TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Bảy điểm chung của cha mẹ có con là thánh

Chủ nhật - 13/06/2021 21:34 | Tác giả bài viết: |   1332
Nếu các bạn đã từng ưu tư về việc làm cách nào để nuôi dạy con cái mình trở thành những vị thánh, thì đây là một số gợi ý.

BẢY ĐIỂM CHUNG CỦA CÁC BẬC CHA MẸ CÓ CON LÀ THÁNH
 


Ảnh: Cha mẹ của thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II


WGPQN (12.6.2021) – Nếu các bạn đã từng ưu tư về việc làm cách nào để nuôi dạy con cái mình trở thành những vị thánh, thì đây là một số gợi ý.

Từ xưa, các triết gia và các bậc cha mẹ đã đặt ra câu hỏi: làm cách nào để giáo dục một đứa trẻ thành người tốt?

Nhất là các bậc cha mẹ Công giáo luôn tự hỏi làm thế nào để nuôi dạy con cái lớn lên trong đạo Công giáo và tôn trọng những giáo huấn về đức tin. Chúng ta tự hỏi: “làm sao tôi có thể giáo dục con cái của mình để chúng thành một vị thánh?”.

Bất cứ ai đã đặt ra câu hỏi này sẽ tìm thấy một phương sách vô giá trong một cuốn sách mới.

Cuốn sách “Cha mẹ của các thánh: những anh hùng ẩn sau những vị thánh yêu thích của chúng ta”, của tác giả Patrick O'Hearn, đã phân tích cuộc sống của cha mẹ các thánh, bằng cách xác định những đường nét chung và cách mà họ đã thúc đẩy ơn gọi cho con cái của mình.

Tất nhiên, không phải tất cả các bậc cha mẹ đều khích lệ sự thánh thiện của con cái. Một số vị thánh đã theo đuổi sự thánh thiện bất chấp sự phản đối của cha mẹ, nhưng những "vị thánh nổi loạn" này là ngoại lệ chứ không phải quy luật.

Hầu hết các thánh nam nữ đều có cha mẹ thánh thiện như nhau. Các bậc cha mẹ có thể làm nhiều điều để khích lệ sự thánh thiện cho con cái của mình, và cuốn sách này trình bày rất rõ ràng về điều đó.

Đây là một cuốn sách không thể thiếu được nếu bạn muốn tập cho con cái mình theo đàng nhân đức và thánh thiện. Những câu chuyện mà O'Hearn kể sẽ đem đến cho bạn rất nhiều điều để suy nghĩ và cầu nguyện khi bạn nuôi nấng con cái trong gia đình của mình.

Dưới dây là chia sẻ về 7 điểm chung của các bậc cha mẹ khi nuôi dạy những vị thánh.

1. Đời sống bí tích
Cha mẹ của các thánh luôn sùng kính các bí tích, đặc biệt là đối với Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể. Họ đã tìm kiếm ân sủng của các bí tích nhiều hết sức có thể.

2. Ý thức dâng hiến
Cha mẹ của các thánh đã hiểu được tầm quan trọng của việc chấp nhận ý muốn của Thiên Chúa, cho dẫu lúc đầu, đó không phải là điều họ muốn. Họ biết rằng chương trình của Thiên Chúa thì tốt hơn chương trình của chúng ta.

3. Tình yêu hy sinh
Cha mẹ của các thánh rất mạo hiểm, có khi liều cả mạng sống của họ, vì lợi ích của con cái và đức tin của họ. Bác ái và lòng quảng đại mà họ thực hiện đã truyền cảm hứng cho con cái trong suốt cuộc đời của chúng.

4. Đau khổ
Đau khổ là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống trên thế gian này. Cha mẹ của các thánh không tìm kiếm đau khổ, nhưng khi phải đối mặt với đau khổ, họ đã cố gắng đón nhận nó một cách kiên nhẫn với sự nhẫn nhục và vui vẻ.

5. Đơn sơ
Dù có nhiều cách để chọn lựa nhưng cha mẹ của các thánh đã chọn một cuộc sống sám hối và một cách sống đơn sơ.

6. Tĩnh lặng
Cha mẹ các thánh xem cầu nguyện là việc ưu tiên, bằng cách tìm kiếm tiếng Chúa trong suy niệm thầm lặng. Mối tương quan sâu đậm của họ với Thiên Chúa có tác động rất lớn đến con cái của họ.

7. Sự thánh thiện của cuộc sống
Cha mẹ của các thánh luôn tin rằng mỗi đứa con của họ là một món quà lớn lao mà Thiên Chúa đã gửi đến cho họ. Họ là những sứ giả của Tin mừng sự sống, trong lời nói và việc làm của mình.


 

Tác giả: Theresa Civantos Barber
Chuyển ngữ: G. Võ Tá Hoàng

Từ: it.aleteia.org (09.6.2021)
Nguồn: gpquinhon.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây