TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

“Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con: Các con hãy nhận lấy Thánh Thần”. (Ga 20, 19-23)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Gia Nghĩa: Dâng hoa kính Mẹ

Chủ nhật - 05/05/2024 02:41 | Tác giả bài viết: Mỹ Phương |   102
Sau Thánh lễ chiều thứ 7 ngày 04 tháng năm năm 2024, Hội Gia trưởng và Hiền mẫu đã đại diện Giáo xứ dâng hoa tại đài Đức Mẹ.

GIÁO XỨ GIA NGHĨA DÂNG HOA KÍNH MẸ
 


Khi nắng hạ buông nhẹ mùa Ân thánh

Tháng năm về rợp khắp cả trời hoa

Tấm lòng thành con tìm về bên Mẹ

Vạn cõi lòng xin hợp tiếng ca khen.

            
Tháng 5, tháng hoa, là thời gian ân phúc để mỗi tín hữu bày tỏ lòng yêu mến Mẹ, ca ngợi các nhân đức của Mẹ, vì trong suốt cuộc đời, Mẹ đã trao dâng tất cả để phục vụ cho công trình cứu chuộc của Thiên Chúa. Tháng hoa đã trở về với chúng ta, từng cánh hoa tô điểm cho đất trời thêm đẹp, cho lòng người thêm tươi.

         
Sau Thánh lễ chiều thứ 7 ngày 04 tháng năm năm 2024, Hội Gia trưởng và Hiền mẫu đã đại diện Giáo xứ dâng hoa tại đài Đức Mẹ. Cha quản xứ phát biểu khai mạc tháng hoa và bày tỏ mong muốn các gia đình trong giáo xứ hãy noi gương Mẹ sống đời vâng phục, thực hiện lời dạy của Mẹ là siêng năng lần hạt Mân côi và duy trì giờ kinh nguyện trong các gia đình hoặc giáo khu giáo xóm.

 


Sau lời khai mạc là phần dâng hương của Hội Gia trưởng. Với nén hương trầm nghi ngút tỏa bay, chúng con xin hiệp cùng muôn triều Thần Thánh trên trời, kính dâng Mẹ tâm tình chúc tụng, ngợi khen. Xin Mẹ thương giúp chúng con biết sống tin yêu, phó thác như Mẹ, nhờ đó, chúng con cũng được hạnh phúc ở đời này, và mai sau cũng được hưởng vinh phúc với Mẹ trên nơi vĩnh hằng.


Tiếp theo là bài dâng nến và dâng hoa của Hội Hiền mẫu. Với ngọn nến cháy sáng và những bông hoa xinh tươi trên tay, chúng con xin hiệp lòng tiến dâng lên trước ngai Mẹ. Xin cho cuộc đời chúng con cũng được nên như bông hoa và ngọn nến, dẫu có tiêu hao trong từng khó khăn, hi sinh, vẫn luôn tỏa rạng niềm vui có Chúa ở cùng và có Mẹ dắt dìu. Xin Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria là Nữ Vương những người sống đời thánh hiến, giúp cho ánh sáng niềm tin của chúng con không bị tắt lịm trước những cám dỗ của vinh hoa thế tục.


Lạy Mẹ Maria, với những tâm tình cộng đoàn chúng con vừa dâng kính Mẹ, qua muôn ánh nến lung linh, qua ngàn hương trầm nghi ngút, và muôn hoa sắc thắm, giờ đây xin Mẹ giúp cho mỗi người chúng con, biết dõi bước theo Mẹ đi vào đời, rạng soi trần thế bằng ánh sáng Lời Chúa, bằng sức nóng của tình yêu thương – tha thứ, quảng đại và cảm thông.
 

Mỹ Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây