TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Lúa Mì và Hoa Mào Gà

Thứ sáu - 21/07/2023 02:55 | Tác giả bài viết: Lẽ Sống |   698
Sống là biết chấp nhận sự đa diện của vũ trụ như một bức tranh tuyệt hảo.

21 tháng Bảy
Lúa Mì và Hoa Mào Gà

le song t7 21

 

Hòa Lan là một nước nổi tiếng về hoa. Ở phía Bắc Hòa Lan, có những cánh đồng hoa chạy dài tắp tít vượt cả tầm nhãn giới. Nhiều loại hoa sặc sỡ tuyệt đẹp làm say mê khách du lịch. Phía Nam của Hòa Lan, trái lại, chỉ có những cánh đồng lúa mì bát ngát và khi lúa chín thì khắp nơi chỉ còn là một màu vàng ối làm nổi bật màu đỏ tím của những bông hoa Mào Gà.

Cảnh đó đẹp với thi sĩ và họa sĩ nhưng rất đáng buồn đối với nông gia vì Mào Gà càng sặc sỡ thì vụ lúa càng kém. Chẳng có cách nào nhổ hết được những dây Mào Gà này mà không làm hư hại lúa, đằng khác hoa Mào Gà càng nhiều và càng đẹp thì khách du lịch càng làm hư hại lúa nhiều, mỗi khi họ nhảy xuống ruộng để hái hoa.

Sự chung đụng của Lúa Mì và hoa Mào Gà: đó là bức tranh tuyệt hảo của nhân loại chúng ta. Thiên chúa tạo dựng lúa mì để nuôi sống chúng ta, nhưng Người cũng cho hoa Mào Gà mọc lên để làm vui mắt chúng ta. Có lúa mì thì cũng có hoa Mào Gà. Có nhà nông thì cũng có thi sĩ, họa sĩ.

Thiên Chúa cho nắng mưa hòa hiệp với nhau. Người nông gia không thể đòi hỏi chỉ có trời mưa cho tốt lúa. Người nghệ sĩ không thể chỉ đòi có ánh mặt trời… Sống là biết chấp nhận sự đa diện của vũ trụ như một bức tranh tuyệt hảo. Sống là biết lấy đau khổ, mất mát của mình làm hạnh phúc cho người khác.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây