TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Dũng Lạc CHẦU THÁNH THỂ

Thứ hai - 03/10/2022 05:16 | Tác giả bài viết: Ngọc Minh |   826
Hôm nay Chúa nhật XXVII, ngày 02 tháng 10 năm 2022, giáo xứ Dũng Lạc đón nhận Hồng ân thay mặt Giáo phận Chầu Mình Thánh Chúa với chủ đề THÁNH THỂ: ĐỘNG LỰC HIỆP HÀNH.

Giáo xứ Dũng Lạc CHẦU THÁNH THỂ

 

 

Hôm nay Chúa nhật XXVII, ngày 02 tháng 10 năm 2022, giáo xứ Dũng Lạc đón nhận Hồng ân thay mặt Giáo phận Chầu Mình Thánh Chúa với chủ đề THÁNH THỂ: ĐỘNG LỰC HIỆP HÀNH.

Đúng 8g30’, sau Thánh lễ thứ 2 các anh chị giáo lý viên, giới trẻ và các em thiếu nhi đã tham gia giờ chầu khai mạc của giáo xứ. Trong tâm tình thờ kính, tôn vinh Thánh Thể Chúa với lòng cảm mến cùng với những thống hối ăn năn vì những bất xứng với Chúa mà các bạn trẻ đã thân thưa cùng Thánh Thể Chúa. Cũng như các môn đệ trên đường Emmau xưa kia đã không nhận ra Chúa, họ chỉ nhận ra Ngài qua dấu hiệu bẻ bánh. Chúng con cũng đã không nhận ra Chúa khi Ngài ở cạnh con, cho đến khi con nhận ra Ngài thì Ngài biến mất. Nhưng khi Ngài biến chúng con mới cảm nghiệm sâu hơn về sự hiện diện của Ngài. Ngài đến khi ta không ngờ đến, mà Ngài đi ta không giữ lại được, Ngài ở lại với ta ngay cả khi ta không thấy Ngài nữa. Đấng Phục sinh vẫn đến với ta hôm nay và mãi mãi. . . Và hôm nay trong chúng con nhiều người bạn vẫn đang lê bước trên đường Emmau. . .

Các bạn ơi! Chúa đang gọi: “Hãy học cùng ta, vì ta có lòng hiền lành và nhân hậu” (Mt 11, 29) Ngài cũng đang mời gọi: “ Hãy đến với ta và mang lấy ách của ta”. Xin Chúa Thánh Thể hướng dẫn và chỉ bảo đoàn con của Chúa luôn biết tìm đến bên Ngài qua việc học hỏi lời Chúa và lãnh nhận các Bí tích để đời sống Đạo sinh nhiều hoa trái tốt đẹp trong các môi trường của cuộc sống.

Lạy Chúa Thánh Thể! Xin cho chúng con biết đón nhận Chúa với lòng tin tưởng, cậy trông và yêu mến để chúng con được hưởng hạnh phúc Chúa hứa ban. . .

Giờ Chầu đầu tiên khép lại bằng lời ca Xin vâng. . . Những giớ chầu tiếp theo của các giáo xứ bạn cùng các giáo khu và các hội đoàn trong xứ cũng như trong giáo hạt trong tâm tình thờ kính sốt sắng đã chia sẻ xoay quanh chủ đề THÁNH THỂ : ĐỘNG LỰC HIỆP HÀNH được liên tục . . . Mọi người đều tận dụng những phút giây bên Chúa để thờ lạy và tôn vinhvà nhận ra: “Chúng con mỗi người cần sống hiệp hành, hiệp thông và tham gia sứ vụ. Chúng con rất cần đến ân sủng là Thánh Thể Chúa để trở nên nguồn nuôi dưỡng tâm hồn chúng con và cũng là động lực thôi thúc chúng con thi hành sứ vụ mỗi ngày. . .”

Lúc 16g cùng ngày, Nghi thức Cung nghinh Thánh Thể đã diễn ra trong khuôn viên của giáo xứ để bế mạc ngày Chầu. Đoàn dân Chúa của giáo xứ quây quần cùng tham gia rước Thánh Thể trong tâm tình thờ kính và tôn vinh. Đoàn rước dừng chân trước trạm Chầu tạm cùng nhau nghe lời Chúa và những lời chia sẻ của Cha chính xứ Antôn Vũ Thanh Lịch: “. . . Bí Tích Thánh Thể là sự hiện diện cứu độ của Đức Giêsu trong Hội Thánh, là lương thực thiêng liêng cho Hội Thánh, và là những gì quý giá nhất của Hội Thánh trong cuộc lữ hành về Thiên quốc. Điều đó giải thích tại sao Hội Thánh luôn ân cần chú tâm đến Mầu Nhiệm Thánh Thể. . . Do đó, tiến trình hiệp hành là sức sống mà Thánh Thể tặng ban. Chúng ta có thể tiến tới xây dựng một Giáo Hội Hiệp Hành: Hiệp thông – Tham gia và Sứ mạng. Nhờ sự hiệp thông trong Thánh Thể Chúa Giêsu, Hội Thánh ngày càng trở nên vững vàng hơn trong sự hiệp nhất giữa các chi thể trong cùng một thân thể Đức Kitô. Thánh Phaolô nói đến dấu hiệu hiệp nhất này, khi chúng ta tham dự vào bàn tiệc Thánh Thể: Bánh mà chúng ta bẻ ra cho nhau chính là sự hiệp thông với Mình Thánh Chúa. Bởi vì, chỉ có một tấm bánh, mà tất cả chúng ta cùng được dự phần vào một tấm bánh. Tấm bánh ấy chính là thân thể Đức Kytô, tấm bánh duy nhất. Thật thế! Như một tấm bánh, tuy nó được hợp nhất bởi nhiều hạt lúa, mặc dù không ai thấy được, nhưng nhiều hạt lúa đã được nghiền nát đi để hòa trộn nên một tấm bánh đến nỗi những khác biệt biến mất, vì chúng hòa trộn một cách trọn vẹn. Cùng một cách như thế, trong tiến trình hiệp hành của Hội Thánh, chúng ta cùng tham dự, cùng hiệp nhất với nhau, để chúng ta cùng được nên một trong Đức Kitô. Ước gì tiến trình hiệp hành của Hội Thánh thúc đẩy chúng ta tham gia, góp phần vào sự hiệp nhất của thân mình Đức Kitô. . .”

Giờ Chầu Thánh Thể Chúa khép lại, mọi người cùng cất cao lời ca vang:

“Này con là đá! Trên đá này xây dựng Giáo Hội ngàn đời kiên vững...” Đây cũng là một lời thầm hứa của chúng con với Thánh Thể Chúa, và xin Chúa ban muôn ân cho chúng con. Xin cho chúng con luôn nhớ vì là nguồn mạch của đức ái nên mầu nhiệm Thánh Thể bao giờ cũng là trọng tâm của đời sống Hội Thánh, xin cho tiến trình hiệp hành của Hội Thánh hướng về “Trời mới đất mới”, nơi Hội Thánh được hình thành từ Mầu Nhiệm Thánh Thể, qua những “con người đã được Thánh Thần đổi mới”, và bắt đầu từ sự đổi mới trong mỗi cá nhân, trong mỗi gia đình, cho đến từng hội đoàn, chúng con biết lắng nghe Lời Chúa và đem ra thực hành, chúng con cũng biết lắng nghe nhau. Xin Mẹ Maria chuyển lời cầu bầu của chúng con đến Thánh Tâm Chúa Giêsu. Xin Mẹ dạy chúng con cách vâng phục trong cuộc sống. Mẹ dạy chúng con chỉ hai tiếng Xin vâng.

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

 

HÌNH ẢNH

Ngọc Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây