TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Chúa Đã Chọn Con

Thứ ba - 22/02/2022 19:02 | Tác giả bài viết: Ngọc Minh |   1538
“Chính Thiên Chúa làm cho nẻo đường tôi đi được hoàn thiện” (TV 18, 33)
Chúa Đã Chọn Con

CHÚA ĐÃ CHỌN CON

“Chúa mời gọi con bước đi theo Ngài.

Chúa mời gọi con đi loan tin tình thương của Ngài.

Ngài đã yêu thương con khi con đây còn trong lòng mẹ.

Ngài gọi tên con bằng tình yêu thiết tha.

Âu yếm dẫn con vào đời, soi lối con trong cuộc đời…

Ngài gọi con, Ngài gọi con, con nhận ra Ngài, con nhận ra con.

Ngài gọi con và sai con đi loan tin mừng cứu độ.

Chúa đã gọi con và sai con đi loan hồng ân cứu rỗi.

Chúa đã gọi con, Chúa đã gọi con.

Này con xin vâng. Này con xin vâng…”

Đáp lời Chúa gọi từ khi còn trong lòng mẹ, với một lời xin vâng của chàng thanh niên Phêrô Trần Hiền Ngự đã bước theo Chúa, sau bao ngày khao khát và mong đợi, hoa trái đã trổ bông. Ngày 18.02.2022, Thầy Phêrô Trần Hiền Ngự cùng 13 thầy Phó tế trong giáo phận Ban Mê Thuột đã được Đức Cha Vinh sơn Nguyễn Văn Bản truyền chức Linh mục.

Hôm nay, ngày 19 tháng 02 năm 2022 Cha Phêrô Trần Hiền Ngự đã làm lễ Mở tay – Tạ ơn tân Linh mục tại Thánh đường giáo xứ Dũng Lạc trong niềm hân hoan vui mừng của gia đình Tân linh mục và bà con giáo dân trong cũng như ngoài giáo xứ.

Đúng 9g00 đoàn rước gồm gia đình, đại diện các hội đoàn trong giáo xứ và đoàn đồng tế rước Tân Linh Mục tiến vào Thánh đường trong tiếng hát dặt dìu của ca đoàn.

Sau khi đoàn rước an vị, Cha chánh xứ Antôn Vũ Thanh Lịch đã thay mặt cho tất cả mọi người hân hoan chúc mừng gia đình, ông bà cố Phêrô Trần Văn Sỹ - Anna Đinh Thị Phương và cha tân chức Phêrô Trần Hiền Ngự, người vừa đón nhận hồng ân cao cả là chức tư tế linh mục. Ngài nói: “Hồng ân này không chỉ ban riêng cho cha, cho gia đình cha mà còn ban cho giáo xứ, giáo phận, giáo hội toàn cầu. Hồng ân này ban cho cha để cha trở thành người thợ gặt trên cánh đồng truyền giáo mênh mông, để cha làm người thợ lành nghề xây ngôi nhà Hội Thánh là thân thể mầu nhiệm Chúa Kitô. Hồng ân này ban cho cha để cha làm mục tử chăn dắt đoàn chiên đang khao khát những vị mục tử như lòng Chúa mong ước. Sau cùng, hồng ân này trao ban cho cha để cha trở thành tư tế muôn đời theo phẩm trật Melchisedek, hàng ngày cha dâng lễ, lễ vật chính là Chúa Giêsu, xưa đã dâng mình trên bàn thờ Thập giá… Mọi người cùng vui với cha, mọi người cùng hiệp thông cùng cha trước những thách thức nặng nề sắp tới, Mọi người cùng cầu nguyện để “Chính Thiên Chúa làm cho cha nên hùng dũng, và cho đường nẻo cha đi được thiện toàn, thành công” (xTV 18,33)

Tiếp theo lời chúc mừng của Cha chánh xứ, ông Joankim Võ Văn Cần, chủ tịch HĐXG thay mặt cộng đoàn giáo dân trong giáo xứ Dũng Lạc hoan hỉ chúc mừng cha Phêrô tân linh mục - Ngài là vị linh mục đầu tiên xuất thân từ giáo xứ, và hiệp cùng gia đình ông bà cố dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì những hồng ân cao cả mà Ngài trao ban “Chính Thiên Chúa làm cho nẻo đường tôi đi được hoàn thiện” (TV 18, 33) đó là khẩu hiệu linh mục của cha Phêrô Trần Hiền Ngự… “Trong Thánh lễ tạ ơn hôm nay là của tất cả mọi người, Chúng ta tạ ơn Chúa vì đã tuyển chọn người anh em đầu tiên của cộng đoàn Giáo xứ Dũng Lạc làm linh mục. Tạ ơn Chúa vì hạt giống reo vào long đất đã đơm hoa kết trái… Đại diện HĐGX đã tặng quà lưu niệm và hoa cha Tân linh mục.

Sau đó cha tân chức Phêrô và quý Cha đồng tế, cùng cộng đoàn thành tâm hiệp dâng Thánh lễ mở tay và tạ ơn tân linh mục trong tâm tình hiệp thông với tinh thần sốt sắng.

Trong Thánh lễ, Cha Giuse Trần Văn Phúc, nghĩa phụ của tân linh mục đã chia sẻ bài Tin Mừng: (Mt 16, 13-19) cùng cộng đoàn và cũng như muốn nhắn nhủ riêng với cha tân chức Phêrô: “…Chúa chọn ông Simon đứng đầu nhóm để làm nền tảng, Phêrô đã tin tưởng Chúa, tuyên xưng đức tin vào Chúa, ông đã đi theo Thầy và theo cho đến nơi, cho đến tận cùng đích. Thánh Phêrô trở thành nền tảng cho Hội Thánh… Ước mong sao mỗi chúng ta hãy mở lòng để Hội Thánh trong chúng ta ngày một lớn mạnh và bền vững…”

Với hy lễ tình yêu hiệp dâng Chúa trong Thánh lễ tạ ơn là sự thành kính tri ân đến muôn đời, một long theo Ngài đến tận cùng đích như Thánh Phêrô đã theo Chúa khi xưa, đời linh mục xin dâng hiến Chúa trọn đời... “Con xin dâng lên này rượu nho thơm lành, con xin dâng lên này là bánh trắng tinh tựa khói ngát thơm bay lên trước bàn Thánh. Kính tiến Chúa nhân lành, đây lễ dâng đượm tình”.

Cha tân chức đã tri ân quý ân nhân xa gần, bà con thân bằng quyến tộc, anh em linh tông và quý cha, đặc biệt là cha nghĩa phụ. Thật cảm động khi cha tân chức trao bảo vật tặng ông bà cố...

Sau Thánh lễ, niềm vui được nhân lên nhiều lần từ gia đình, thân hữu các hội đoàn nơi khi trước Cha đã thực tập giúp xứ… Quả thật niềm vui cứ được nhân nên khi được chia sẻ cùng anh em...

Tạ ơn Chúa! Tình Ngài dành cho con thật trọn vẹn và bao la, Con biết chi báo đền hồng ân Chúa đây?

Tất cả là hồng ân Chúa đã chọn con, thì đây!

Vâng, con xin đến với Ngài!

Bằng tấm lòng nồng ấm yêu thương.

Vâng con xin đến với Ngài!

Bằng niềm tin thắp sáng, bằng lửa cháy con tim,

Bằng khát khao tâm hồn, bằng Thập giá hàng ngày con mang theo...”
 


















 

HÌNH ẢNH

Ngọc Minh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây