TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Hòa Nam -Chầu Thánh Thể

Thứ hai - 18/09/2023 19:10 | Tác giả bài viết: BTT Giáo xứ Hòa Nam |   408
Chúa nhật thứ XXIV Thường niên (17/09/2023), Cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Hòa Nam, Giáo phận Ban Mê Thuột hân hoan tổ chức Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể

GIÁO XỨ HÒA NAM  CHẦU CHÚA GIÊSU THÁNH THỂ

 

Chúa nhật thứ XXIV Thường niên (17/09/2023), Cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Hòa Nam, Giáo phận Ban Mê Thuột hân hoan tổ chức Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay cho giáo phận.
 
Quả là một ngày tràn ngập niềm vui! Vui vì Chúa ban cho Giáo xứ một ngày với biết bao Hồng Ân. Trong Thánh lễ, phần phụng vụ Lời Chúa, quý Cha đã chia sẻ về 2 cách ứng xử đối nghịch của con người, đó là sự “trả thù” và “tha thứ”. Quả thật, sống trong môi trường xã hội mà sự hận thù lấn át, sự ghen ghét thù hận diễn ra khắp nơi, con người rất dễ bị ảnh hưởng và khi đã bị thấm nhiễm lối sống ấy sẽ rất khó để nói lên lời tha thứ. Qua đó, quý Cha cũng kêu gọi mọi người biết chiêm ngưỡng và quỳ gối bên Chúa Giêsu Thánh Thể, nhờ ơn Chúa, mọi người sẽ tập và học cách sống vị tha, yêu thương anh chị em mình như chính Chúa đã yêu thương và tha thứ cho mình.

Ngoài hai Thánh lễ sáng Chúa nhật như thường lệ, thì lúc 8 giờ các giờ chầu Thánh Thể được chia luân phiên cho các giáo họ và các đoàn thể, các giới trong giáo xứ. Các giờ Chầu diễn ra thật sốt mến, sâu lắng trong tâm hồn mỗi người con dân xứ Hòa Nam, đoàn kiệu vừa đi vừa hát thánh vịnh tôn vinh Chúa.

Nơi trạm dừng chân Chầu Chúa, lời suy niệm Bí Tích Tình Yêu vang vọng trong tâm hồn, lời Bí Tích Tình Yêu như thôi thúc, như năng lượng tăng thêm sức sống, giúp mỗi người, mỗi gia đình trong giáo xứ Hòa Nam mạnh dạn, can đảm loan truyền Tin Mừng cho muôn dân. Trong giây phút thinh lặng, hòa với lời ca tiếng hát thật sốt mến, mọi người hướng lòng suy tôn Thánh Thể và cố gắng thực hành những lời Chúa truyền dạy khi lập Bí Tích Thánh Thể bằng chính đời sống đức tin trong cuộc sống hằng ngày.

Trong ngày Chầu Thánh Thể, giáo xứ như đắm chìm trong Tình Yêu Bí Tích huyền nhiệm, một hình ảnh trìu mến dễ thương và cảm động, có sức thôi thúc động viên mọi người hãy năng đến với Chúa Giêsu Thánh Thể. Cha Phêrô Nguyễn Văn Phương, O.P, chánh xứ chủ sự nghi thức xông hương và Ban Phép Lành Thánh Thể, kết thúc ngày Chầu lượt.

Quý Cha và Cộng đoàn cùng với Ca đoàn hát vang bài ca “Mẹ ơi đời con dõi bước theo Mẹ, lòng con quyết noi gương Mẹ, xin Mẹ dạy con hai tiếng xin vâng…” Ánh đèn nơi giáo đường lung linh tỏa sáng muôn mầu, màn đêm buông xuống, mọi người vui sướng ra về với mái nhà bé nhỏ thân yêu của mình.

Lạy Chúa, xin cho mỗi Kitô hữu chúng con một niềm sùng kính mến yêu bí tích kỳ diệu này, để từng phút giây luôn nghiệm thấy hiệu quả của ơn Chúa cứu chuộc chúng con, ngay giữa lòng cộng đoàn giáo xứ thân yêu.

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

BTT giáo xứ Hòa Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây