TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Thổ Hoàng: Thánh Lễ Tạ Ơn mừng Tân Linh Mục

Thứ hai - 05/12/2022 22:39 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   711
GX Thổ Hoàng: Thánh Lễ Tạ Ơn mừng Tân Linh Mục Giuse Hồ Chí Nhân,OMI

Tân linh mục Giuse Hồ Chí Nhân,OMI dâng Lễ Tạ Ơn

 

Lúc 4 giờ 45 sáng thứ Ba ngày 06 tháng 12 năm 2022, cha Giuse Hồ Chí Nhân,OMI đã được Đức Giám Mục Giuse Nguyễn Tấn Tước truyền chức Linh mục vào lúc 9 giờ thứ Bảy ngày 22 tháng 10 năm 2022, tại nhà thờ Chính tòa Giáo phận Phú Cường, và ngày hôm nay ngài về Giáo xứ Thổ Hoàng, Hạt Đakmil, Giáo phận Banmêthuột dâng thánh lễ Tạ Ơn Thiên Chúa, cầu bình an cho Giáo xứ, cầu cho những người con của giáo xứ, đặc biệt những anh em thân tộc và bằng hữu đang sống cũng như đã qua đời.

Trong tinh thn mùa vọng, Thánh lễ được diễn ra nghiêm trang và nhẹ nhàng trong tâm tình sám hối, tỉnh thức vọng chờ ngày Chúa đến.

Cùng đồng tế với cha mới Giuse có cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành, cha Giuse Trần Hữu Hải người con của giáo xứ, cùng sự hiệp tế của thầy Phó tế Augustinô Phan Minh Danh.

Mở đầu Thánh lễ, cha quản xứ Giuse ngỏ lời chào và chúc mừng cha mới Giuse Hồ Chí Nhân, chúc mừng ông bà cố Giuse Hồ Đức Tài và Têrêsa Ngô Thị Huệ cùng toàn thể thân bằng quyến thuộc của cha mới Giuse, đặc biệt mời gọi cộng đoàn hiệp lời tạ ơn Chúa vì Giáo xứ mẹ Thổ Hoàng, một nơi nổi tiếng với câu “Rươi Mỹ Dụ, cụ Thổ Hoàng” đã bị dừng lại tới 60 năm, hôm nay mới lại có một người con được ân phúc nhận lãnh sứ vụ Linh mục, hãy vui mừng và tạ ơn Chúa vì ơn chọn gọi đã trở lại trên giáo xứ mẹ Thổ Hoàng chúng ta.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha mới Giuse đã hướng cộng đoàn tới thư chung năm 2023 của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam về chủ đề: “Củng Cố Sự Hiệp thông” với cái nhìn rõ rệt gồm 2 phần:

1. Tai nạn khi sống hiệp thông

Trong phần nầy cha Giuse đã hướng cộng đoàn tới bài Tin Mừng cũa thánh MT 18,22 nói: “Các ông nghĩ sao khi các ông có 100 con chiên mà 1 con đi lạc…” , Câu nầy thánh Matthêu muốn nhắn nhủ chúng ta những con chiên đi lạc là điều không thể tránh khỏi trong Giáo Hội, bởi thế chúng ta đng quá tò mò tìm xem con chiên nào đi lạc, nhưng hãy suy nghĩ tại sao con chiên đó lại đi lạc. Có phải nguyên nhân bởi sự vô ý của con chiên hay do sự bất cẩn của các Mục Tử, do sự cố tình hay do sự nhận thức sai lạc, hoặc do bởi tất cả mọi người chúng ta đã vì vô tình hay hữu ý mà đã bằng lời nói, việc làm, cử chỉ gây đau khổ, dẫn đến bất an rồi gây bất mãn cho họ…

Bởi thế, khi gặp tai nạn như thế trong Giáo Hội Hiệp Thông thì chúng ta hãy lắng nghe Chúa Giêsu đặt câu hỏi: “Các ông nghĩ sao khi các ông có 100 con chiên mà 1 con đi lạc…”, Chính Chúa đang chất vấn chúng ta đó, chất vấn cộng đoàn chúng ta đó, và xin mọi người hãy tỉnh thức, sám hối để nhắc nhau lời chất vấn của Chúa mà sống và hành động.

2. Hướng giải quyết khi xảy ra tai nn

Chính Chúa Giêsu đã đưa ra một giải pháp là để lại 99 con và đi tìm con chiên lạc, vì từ đi tìm giúp chúng ta hiểu rằng chỉ cần một con chiên đi lạc thì người chủ phải vất vả gấp đôi, ông chủ không thuê người đi tìm con chiên lạc, mà chính mình đi tìm chiên lạc đó về. Sự bận lòng của ông chủ về con chiên lạc mạnh hơn nhiều so với 99 con còn lại.

Ngài mời gọi cộng đoàn hãy là những cộng tác viên tích cực hiệp hành cùng cha xứ để giúp anh chị em bằng sự tế nhị, bằng tình hiệp thông huynh đệ mà không nhằm mục đích loại trừ, đó là căn tính và tình hiệp thông tốt nhất có thể giúp anh em mình hoán cải trở về.

Kết thúc bài chia sẻ cha mới Giuse gởi tới cộng đoàn 2 gợi ý theo Tin Mừng của thánh Matthêu mà mọi người đã nghe hôm nay:

- Thứ nhất: Nếu chúng ta là người có lỗi thì xin Chúa cho chúng ta nhạy bén nhận ra vấn đề.

- Thứ hai: Nếu chúng ta là người sửa lỗi thì xin Chúa cho chúng ta biết kiên nhẫn và bao dung với anh chị em của mình.

Sau lời nguyện Hiệp Lễ, đại diện Thường vụ Hội Đồng Giáo xứ gởi lời cám ơn cha mới Giuse đã về dâng lễ cầu bình an cho giáo xứ, đồng thời dâng tặng cha 1 bó hoa trong mùa Vọng như một bó hoa thiêng để được hiệp với cha trong lời cầu nguyện dâng lên Chúa lời tạ ơn.

Cha mới Giuse một lần nữa ngỏ lời cám ơn cha quản xứ cùng cộng đoàn giáo xứ đã cầu nguyện cho ngài, đặc biệt gởi cám ơn tới những ân thân nhân đã hiệp hành cùng với ngài trên con đường dâng hiến.

Hin nay ngàì đang phụ trách 3 giáo họ người H’ Mông tại Giáo phận Hưng Hóa, ngài xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho ngài, đặc biệt cầu cho ngài biết sống trọn tinh thần nghèo khó với những anh em nghèo khó để phục vụ và củng cố tinh thần và sự hiệp thông trong Lòng Giáo Hội.

 

 

 

 

 

 

Xem Hình Ảnh   https://photos.app.goo.gl/zjvDC5AiDYaMxPuLA

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây