TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Phúc Lộc: Thứ Năm Tuần Thánh

Thứ năm - 06/04/2023 10:24 | Tác giả bài viết: Antôn Trần Kiêm Hùng |   594
Vào lúc 18g30 ngày 06/04/2023, Giáo xứ Phúc Lộc cử hành Thánh lễ Tiệc Ly do Cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa chủ sự.

Giáo xứ Phúc Lộc: Thánh lễ Thứ Năm Tuần Thánh (Lễ Tiệc Ly)

 

Vào lúc 18g30 ngày 06/04/2023, Giáo xứ Phúc Lộc cử hành Thánh lễ Tiệc Ly do Cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa chủ sự. Phụ lễ có Thầy phó tế Giuse Nguyễn Đức Bắc. Tham dự Thánh lễ có Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, các hội đoàn cùng toàn thể giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Khi bài ca nhập lễ được cất lên, từ cuối thánh đường, đoàn lễ sinh, ban Hội Đồng Mục Vụ cùng 12 thành viên được chọn làm tông đồ, tiến lên gian cung thánh. Mở đầu Thánh lễ, cha Giuse nhắc lại ý nghĩa việc Chúa Giêsu lập bí tích Thánh Thể và rửa chân cho các Tông đồ. Vì yêu thương nhân loại, Chúa đã ban chính Mình và Máu Người làm lương thực thiêng liêng và dạy cho con người bài học về sự tự hạ và vâng phục. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse diễn tả việc Chúa Giêsu lập bí tích Thánh Thể và thiết lập chức linh mục, để qua các ngài, Chúa hiện diện luôn mãi với nhân loại cho tới ngày Chúa lại đến phán xét.

Bên cạnh đó, việc Chúa cúi xuống rửa chân cho các Tông đồ là một hành động của sự khiêm nhường phục vụ. Ai cũng phải cần Chúa rửa chân để giũ bụi trần của quá khứ và dùng chính đôi bàn chân Chúa tẩy rửa mà bước đi với Chúa vào Mầu nhiệm cứu độ. Ngài phục vụ một cách khiêm nhường với tất cả mọi người; người trung thành như Gioan, hay người bất trung như Giuđa; người yêu mến Chúa hay người chưa yêu mến; người ngay thẳng hay người chưa ngay thẳng; người ít học hay người học cao, Chúa phục vụ tất cả. Sự phục vụ của Chúa không bao giờ có sự loại trừ, càng không bao giờ được phép có thái độ loại trừ. Đây thực là bài học quý giá trong năm Tân Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ. (Ga 13, 1-15) “Vậy, nếu Thầy là Chúa, là Thầy, mà còn rửa chân cho anh em, thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau” (Ga 13,14).  Xin Chúa cho chúng con biết rửa chân cho nhau và đón nhận nhau bằng tất cả sự tôn trọng và yêu mến.

Sau bài giảng, cha Giuse chủ tế cử hành nghi thức rửa chân cho 12 tông đồ, nghi thức nhắc nhớ chúng ta là hãy yêu thương và phục vụ nhau như Chúa đã tự hạ tột bực để thể hiện tình yêu của Ngài.

Cuối Thánh lễ, Cha Giuse cùng quý ông Thừa tác viên kiệu Thánh Thể qua Nhà tạm để mọi người, các ban ngành trong Giáo xứ tham dự thay phiên  tưởng niệm và chầu Thánh Thể như xưa Chúa đã dạy các Tông đồ hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn mãi.

 

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Antôn Trần Kiêm Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây