TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Phú Xuân mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi

Thứ sáu - 07/10/2022 20:13 | Tác giả bài viết: BTT Giáo xứ Phú Xuân |   768
Hôm nay ngày 07/10, Giáo Hội mừng kính Lễ Đức Mẹ Mân Côi. Đây cũng là Lễ Bổn Mạng của Giáo xóm Mân Côi, Giáo xứ Phú Xuân.

Giáo xứ Phú Xuân mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi
 

 

Hôm nay ngày 07/10, Giáo Hội mừng kính Lễ Đức Mẹ Mân Côi. Đây cũng là Lễ Bổn Mạng của Giáo xóm Mân Côi, Giáo xứ Phú Xuân.

Trước Thánh Lễ, lúc 17g45, Cha Quản xứ xông hương và cùng toàn thể cộng đoàn cung nghinh rước kiệu Đức Mẹ Mân Côi chung quanh nhà thờ.

Cha Quản xứ Phaolô chủ lễ mời gọi Cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ và chúc mừng bổn mạng của Giáo xóm Mân Côi.

Trong bài giảng, Cha Quản xứ chia sẻ: Các mầu nhiệm trong kinh Mân côi chính là một cuốn sách Tin mừng thu gọn. Vì thế, chúng ta hãy siêng năng lần hạt Mân Côi vào các ngày không chỉ riêng tháng 10 này. Miệng đọc và suy ngẫm trong lòng về sự đồng công của Mẹ đối với công trình cứu chuộc của Đức Giêsu Kitô, nhờ đó chúng ta có thêm sức mạnh để chống lại những cơn cám dỗ, dùng lời kinh Mân côi để cầu nguyện với Mẹ và kết hợp với Chúa Giêsu. 

Trong bài giảng Ngài cũng thuật lại câu chuyện lịch sử về vai trò của Kinh Mân Côi trong các cuộc chiến chống lại âm mưu xâm lăng Âu châu của đế quốc Ottoman Thổ Nhĩ Kỳ vào thế kỷ thứ XVI dưới triều đại Đức giáo hoàng Pio V. Qua đó, cho thấy rõ các hiệu năng mà Chuỗi Mân Côi mang lại trên hành trình đức tin của người Kitô hữu! 

Chúng ta cùng cầu xin Mẹ ban ơn cho chúng ta qua Tràng Chuỗi Mân Côi hằng ngày và thêm lòng yêu mến Mẹ. Xin cho các thành viên trong Giáo xóm Mân Côi cách riêng và Cộng đoàn Giáo xứ luôn được tràn đầy ơn thiêng của Chúa qua lời cầu bầu của Mẹ Maria. 

Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi - Xin cầu cho chúng con.


 


 

 

Jos Trường Sanh
Gc. Quốc Huy
BTT Giáo xứ Phú Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây