TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC Phanxicô bắt đầu chuyến tông du

Thứ ba - 31/01/2023 18:01 | Tác giả bài viết: |   411
Sau gần 7 giờ bay từ Roma, lúc 2:45 chiều giờ địa phương, Đức Thánh Cha đã đến sân bay quốc tế N’djili của thủ đô Kinshasa, bắt đầu chuyến tông du tại CHDC Congo.
ĐTC Phanxicô bắt đầu chuyến tông du

ĐTC Phanxicô bắt đầu chuyến tông du CHDC Congo và Nam Sudan

Sau gần 7 giờ bay từ Roma, lúc 2:45 chiều giờ địa phương, Đức Thánh Cha đã đến sân bay quốc tế N’djili của thủ đô Kinshasa, bắt đầu chuyến tông du tại CHDC Congo.

Tại thang máy bay, Đức Thánh Cha được Thủ tướng Sama Lukonde chào đón và hai em nhỏ tặng hoa cho ngài. Sau đó, Đức Thánh Cha và Thủ Tướng đã vào Sảnh VIP của sân bay trong Nghi thức Chào đón, tại đây ĐTC đã có cuộc trò chuyện ngắn với Thủ tướng. Sau đó, một số hồng y tháp tùng đã đến chào Thủ tướng và được Đức Thánh Cha giới thiệu.

Sau nghi thức chào đón ngắn, Đức Thánh Cha và đoàn tuỳ tùng đã được hộ tống đến Dinh Quốc Gia cách sân bay 25km, tại đây diễn ra Nghi thức Tiếp đón chính thức.

Khi đến Dinh Quốc Gia, Đức Thánh Cha được Tổng thống Felix Tshisekedi đón tại lối vào. Tại đây, nghi thức Tiếp đón diễn ra với nghi thức duyệt binh danh dự, chào cờ với quốc thiều của hai quốc gia Vatican và Congo, và cuối cùng là hai bên giới thiệu đoàn tuỳ tùng.

Sau khi thức tiếp đón chính thức, Đức Thánh Cha đã có cuộc thăm hữu nghị Tổng thống với cuộc gặp riêng, trao đổi quà tặng và Tổng thống giới thiệu thành viên của gia đình. Đức Thánh Cha đã tặng Tổng thống chiếc mề đay được thiết kế riêng cho chuyến tông du của ngài đến CHDC Congo và Nam Sudan, trên đó có hình ảnh chim bồ câu, biểu tượng của hòa bình, bay lượn trên vùng đất Châu Phi, cùng với phần trên của một cây thánh giá. Đây là lời chúc lành của Đức Thánh Cha trên những vùng đất bị chiến tranh, dịch bệnh và thiên tai.

Sau cuộc gặp riêng với Tổng Thống, ĐTC đến vườn của Dinh Quốc Gia để gặp giới chức chính quyền, xã hội dân sự và ngoại giao đoàn.

Văn Yên, SJ - Vatican News

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây