TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Dũng Lạc -Lễ Đức Mẹ Sầu Bi

Thứ sáu - 15/09/2023 19:56 | Tác giả bài viết: Ngọc Minh |   833
Lúc 17g30’ ngày 15 tháng 9 năm 2023, tại giáo xứ Dũng Lạc, Cha chánh xứ Antôn Vũ Thanh Lịch và Cha phó Phêrô Trần Văn Tuấn đã long trọng dâng Thánh lễ đồng tế Lễ Đức Mẹ Sầu Bi, bổn mạng Hội Hiền Mẫu.

LỄ ĐỨC MẸ SẦU BI - BỔN MẠNG HỘI HIỀN MẪU GIÁO XỨ DŨNG LẠC

 

Lúc 17g30’ ngày 15 tháng 9 năm 2023, tại giáo xứ Dũng Lạc, Cha chánh xứ Antôn Vũ Thanh Lịch và Cha phó Phêrô Trần Văn Tuấn đã long trọng dâng Thánh lễ đồng tế Lễ Đức Mẹ Sầu Bi, bổn mạng Hội Hiền Mẫu.

Mặc dù cơn mưa tầm tã cũng không ngăn được những người con của Mẹ từ các giáo xứ bạn, cũng như trong xứ về tham dự Thánh lễ trong tâm tình con thảo. Đoàn rước tiến lên cung thánh trong tiếng hát nhập lễ của ca đoàn. Sau khi cộng đoàn yên vị, chị Maria Hà Thị Mỹ Dung -Tân chủ tịch ban trị sự Hội Hiền Mẫu, công bố kết quả bầu cử Ban trị sự mới trong đại hội vào ngày 10.09.2023, cũng như kết quả phân công, phân nhiệm trong Ban trị sự mới. Các vị Tân Chức đã ra mắt cộng đoàn và cùng dâng lời tuyên thệ trước Chúa, trước Đức Mẹ với sự chứng kiến của quý Cha cùng cộng đoàn. Cha chủ tế đã chúc mừng tân Ban trị sự và chúc mừng bổn mạng của Hội Hiền Mẫu giáo xứ.

Trong Thánh lễ, Cha chủ tế đã chia sẻ bài Tin Mừng: “Còn chính bà một lưỡi gươm sẽ đâm thấu tâm hồn bà” (Lc 2, 33 – 35). Ngài giải thích cho cộng đoàn hiểu vì sao lại gọi là Đức Mẹ sầu bi. Ngài nhấn mạnh về những nỗi đau mà Mẹ Maria đã phải chịu đựng, nhất là khi Mẹ chứng kiến cái chết của con trai mình là Chúa Giêsu Kitô. Nỗi đau thương tan nát từng đường gân thớ thịt, đau đến đứt ruột đứt gan…

Ôi! Cái đau của người Mẹ mất con… nhưng nhờ ơn Thiên Chúa, Mẹ đã vượt qua nỗi đau để đứng vững bên Thập giá. Chính những việc làm của Chúa, những câu nói của Chúa thốt lên trong lúc lâm chung: “Xin Cha tha tội cho chúng, vì chúng không biết việc chúng làm…” đã là niềm động viên, giúp Mẹ ấm lòng vì Chúa Giêsu là người con hiếu thảo, sống vị tha và nhân hậu. Trong đau khổ tâm hồn người ta như được nâng lên cao hơn, can đảm, chịu đựng và vị tha hơn... Noi gương Mẹ sầu bi, chúng ta hãy đứng lên một cách vững vàng trong cuộc sống. Hãy can đảm trước những sóng gió trong cuộc đời này. Hãy tin tưởng vào Chúa, và biết chịu đựng, thứ tha, phó thác như Mẹ…”

Trước khi Cha chủ tế ban phép lành, chị Chủ tịch Ban trị sự Hội Hiền Mẫu, ngỏ lời cảm ơn quý Cha, các hội đoàn, và đại diện Hội Hiền Mẫu các giáo xứ bạn đã đến tham dự Thánh lễ cầu nguyện.

Mẹ ơi! Chúng con xin được rước Mẹ về nhà. Có Mẹ đồng hành và đỡ nâng chúng con những khi gặp khốn khó cũng như khi mừng vui hỷ hoan.

“Ôi Maria, xin dạy con biết sống xin vâng, trong khi hân hoan hay lo buồn sóng gió dâng đầy...”

Sau Thánh lễ, mọi người lưu lại chụp hình kỷ niệm và tham dự bữa tiệc Agape trong tình huynh đệ nồng ấm, cùng nhau chia sẻ món ăn tình thần là những tiết mục văn nghệ “cây nhà là vườn” thật tuyệt vời.

 

 

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Ngọc Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây