TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIV Thường Niên -Năm B

“Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương”. (Mc 6, 1-6)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Phú Xuân: Tân Linh mục dâng lễ Tạ ơn

Thứ tư - 05/06/2024 05:08 | Tác giả bài viết: Jos. Trường Sanh |   879
Chiều ngày 04/6/2024, Tân Linh mục Phanxicô Xavier Vũ Ninh Thuận dâng Thánh lễ Tạ ơn tại Nhà thờ Giáo xứ Phú Xuân.

GIÁO XỨ PHÚ XUÂN -TÂN LINH MỤC PHANXICÔ XAVIER VŨ NINH THUẬN DÂNG LỄ TẠ ƠN

PX 050624a

 

Chiều ngày 04/6/2024, Tân Linh mục Phanxicô Xavier Vũ Ninh Thuận dâng Thánh lễ Tạ ơn tại Nhà thờ Giáo xứ Phú Xuân. 

Đúng 17g00 trước Thánh lễ, hòa với bài ca nhập lễ, Đoàn rước từ khuôn viên Nhà Giáo Lý tiến vào Thánh đường trong bầu khí hết sức long trọng, tôn nghiêm và sốt sắng.

Khởi đầu, Cha Phaolô Mai Văn Nam -Quản xứ Giáo xứ Phú Xuân, giới thiệu và chào mừng các thành phần dân Chúa, đặc biệt hân hoan chào đón Quý Cha về Đồng tế hiệp dâng Thánh lễ chiều nay, gồm có:

- Cha Mathêu Nguyễn Quang Tuấn -Quản hạt Buôn Hô, Quản xứ Buôn Hô.
- Cha G.B Nguyễn Đình Lượng -Quản xứ Quảng Nhiêu, Nghĩa phụ Tân chức.
- Cha Giuse Maria Trần Văn Tài, CSsR -Phó xứ Quảng Nhiêu.
- Cha Đaminh Trần Quang Trung -Phó xứ Quảng Nhiêu.
- Cha Phaolo Lê Khắc Tuyển, OMI. -Phụ tá Gx Buôn Hô.

Và đặc biệt, Tân Linh mục Phanxicô Xavier Vũ Ninh Thuận chủ tế Thánh lễ. Cha PX. Vũ Ninh Thuận, nguyên là Thầy giúp xứ vừa được Đức Cha Vinh Sơn phong chức linh mục ngày 17/5 vừa qua. Hiện diện hiệp thông Thánh lễ, có Quý Thầy, Quý Soeurs, Gia đình Tân chức và đông đảo Cộng đoàn giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi mọi người chuẩn bị tâm hồn hiệp dâng lời Tạ ơn và cầu bình an cho cộng đoàn cũng như cầu nguyện cho những người trong giáo xứ đã qua đời.

Trong Phụng vụ Lời Chúa, Cha Giuse Maria Trần Văn Tài giảng lễ. Ngài xâu chuỗi từ hai bài đọc đến bài Tin Mừng. Ngài sơ lược cuộc đời và tính cách của ngôn sứ Giêrêmia đến bài Thánh thư của Thánh Phaolô và bài Tin Mừng (Ga 15, 9 - 17) “Anh em là bạn hữu của Thầy nếu anh em thực hiện những điều Thầy truyền dạy”.

Cha Giuse Maria Trần Văn Tài chia sẻ: “Việc đón nhận Hồng ân và thực hiện lời Chúa dạy, Người Mục tử phải mang đầy mùi chiên trong mình, phải hạ mình khiêm nhường trong lòng thật sự.” Ngài chúc mừng Tân chức và mời gọi mọi người cầu nguyện cho Tân chức trở nên Ngôn sứ để rao giảng lời Chúa một cách sống động trong bước đường sứ vụ đang còn phía trước.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Quản xứ Giáo xứ Phú Xuân công bố văn thư của Tòa thánh và mọi người được nhận lãnh phép lành của Đức Thánh Cha. 

Tiếp đó, Ông Giuse Trần Trọng Nhân thay mặt BTV/ HĐGX phát biểu chúc mừng cảm ơn Tân chức, đã hy sinh, nhiệt thành phục vụ cộng đoàn trong thời gian qua khi còn là Thầy giúp xứ, đồng thời trao tặng lẵng hoa tươi thắm nói lên tâm tình cảm tạ của cộng đoàn giáo xứ đối với Ngài.

Tân Linh mục Phanxicô Xavier có lời đáp từ. Ngài thật sự xúc động, vì yêu mến, mà mọi người đã đến tham dự cầu nguyện cho Ngài chật kín cả nhà thờ, Ngài không quên cảm ơn cộng đoàn, đặc biệt là Cha Quản xứ với vai trò như một người anh đã dìu dắt, hướng dẫn những bài học quý báu để có thể sinh hoa trái trên bước đường sắp tới của người Mục tử của Chúa!

Bài ca chúc mừng được cất lên trong tiếng vỗ tay hân hoan của cộng đoàn!

Thánh lễ kết thúc, Tân chức chụp hình lưu niệm với Quý Cha đồng tế và các đoàn thể. Tiệc liên hoan chúc mừng Tân chức tại nhà sinh hoạt của Giáo xứ.


 


 


 


 


 

 

Thực hiện:
Jos. Trường Sanh
Alexu Xuân Tuấn

(Truyền thông Giáo xứ Phú Xuân)

HÌNH ẢNH

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây