhà Thiên Chúa. Và cửa ơi, đoàn ta đến đặt chân rồi, trước đô thánh Giê-ru-sa-lem.

3. Vì ở đâu đầy bác ái chân thành thì Chúa Trời hiện diện ở nơi đó. Tình Chúa yêu đã liên kết ta nên một ở trong Chúa ta cùng hân hoan.

4. Cùng mến yêu một Thiên Chúa chân thật, cùng mến thương đoàn kết một thân thể. Hãy xoá tan mọi chia rẽ và bất hoà chỉ một ý một lòng hăng say.

5. Nguyện Chúa thương ngự giữa chúng con hoài và thưởng ban đời phúc vinh Thiên Quốc. Sẽ chẳng vơi niềm vui bất tận vô cùng mãi chan chứa hoan lạc thiên thu.

3. Lên Đền Thờ Chúa

ĐK. Cùng tiến lên Đền Thánh tâm hồn vui sướng hân hoan. Ôi khả ái thay. Khả ái thay ngôi Đền Thánh Chúa.

1. Ôi tôi vui sướng biết bao khi nghe nhủ rằng. Nào ta hãy mau tiến về nơi Đền Thánh Chúa.

2. Xin dâng lên Chúa khúc ca tri ân cảm tạ. Cùng dân Chúa đây tiến về nơi Đền Thánh Chúa.

 

DÂNG LỄ:

1. Dâng Của Lễ Yêu Thương

1. Dâng Ngài từng giọt mồ hôi đổ xuống trên bao cánh đồng, thành từng bông lúa ngát thơm nên của lễ tiến dâng. Bánh rượu cùng làn trầm hương con kính tiến dâng lên Ngài, hòa ngàn lời kinh tha thiết nên của lễ yêu thương.

2. Dâng Ngài trọn cuộc đời con theo Chúa bao nhiêu năm dài, mà niềm tin vẫn bấp bênh nương nhờ nơi Chúa thôi. Xin Ngài dủ lòng khoan dung tha thứ biết bao lỗi lầm, để đời từ nay đổi mới nên của lễ yêu thương.

ĐK. Con xin dâng ngàn muôn ý thơ dệt nên một bài ca mới chúc khen danh Ngài. Xin tri ân hồng ân Chúa ban liên kết con trong Tình Ngài nên một tình yêu.

2. Lễ Dâng Hiệp Nhất

1. Lạy Chúa nhân từ. Này con xin dâng lên Chúa lễ con dâng lên không là hy lễ riêng mình, nhưng là hy lễ muôn người cùng chung trong một niềm tin, thuỷ chung trong một Đức Mến thành tâm xin tiến dâng lên.

2. Lạy Chúa nhân từ. Đoàn con xin dâng lên Chúa lễ dâng hôm nay thông phần hy lễ Con Ngài muôn người trong bốn phương trời cùng dâng trong một hy lễ. Đồi xưa Con Ngài dâng hiến thành tâm xin tiến dâng lên.

ĐK. Xin dâng lên rượu bánh này của lễ muôn người hiệp dâng lên. Nguyện xin Chúa thương ban ơn hiệp nhất muôn lòng.

3. Lễ Vật Hoà Bình

ĐK. Con đến dâng lễ vật với bao tâm tình hòa bình, với lòng khoan dung tha thứ, với tình yêu thương thắm thiết. Con đến dâng hiến tế, Chúa là tình yêu bao la, đoái nhận lễ con dâng Cha, thiết tha, xin nhận lời.

1. Mối chân tình con đặt nơi Chúa, là tình yêu muôn người thắm thiết. Chúa ơi đây lòng con tha thứ, xin nhận cho trái tim hòa bình.

2. Chúa không nhận chiên bò hy tế, Ngài chỉ nhận tâm hồn thanh khiết. Chúa không ưa lễ dâng cao quý, nhưng chỉ ưa trái tim hòa bình.

3. Hãy để lại lễ vật dâng Chúa đi làm hòa với người trước đã. Đến dâng Cha tình thương tha thứ Cha rộng ban phúc ân tràn đầy.

 

HIỆP LỄ:

1. Xin Cho Con Yêu Đời Yêu Người

ĐK. Tình yêu đáp đền tình yêu ân tình đền đáp ân tình. Tình yêu Thiên Chúa cao mãi muôn đời. Xin cho con tình yêu thiết tha. (Lòng bao la thắm như màu lá). Xin cho con yêu dấu muôn người. Xin cho con yêu đời yêu người.

1. Xin cho con yêu đời yêu người. Cầm niềm tin đi thắp môi cười. Dù một đời khổ đau không thôi, tìm nhau vẫn thấy trong nhau là niềm vui. Nhìn nhau vẫn thấy trong nhau đẹp một lời: Chúa là Tình Yêu.

2. Xin cho con yêu đời yêu người. Một tình yêu cao bóng mây trời. Lời hận thù bỏ quên trên môi, dù ai gây mãi cơn đau thương đầy vơi. Nhìn ra trong sáng trên gương mặt mọi người: Chúa là Tình Yêu.

3. Xin cho con yêu đời yêu người. Làm loài chim bay mãi xa vời. Nguyện một đời tìm đi muôn nơi, đầy vơi chỉ biết luôn yêu thương mà thôi, bờ môi thân ái nói lên cùng mọi người: Chúa là Tình Yêu.

2. Cho Con Biết Yêu Thương

1. Cho con biết yêu thương trọn đời. Cho con biết yêu thương ngàn đời, yêu thương cả cuộc đời, yêu thương hết mọi người Chúa ơi! Cho con biết say mê tình Chúa. Cho con biết say mê tình Ngài hy sinh cả cuộc đời vì lòng yêu Chúa thôi.

2. Cho con mãi trung kiên ngàn đời. Cho con chẳng khi nao phụ tình tim luôn mở rộng mời trong say đắm tình Ngài thiết tha. Cho con vẫn tin yêu một đời. Cho con biết thứ tha thật nhiều quên đi cả khổ sầu vì lòng yêu Chúa thôi.

3. Cho con mãi ghi sâu tình Chúa. Cho con mãi yêu thương mọi người thân con đã thiệt thòi nhưng luôn vẫn trọn tình Chúa ơi! Thân con dẫu bao nhiêu khổ đau. Thân con dẫu bao nhiêu muộn phiền con xin Ngài dủ tình và Ngài luôn đỡ nâng.

ĐK1. Lạy Chúa! Chính Ngài là Tình Yêu, Tình Yêu con tôn thờ, Tình Yêu ôi cao vời vượt trên muôn núi đồi. Lạy Chúa! Chính Ngài là Tình Yêu, đời con luôn cậy nhờ, dù gian nguy trong đời tình con vẫn rạng ngời.

ĐK2. Vì chính Ngài là Tình Yêu, chính Ngài đã xuống cõi đời, và chết thảm sầu. Vì chính Ngài là Tình Yêu, chính Ngài thương mến con người, chỉ vì Tình Yêu.

3. Nguồn Sống Yêu Thương

1. Ở nơi đâu có yêu thương nhiều Chúa sẽ hiện diện ban hồng ân. Ở nơi đâu ghét ghen thù oán sẽ được tình yêu đến phá tan. Ở nơi đâu muôn con tim kết hiệp muôn tâm tư nên một Chúa Thánh Linh phù trợ. Ở nơi đâu có yêu thương nhiều Chúa sẽ hiện diện tràn niềm vui.

2. Nguyện hiệp nhất chúng con nên một sống trong ân tình con một Chúa. Nhờ tình yêu chúng con được sống mãi luôn hạnh phúc chẳng phai mờ. Vì tình yêu Giê-su đã xuống đời mang thân như muôn người Chúa xuống đem ơn trời. Ngài đã sống, sống cho con người chết cho con người chỉ vì yêu.

3. Hãy cùng nhau sống vui thuận hoà mến thương đậm đà trong nhà Cha. Đừng tranh chấp chớ đem thù oán hãy lo đoàn kết mến thương nhau. Vì người khác ta thương yêu kết tình nên hy sinh quên mình Chúa sẽ ban ơn lành. Người yêu thương sẽ nên phi thường ở trên thiên đường hưởng vinh quang.

ĐK. Yêu người luật yêu thương muôn đời. Yêu người là yêu thương Thiên Chúa. Hãy cho nhau muôn nụ cười, đừng cho nhau gian dối. Chúa yêu thương sẽ xây dựng trần gian muôn thắm tươi.

 

KẾT LỄ:

1. Sống Gần Mẹ

ÐK: Sống gần Mẹ lòng con hoan lạc biết bao, Mẹ ôi! Sống gần Mẹ lòng con êm đềm thiết tha Mẹ ôi.

1. Lòng Mẹ ấm êm dịu dàng con muốn đêm ngày đến nương tựa bên lòng. Mẹ con thở than thiết tha, nỗi vui hoặc nỗi buồn lòng con được thảnh thơi. Ðời con chứa chan bao tình âu yếm khi được sống bên Mẹ đêm ngày. Lòng con yên hàn vững tin tới khi về quê trời là cõi vui đời đời.

2. Lòng Mẹ thẳm sâu, cao vời khôn ví, dư đầy đức nhân hậu khoan hồng. Rạng đông tưng bừng ánh xuân, chứa chan mầu hy vọng lời Mẹ đẹp gấp trăm. Ðược Mẹ ủi an, giữ gìn âu yếm, con còn ước mong gì trong lòng. Phải chăng ước mong tới khi sống bên Mẹ trên trời, hưởng phúc vinh đời đời.

2. Xin Hiệp Nhất Chúng Con

ĐK. Xin hiệp nhất chúng con nên một lạy Chúa, xin hiệp nhất chúng con nên một, trong tình yêu Chúa. Để cho thế gian tin nhận rằng: Chúa sai Ngôi Hai xuống cứu đời, cho muôn người trở nên con cái, một Cha trên trời.

1.Như bao cành lá kết liền thân cây mới tốt tươi xanh màu, xin cho chúng con nên một trong Chúa kết trái thơm bền lâu.

2. Như bao dòng máu vẫn chảy về tim biến hóa nên tươi hồng, xin cho chúng con quy tụ trong Chúa thắm thiết khi hiệp thông.

3. Xin Cha cực Thánh kết hiệp muôn dân khắp bốn phương gian trần, như Cha với Con chung một thiên tính vĩnh viễn không lìa phân.

3. Cho Một Tình Yêu

ĐK. Tình yêu Chúa nung nấu tim con. Lời của Chúa thắp sáng đời con.

1. Con vui lên đường phấn đấu can trường mở rộng tình thương. Con vui lên đường gian khó coi thường làm đẹp muôn phương.

2. Ra đi phục vụ như Chúa Giê-su chu toàn Thánh Ý. Ra đi dấn thân xây đắp an bình tận tình hy sinh.

3. Ra khơi giữa vời con hiến cuộc đời theo lời mời Chúa. Tin yêu hy vọng tung lưới Tin Mừng một đời nhân chứng.

Ủy ban Thánh nhạc
Hội đồng Giám mục Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây