TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

BÀI 85 HOÀN THIỆN NHÂN CÁCH

Thứ bảy - 29/10/2022 06:37 | Tác giả bài viết: LM ĐAN VINH – HHTM |   720
“Vậy anh em hãy canh thức và cầu nguyện luôn” (Lc 21,36).
BÀI 85 HOÀN THIỆN NHÂN CÁCH
BÀI 85
HOÀN THIỆN NHÂN CÁCH –TỈNH THỨC LÀ ĐIỀU KIỆN ĐỂ THÀNH CÔNG
 
1. LỜI CHÚA : “Vậy anh em hãy canh thức và cầu nguyện luôn” (Lc 21,36).
2. CÂU CHUYỆN : TỈNH THỨC LÀ SẴN SÀNG NẮM BẮT THỜI CƠ.



Giáo sư vật lý nổi tiếng GEORGE GATE muốn tìm một phụ tá cho mình khi nghiên cứu về lãnh vực điện tín (morse). Ông liền đăng báo tuyển một người phụ tá giúp việc với mức lương hậu hĩnh. Hôm ấy trong phòng đợi phỏng vấn chật ních người. Mọi người đến xin việc đều ăn mặc lịch sự và là những người đã dành nhiều thời gian trước đó để nghiên cứu về mật mã Morse. Theo thông cáo thì các người đến xin việc phải ngồi tại phòng đợi cho tới khi được vị giáo sư mời vào trong phòng để phỏng vấn.
Trong phòng đợi, các ứng viên đều nói chuyện rôm rả và cố gắng chứng tỏ về kiến thức chuyên môn của mình. Chỉ có một chàng trai trẻ là im lặng ngồi riêng một chỗ và chú tâm quan sát cửa phòng làm việc của giáo sư George Gate. Một thời gian dài trôi qua mà cửa phòng làm việc vẫn đóng im ỉm, đang khi trong phòng đợi, mọi người tiếp tục bàn cãi sôi nổi. Bỗng chàng trai đang ngồi im lặng khẽ mỉm cười. Anh ta đứng dậy tiến về phía cửa phòng của giáo sư rồi tự tiện mở cửa bước vào trong phòng. Cửa phòng không khóa ! Mọi người trong phòng đều nhìn chàng trai với cặp mắt thương hại vì nghĩ rằng anh ta chắc là sắp gặp phải rắc rối lớn khi chưa được mời mà dám tự tiện mở cửa vào trong. Nhưng không lâu sau đó, mọi người đều bất ngờ khi thấy giáo sư George từ phòng thí nghiệm bước ra cùng với chàng trai khi nãy. Vị giáo sư chỉ vào chàng trai và nói : “Xin cám ơn mọi người đã đáp lời kêu gọi tuyển dụng của tôi để đến đây dự cuộc thi tuyển. Bây giờ tôi tuyên bố : Tôi đã tìm được trợ tá cho mình, đó chính là chàng trai này”.
3. SUY NIỆM :
Nghe vậy, mọi người đều tỏ thái độ bất bình trước quyết định đột ngột của vị giáo sư, vì theo họ nghĩ : Họ đã vất vả đến đây từ sáng sớm và chờ đợi trong thời gian khá lâu. Thế mà ngay cả một cơ hội chứng tỏ khả năng và kiến thức chuỵên môn cũng không có ! Bấy giờ vị giáo sư mới ôn tồn giải thích như sau : “Các bạn đã không để ý. Ngay từ khi mọi người bước vào phòng đợi này, máy điện tín của tôi đã liên tục đánh một dòng thông báo tín hiệu Morse mang nội dung : “Nếu bạn nào giải mã được tin nhắn này, hãy tự động bước vào phòng gặp tôi”. Tôi biết mọi người đến đây đều rất giỏi Morse, nhưng lại chỉ có một cơ hội, và chỉ người nào biết tỉnh thức và tập trung mới giành được cơ hội đó”.
Chàng trai trẻ đó chính là THOMAS EDISON, người về sau đã trở thành nhà bác học có nhiều phát minh làm thay đổi cả thời đại của chúng ta. Cơ hội đều dành cho mọi người, nhưng chỉ người nào biết tập trung và tỉnh thức mới đọc được thông điệp của nó”.
4. SINH HOẠT : Tại sao Thomas Edison lại được trúng tuyển làm nhân viên giải mã “Morse”, đang khi nhiều người khác tài giỏi không kém lại không được tuyển ?
5. LỜI CẦU :
Lạy Chúa. Xin cho chúng con trong cuộc sống biết luôn tỉnh thức để nắm bắt thời cơ, hầu có điều kiện thăng tiến và phục vụ tha nhân cách hữu hiệu hơn.- AMEN.
LM ĐAN VINH – HHTM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây