TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Chi Lăng Chầu Thánh Thể

Thứ hai - 12/12/2022 18:10 | Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông GX Chi Lăng |   1199
Chúa Nhật III Mùa Vọng năm A, ngày 11/12/2022, Giáo xứ Chi Lăng long trọng cử hành ngày Chầu Thánh Thể với chủ đề: “Hiệp Hành Là Lối Sống Của Giáo Hội”.

Giáo xứ Chi Lăng Chầu Thánh Thể
 

CL 131222a

 

Chúa Nhật III Mùa Vọng năm A, ngày 11/12/2022, Giáo xứ Chi Lăng hân hoan và vinh dự được thay mặt Giáo phận Ban Mê Thuột long trọng cử hành ngày Chầu Thánh Thể với chủ đề: “Hiệp Hành Là Lối Sống Của Giáo Hội”.

Để chuẩn bị tâm hồn cho ngày Chầu Thánh Thể, cùng với tâm tình trong mùa Vọng sẵn sàng đón chờ Đại Lễ Giáng Sinh sắp tới, trước đó, Giáo xứ đã tổ chức ba ngày tĩnh tâm và ban Bí tích Hòa giải, quy tụ đông đảo giáo dân trong giáo xứ tham dự. Bên cạnh đó, Giáo xứ còn tích cực chuẩn bị công tác dọn dẹp, trang hoàng nơi Thánh Đường và khuôn viên giáo xứ, tạo nên không gian trang trọng trong ngày Chầu Lượt.

Sau Thánh lễ dành cho Thiếu Nhi, vào lúc 8 giờ 30 phút, Cha Chủ tế đặt Mình Thánh Chúa trên Bàn Thờ cách tôn nghiêm, trang trọng và Ngày Chầu Lượt của Giáo xứ chính thức được khai mạc!

Các giờ Chầu luân phiên của 8 giáo họ và các hội đoàn trong giáo xứ tiếp nối nhau sau mỗi hồi chuông hiệu. Giáo dân đi tham dự rất đông, không chỉ tham dự giờ Chầu của đơn vị mình mà còn sốt sắng tham dự tiếp các giờ Chầu khác nữa. Đó quả thật là một tâm tình tôn thờ và yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể! Nói lên tinh thần và trách nhiệm của từng giáo dân, niềm hăng say thực hành lối sống hiệp hành của Giáo Hội.

Đúng 17 giờ 00, sau các giờ Chầu luân phiên, đông đảo giáo dân tập trung, cùng đoàn rước kiệu Cung Nghinh Thánh Thể đi vòng quanh Thánh Đường giáo xứ. Hình ảnh đoàn rước nghiêm trang, những bài thánh ca vang lên qua tiếng hát đầy tâm tình của ca đoàn giáo xứ giúp cho cộng đoàn thêm phần sốt sáng và yêu mến Thánh Thể Chúa nhiều hơn.

Ngày Chầu Thánh Thể của giáo xứ đã khép lại sau giờ Chầu Bế Mạc. Tất cả cùng hân hoan ra về, khấp khởi mong chờ dịp Đại Lễ Giáng Sinh sắp tới!

Tạ ơn Chúa đã ban cho giáo xứ Chi Lăng chúng con một ngày thật đẹp, thật vui và thật hạnh phúc. Nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ muôn ơn lành xuống trên Giáo phận Ban Mê Thuột, cách riêng cho giáo xứ Chi Lăng chúng con. Xin Chúa soi sáng, hướng dẫn từng người, từng gia đình trong giáo xứ biết từ bỏ những khác biệt, sống bác ái yêu thương để tất cả nên một trong Đức Ki-tô. Ước mong mỗi con người chúng con luôn được đầy lòng sốt mến và tôn thờ Chúa Giêsu trong bí tích Thánh Thể. Đồng thời biết sống yêu thương, hiệp nhất để xây dựng giáo xứ ngày càng phát triển vững mạnh.

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Ban Truyền Thông GX Chi Lăng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây