TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đại hội “Các Thành phố Giáo dục Sinh thái”

Thứ sáu - 26/05/2023 20:05 | Tác giả bài viết: |   366
Đức Thánh Cha đã tham dự buổi bế mạc Đại hội “Các Thành phố Giáo dục Sinh thái”, do tổ chức Scholas Occurrentes và Ngân hàng Phát triển Mỹ Latinh tổ chức,
Đại hội “Các Thành phố Giáo dục Sinh thái”

Đức Thánh Cha tham dự buổi bế mạc Đại hội “Các Thành phố Giáo dục Sinh thái”

Chiều thứ Năm 25/5, Đức Thánh Cha đã tham dự buổi bế mạc Đại hội “Các Thành phố Giáo dục Sinh thái”, do tổ chức Scholas Occurrentes và Ngân hàng Phát triển Mỹ Latinh tổ chức, dành cho 50 thị trưởng đến từ khắp nơi trên thế giới.

Cách đây một năm, các thị trưởng đã được đào tạo để có thể áp dụng kiến thức trong các lãnh thổ của họ, với sự tiếp nối kinh nghiệm của Thông điệp Laudato si', được tổ chức Scholas Occurrentes thúc đẩy. Đại hội “Các Thành phố Giáo dục Sinh thái” lần thứ nhất diễn ra từ ngày 23 đến 25/5, với sự tham dự của 50 thị trưởng đến từ các thành phố khác nhau trên thế giới, nhằm “khôi phục cam kết của tất cả các thị trưởng trên thế giới để trở thành các thành phố giáo dục và bền vững”. Ngoài ra, sự kiện còn là một phần kỷ niệm 10 năm Scholas Occurrentes vươn ra tầm thế giới.

Trong buổi bế mạc, Đức Thánh Cha ngạc nhiên trước sự kết nối trực tiếp của tổ chức với nhà hưu dưỡng ở Granada, là một trong những địa điểm Scholas Occurrentes thực hiện chương trình toàn cầu “Ở bên nhau”, bắt đầu trong thời đại dịch, đáp lại lời kêu gọi của Đức Thánh Cha vì một sự hiệp nhất liên thế hệ.

Ngoài ra, chương trình còn có sự tương tác với cộng đoàn Argentina, để nhắc lại nguồn gốc của Scholas Occurrentes như một đáp ứng giáo dục đối với cuộc khủng hoảng chính trị, xã hội và kinh tế năm 2001. Đây là dịp để nhấn mạnh tầm quan trọng của sự tham gia của thanh niên và thanh thiếu niên như một thuốc giải độc cho các rạn nứt và phản chính trị.

Tại sự kiện, Đức Thánh Cha đã chúc lành cho buổi khánh thành trụ sở mới của Đại học Buenos Aires, nằm trong toà nhà của Scholas Occurrentes.

Cuối cùng, các thị trưởng đã trình cho Đức Thánh Cha kết quả làm việc trong ba ngày về “hệ sinh thái toàn diện” được nêu trong Thông điệp Laudato si’.

Scholas Occurrentes là một tổ chức được Đức Thánh Cha thành lập tại Argentina lúc ngài còn là Hồng y ở Buenos Aires, Argentina. Khi trở thành Giáo hoàng, Đức Thánh Cha đã phát triển Scholas Occurrentes thành một tổ chức của Tòa Thánh. Tổ chức kết hợp khoảng 500.000 trường học và mạng lưới giáo dục Công giáo ở 190 quốc, nhằm tài trợ thúc đẩy sự gắn kết của tất cả các trường học trên thế giới, tìm cách chia sẻ các dự án mà các trung tâm giáo dục có, cố gắng phát triển và hỗ trợ lẫn nhau, đặc biệt là các trường có ít nguồn lực.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây