TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Bài hát cộng đồng: Chúa nhật 31 TN -A

Thứ ba - 17/10/2023 00:14 | Tác giả bài viết: UB Thánh nhạc |   540
Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị những bài hát sau đây cho Chúa nhật 31 Thường niên năm A.
Bài hát cộng đồng: Chúa nhật 31 TN -A
WHĐ (17.10.2023) – Nhằm thực hiện việc hát cộng đồng trong phụng vụ, Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị những bài hát sau đây cho Chúa nhật 31 Thường niên năm A.

 

Tải file về tại đây!

ỦY BAN THÁNH NHẠC

BÀI HÁT GỢI Ý
CHÚA NHẬT 3
1
THƯỜNG NIÊN NĂM A
(
05
.11.2023)

 

TỰA BÀI

TÁC GIẢ

NGUỒN / IMPRIMATUR

NHẬP LỄ

1. ĐỪNG LÌA XA CON

Thiên Duyên

GP Phú Cường 13/03/2019

2. LẠY CHÚA

Nguyên Thanh

TCVN1 trang 182

3. CON HÂN HOAN

Kim Long

TCVN1 trang 170

TIẾN LỄ

1. DÂNG LÊN

Duy Thiên

TCVN1 trang 214

2. CỦA LỄ CON DÂNG

Nguyễn Duy

TCVN2 trang 215

3. NGÀN LỜI CHÚC TỤNG

Ngọc Linh

GP Ban Mê Thuột 08/01/2008

HIỆP LỄ

1. CON ĐƯỜNG BÉ NHỎ

Phanxicô

TCVN2 trang 64

2. TÂM TÌNH YÊU MẾN

Thái Nguyên

GP Cần Thơ 01/02/2007

3. TÌNH CA VÔ TẬN

Ngọc Kôn

TGP Sài Gòn 11/02/2018

KẾT LỄ

1. TỪ CHỐN TỐI TĂM

Kim Long

TCVN1 trang 952

2. TRỞ VỀ CÙNG CHÚA

Trầm Hương

TCVN2 trang 600

3. GIỜ ĐÂY CHÚA SAI TÔI

Phạm Quang

TGP Sài Gòn 11/02/2018

 

NHẬP LỄ:

1. Đừng lìa xa con

ĐK. Xin đừng lìa xa con, lạy Thiên Chúa con tôn thờ. Xin đừng bỏ rơi con, lạy Đấng cứu độ của con. Trên đường đầy gian truân, nguyện xin Chúa thương phù trợ. Xin Ngài dìu đưa con, tiến về chốn quê mong chờ.

1. Nhờ ơn Chúa thương, con biết phụng thờ Chúa xứng đáng, xin thương giữ gìn để con đừng vấp ngã trên đường.

2. Để con quyết tâm, giữ những Lời dạy Chúa đã phán, qua muôn trở ngại mãi vững lòng tiến đến quê trời.

2. Lạy Chúa

ĐK. Lạy Chúa! Con sẽ tiến lên bàn thánh Chúa. Hòa muôn tim thờ lạy Chúa Ba Ngôi cực linh. Hồn xác cùng tâm trí, tư tưởng dâng Chúa. Niềm hân hoan trong Đức Mến dâng lên dạt dào.

1. Xưa yêu nhân gian Con Chúa chịu khổ hình. Lấy Máu Thánh rửa sạch hết tội khiên. Nay đang nương thân trong Bí Tích thần linh. Cứu loài người khỏi đói khát, ưu phiền.

2. Con xin dâng lên thân xác với linh hồn. Chúa thánh hóa nên của lễ toàn thiêu. Con xin dâng lên năm tháng của đời con. Quyết một lòng nguyện yêu Chúa sắt son.

3. Con Hân Hoan

ĐK. Con hân hoan bước lên bàn thờ Chúa, Chúa là hoan lạc tuổi xuân xanh con. Con nâng muôn phím tơ ngợi khen Chúa, tiếng lòng rung nhịp với muôn tâm hồn.

1. Vào thánh cung dâng tiến hương nguyện cầu ngát bay toả tới ngai toà Chúa. Tâm tư sẽ reo mừng hướng lên bàn thánh trong niềm vui. 

2. Hồn ta ơi, sao đớn đau tơi bời? Hãy tín nhiệm sức mạnh của Chúa. Sao xao xuyến băn khoăn? Chúa chính là suối mạch ủi an. 

3. Lạy Chúa Trời con, sao để con u hoài, để kẻ thù ác tâm dày xéo. Xin thương cứu giúp con thoát tay bọn bất trung tà tâm. 

4. Cầu Chúa thương soi ánh quang huy hoàng dẫn đưa con tới cung điện Chúa. Con nâng phím tơ vàng tán dương lòng Chúa bao tình thương.

 

TIẾN LỄ:

1. Dâng Lên

ÐK. Dâng lên ngai uy linh bánh miến và rượu nho khiết tinh. Dâng lên bao hy sinh, xác với hồn và muôn tâm tình.

1. Chúa ơi đoàn con hân hoan chân thành dâng về Chúa. Trót cuộc đời nơi khóc than, Chúa là nơi ủi an.

2. Những khi gặp cơn gian nguy, Chúa là nơi ẩn náu. Giữa cuộc đời nơi đắng cay, giữ gìn con từ đây.

2. Của Lễ Con Dâng

ĐK. Lời nguyện cầu như hương bay thắm thiết như trời mây. Dâng lên Ngài nguyện ước thắm đầy tuổi thơ dâng trọn từ đây.  

1. Từng tấm bánh con dâng để tiến Chúa khoan nhân, chút tình đoàn con bé thơ dâng Ngài từng phút mong chờ.

2. Giọt nước vỡ tan ra là kiếp sống đơn sơ, xin được hoà trong lễ dâng ly rượu nồng thắm ân tình.

3. Nguyện Chúa xuống muôn ân cuộc sống mãi khang an, cho mẹ và cha chúng con suốt đời hạnh phúc dư tràn.

4. Từng tiếng hát dâng cao, từng ánh mắt xôn xao, hướng về tình Chúa hiến trao xin Ngài nhận những lời cầu.

3. Ngàn Lời Chúc Tụng

ĐK. (Xin dâng lên xin dâng lên ngàn lời) Chúc tụng Thánh Danh. Đến muôn muôn đời. Chúc tụng danh Thánh Chúa muôn muôn đời.

1. Lạy Chúa như lễ dâng chiều xưa Ngài hiến thân cho đời. Này trái tim an bình nguyện từ đây sống cho ân tình.

2. Lạy Chúa như áng hương trầm lan tựa nến cháy hao mòn. Hợp với muôn tâm hồn một lòng son hiến dâng vuông tròn.

3. Lạy Chúa bao ước mơ đời con ngời sáng bao đêm ngày. Nguyện sống cho mọi người cùng dựng xây khắp quê hương này.

 

HIỆP LỄ:

1. Con Đường Bé Nhỏ

1. Con muốn làm một bông hoa nhỏ, dưới chân bàn thờ ngày lễ thường. Con muốn làm một bông hoa trắng, từng chiều vắng đơn sơ nguyện cầu.

2. Giữa cõi trời lộng bay gió chiều, Chúa cho con lên đẹp cánh diều. Ai khiêm nhường tìm nương theo Chúa, được nhẹ vút lên cao tuyệt vời.

3. Ai khiêm nhường nhỏ bé trong đời, Chúa ban ơn cho hiểu lẽ trời. Ai khiêm nhường ngồi bên chân Chúa, được Người nói muôn câu nhiệm mầu.

ĐK. Chúa ơi những con đường bé nhỏ, dễ thương và sáng ngời, dẫn đưa về cõi trời. Cuộc đời của người con thơ bé, là nụ hoa khiêm nhường mà nồng hương Thiên Đường.

2. Tâm Tình Yêu Mến

1. Xin cho con trở nên bé nhỏ để con dễ nghe tiếng Chúa, để con thấy Chúa hiện diện trong hết mọi biến cố đời con. Xin cho con tình yêu thắm nồng để con sống trong niềm hy vọng, biết âm thầm lặng lẽ hy sinh, phụng sự Chúa với lòng trung trinh.  

 2. Cho con vui vì bao thống khổ để chia sớt cùng với Chúa cảm thông với những đau buồn đang trĩu nặng trong cõi lòng ai. Xin cho con hiệp thông với Ngài bao khốn khó trong đời nhân loại bao u hoài thổn thức khôn vơi để tình yêu sáng đẹp muôn nơi.

3. Cho tim con đừng nên cứng cỏi để con sống đời thanh thoát, để như tiếng hát nhẹ nhàng luôn thắm tình yêu mến hòa chan. Xin cho con được nên vững vàng vượt qua những nẻo đường nguy nàn, biết sẵn sàng nhận lấy đau thương một đời không bao giờ tơ vương.  

ĐK. Con an vui sống khiêm nhường dấn thân, trong hân hoan Chúa chính là lẽ sống con suốt đời. Cho con vui theo bước đường Chúa đi con đường thập giá, dù gian nguy con đâu nề sá chi.   

3. Tình Ca Vô Tận

1. Tình Ngài như mạch sống chan chứa thắm thiết như dòng sông rộng lớn bát ngát biển Đông. Tình Ngài cao thật cao như núi chất ngất tầng mây. Cho con say sưa niềm vui mới trong tay Ngài êm ái luôn bao bọc con mãi.

2. Tình Ngài như mặt đất tươi tốt bát ngát rừng xanh như gió quyến trời thanh. Tình Ngài bao bọc con như tiếng hát mẹ ru. Vòng tay yêu thương Ngài như mơ, ôm con lạc bơ vơ cho vơi niềm nhung nhớ.

3. Tình Ngài như là suối chan chứa mãi mãi chẳng thôi, yêu mãi chẳng hề nguôi. Tình Ngài như là trăng soi bước lữ khách lầm than. Lê bước trong đêm mù cô đơn, đôi tay Ngài săn đón theo con từng năm tháng.  

ĐK. Xin cho con một trái tim nồng say, xin cho con tình mến chẳng phai. Ngay trong hôm nay hay trong tương lai. Mến Chúa mãi chẳng phai, mến Chúa chẳng đổi thay.

 

KẾT LỄ:

1. Từ Chốn Tối Tăm

ĐK. Maria, Mẹ ơi! Mẹ đoái nghe lời bao người từ chốn tối tăm vương bao u sầu, vẫn vững tin trông lên kêu cầu.

1. Đây vực sâu thương đau, bao hồn đang khấn cầu Mẹ đến cứu đưa về nơi an vui. Trông vì bao công ân Con Mẹ xưa giáng trần, chịu chết để xóa tội cho muôn dân.

2. Cam chịu bao thương đau mong đền muôn lỗi lầm để Chúa dẫn đưa về nơi thiên cung. Nhưng nguyện xin Trinh Vương mau dủ thương chuyển cầu để Chúa rút bớt thời gian thương đau.

3. Bao người xưa chung vui, nay còn ai đoái hoài, tình nghĩa thế gian tựa cơn mây bay. Thân phận nay cô đơn chỉ còn trông có Mẹ, Mẹ đến cứu vớt hồn bao đau thương.

2. Trở Về Cùng Chúa

ĐK. Lạy Chúa khi nghe Chúa gọi con trở về, về trời với Chúa chan chứa bao niềm vui. Về trời với Chúa con thấy tâm hồn mình rộn ràng, ngàn trái tim mở rộng cùng đất trời reo vang. Lạy Chúa khi nghe Chúa gọi con trở về, về trời với Chúa chan ái cho đời con. Về trời với Chúa bao tháng năm mỏi mòn đợi chờ, tình Chúa dâng ngập trời ngây ngất hồn thiên thu.

1. Con trở về cùng Chúa, với Chúa, Chúa ơi! Con trở về cùng Chúa như cánh chim phượng hoàng. Ẩn mình trên ngọn núi Đấng Quyền Năng Vô Biên.

2. Con trở về cùng Chúa, với Chúa, Chúa ơi! Những gì là trần thế con xin trả lại đời. Hồn trào dâng ngây ngất với Tình Yêu Ba Ngôi.

3. Con trở về cùng Chúa, với Chúa, Chúa ơi! Cõi trần này mờ tối không gian lắng u buồn. Về nghỉ yên trong Chúa Đấng Quyền Năng Vô Biên.

3. Giờ Đây Chúa Sai Tôi

1. Giờ đây Chúa sai tôi đem tin vui đến cho mọi người. Tiếng cười lau khô mồ hôi nước mắt. Tôi đem tình thương đến cho mọi người. Được Chúa sai đi tôi hân hoan gieo rắc tình người đem an vui cùng với nụ cười cho thế giới hôm nay. Mong sao cho anh em bốn phương một nhà. Mong sao cho bốn phương là con một Chúa. Để tình người anh em thắp sáng bên nhau. Để cuộc đời không còn những tiếng thương đau.

2. Và tôi sẽ ra đi mang trên vai trái tim tình người. Bước đều đôi chân tình thương lấp lối. Tôi đem hồng ân Chúa cho mọi người. Dù khó gian nguy trong đêm đen mưa gió lạnh lùng đôi môi cay hoà với lệ nhoà luôn có Chúa bên tôi. Tôi xin đem con tim hiến cho mọi người. Tôi xin dâng trái tim tình yêu về Chúa. Và tình nguyện giang tay đón lấy anh em. Để mọi người luôn nhận có Chúa thương yêu.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây