TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIV Thường Niên -Năm B

“Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương”. (Mc 6, 1-6)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Phú xuân – Trại hè Thiếu nhi

Thứ tư - 19/06/2024 23:19 | Tác giả bài viết: Jos. Trường Sanh  |   773
Sáng ngày 18/6/2024, đúng 7 giờ 00 có hơn 170 trại sinh trong niềm háo hức, hân hoan thể hiện trên từng khuôn mặt trẻ thơ, đã quy tụ về tham gia khai mạc trại hè thiếu nhi tại khuôn viên nhà thờ Giáo xứ Phú Xuân.
 

TRẠI HÈ THIẾU NHI GIÁO XỨ PHÚ XUÂN NĂM 2024

Sáng ngày 18/6/2024, đúng 7 giờ 00 có hơn 170 trại sinh trong niềm háo hức, hân hoan thể hiện trên từng khuôn mặt trẻ thơ, đã quy tụ về tham gia khai mạc trại hè thiếu nhi tại khuôn viên nhà thờ Giáo xứ Phú Xuân, trong số đó hội trại hân hoan chào đón 50 em Dân tộc H'mông là những cánh hoa xinh tươi của núi rừng, một Giáo điểm xa xôi của Giáo xứ cũng về tham gia hội trại.

Trước giờ khai mạc, Cha Quản xứ Phao-lô đã chủ tế dâng Thánh lễ đồng tế cùng với Tân Linh mục Phanxicô Xaviê Vũ Ninh Thuận. Trong lời mở đầu Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn và các em dâng lời cầu nguyện xin Chúa ban bình an và nhiều niềm vui trong hai ngày trại từ 18 - 19/6 được diễn ra thuận lợi và thành công tốt đẹp. 

Với chủ đề: "HIỆP THÔNG - VUI TƯƠI - SỐNG ĐẠO” là thông điệp năm nay của Cha Quản xứ nhắn gửi đến các em, Ngài cũng mong muốn cộng đoàn cùng chung tay đem lại thật nhiều niềm vui cho các em, qua đó đời sống đạo của các em được thăng tiến hơn từng ngày trong môi trường gia đình, nhà trường xóm làng nơi các em đang sinh sống.

Thánh lễ kết thúc. Bài ca chủ đề "Tình Hiệp Nhất" được vang lên trong khuôn viên trại. Vũ điệu mở màn của đội vũ mẫu và toàn đoàn. Ngay sau đó, lời chào mừng và tuyên bố Khai mạc Hội Trại Thiếu Nhi 2024 của Cha Quản xứ. Không khí phấn khởi đã bừng cháy lên và được nối tiếp với nhiều chương trình hết sức sinh động và liên tục trong tinh thần kỷ luật suốt hai ngày trại.

Trại hè Thiếu nhi là một hoạt động hàng năm trong chương trình đào tạo của Ban Giáo lý. Qua chương trình trại, Ban tổ chức, Ban điều hành trại và sự đồng hành của Quý Sơ, đã thiết kế một sân chơi bổ ích, thiết thực; nhằm giúp cho các em thực hành các kỹ năng hoạt động, cách làm việc theo nhóm, thông qua thi đua về ý thức chấp hành nội quy kỷ luật, về kỹ thuật cắm trại, các trò chơi ngoài trời, thi nấu ăn, thi hỏi đáp nhanh, văn nghệ, sinh hoạt lửa trại, rung chuông vàng, v.v… Ngoài ra, còn rèn luyện cho các em nâng cao về nhân bản, sự vâng phục, tinh thần tập thể, tạo một không khí thi đua lành mạnh, hiệp nhất, củng cố đức tin để sống đạo. Có thể nói các hoạt động của trại hè là bài huấn luyện sống động nhất, làm hành trang để các em cũng như các anh chị GLV  khi có cơ hội giao lưu với các giáo xứ khác trong Giáo hạt hoặc trong Giáo Phận nhà.

Sau hai ngày trại, với 12 giải thưởng được trao, có thể nói rằng: mỗi đội đều là đội về đích, mỗi em đều là người chiến thắng. Trại hè Thiếu nhi 2024 đã khép lại, để lại trong ký ức các em nhiều kỷ niệm sâu sắc không thể nào quên và là hành trang lý tưởng sau này cho các em trong đời sống đạo, cũng như trên bước đường dấn thân và phục vụ với tinh thần luôn hiệp nhất, vui tươi và sống đạo! 

 
 
 
 
 
 
 
 

Jos. Trường Sanh 
(Ban Truyền thông Giáo xứ Phú Xuân)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây