TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC tiếp các phái đoàn tặng hang đá -2023

Thứ hai - 11/12/2023 03:22 | Tác giả bài viết: |   180
Sáng thứ Bảy 09/12/2023, Đức Thánh Cha đã tiếp phái đoàn đã tặng hang đá và cây thông Giáng Sinh được dựng tại Quảng trường Thánh Phêrô và trong Đại thính đường Phaolô VI.
ĐTC tiếp các phái đoàn tặng hang đá -2023

ĐTC tiếp các phái đoàn tặng hang đá và cây thông Giáng Sinh 2023

Sáng thứ Bảy 09/12/2023, Đức Thánh Cha đã tiếp phái đoàn đến từ thị trấn Valle Reatina của giáo phận Rieti, và phái đoàn đến từ Valle Maira, thị trấn Marca, trong giáo phận Saluzzo và tỉnh Cuneo, là những nơi đã tặng hang đá và cây thông Giáng Sinh được dựng tại Quảng trường Thánh Phêrô và trong Đại thính đường Phaolô VI.

Ngỏ lời với phái đoàn tặng hang đá, Đức Thánh Cha nói cảnh Giáng Sinh được dựng tại Quảng trường Thánh Phêrô năm nay gợi lại bầu khí Giáng Sinh cách đây 800 năm, năm 1223 tại thung lũng Rieti, nơi Thánh Phanxicô dừng chân. Vào thời đó, đối với Thánh Phanxicô, Thánh Địa vẫn còn là một vùng đất mới lạ và những hang đá ở Greccio gợi cho ngài nhớ đến phong cảnh Bêlem, vì thế thánh nhân mời mọi người ở các trang trại xung quanh đến tạo thành một khung cảnh Giáng Sinh sống động, từ đó truyền thống về hang đá được hình thành.
 

ĐTC tiếp các phái đoàn tặng hang đá và cây thông Giáng Sinh 2023
ĐTC tiếp các phái đoàn tặng hang đá và cây thông Giáng Sinh 2023

Đức Thánh Cha nói: “Từ Quảng trường Thánh Phêrô, chúng ta nghĩ đến Greccio, và từ đó nhắc chúng ta đến Bêlem. Và khi chúng ta chiêm ngắm Chúa Giêsu, Thiên Chúa làm người, nhỏ bé, nghèo khó, yếu đuối, chúng ta không thể không nghĩ đến thảm kịch mà người dân ở Thánh Địa đang trải qua”.

Đức Thánh Cha mời gọi: “Khi đứng trước hang đá, ngay cả những hang đá được thực hiện trong gia đình, chúng ta hãy hồi tưởng lại những gì đã xảy ra ở Bêlem hơn hai ngàn năm trước; và điều này sẽ thức tỉnh chúng ta, giúp chúng ta nhớ về sự thinh lặng và cầu nguyện trong cuộc sống thường ngày bận rộn của chúng ta. Thinh lặng để có thể lắng nghe những gì Chúa Giêsu nói với chúng ta từ máng cỏ. Cầu nguyện, để bày tỏ sự ngạc nhiên biết ơn, sự dịu dàng, và cả những giọt nước mắt mà cảnh Giáng Sinh gợi lên trong chúng ta. Và trong tất cả những điều này, Mẹ Maria là mẫu gương của chúng ta: Mẹ không nói gì nhưng chỉ chiêm ngưỡng và tôn thờ”.
 

ĐTC tiếp các phái đoàn tặng hang đá và cây thông Giáng Sinh 2023
ĐTC tiếp các phái đoàn tặng hang đá và cây thông Giáng Sinh 2023

Hướng về phái đoàn tặng cây thông, Đức Thánh Cha nhận xét rằng cây được trồng ở vùng đồng bằng để bảo vệ những cây mọc ở vùng núi cao. Theo ngài chọn lựa này cũng làm chúng ta suy ngẫm, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chăm sóc ngôi nhà chung của chúng ta: những cử chỉ nhỏ là điều cần thiết trong việc hoán cải sinh thái, những cử chỉ tôn trọng và biết ơn đối với những hồng ân của Thiên Chúa.

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây