TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Vinh Hương – Thánh lễ Tiệc ly

Thứ sáu - 29/03/2024 04:34 | Tác giả bài viết: Hồng Ân |   123
Vào lúc 17 giờ ngày 28.03.2024, Cha quản xứ Phaolô cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Vinh Hương hiệp dâng thánh lễ Tiệc ly mở đầu cho Tam Nhật Thánh.
 

GIÁO XỨ VINH HƯƠNG - THÁNH LỄ TIỆC LY

“Anh em cũng phải rửa chân cho nhau” (Ga 13,14)

Vào lúc 17 giờ ngày 28.03.2024, Cha quản xứ Phaolô cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Vinh Hương hiệp dâng thánh lễ Tiệc ly mở đầu cho Tam Nhật Thánh.

Mở đầu thánh lễ, Cha quản xứ quảng diễn ý nghĩa của thánh lễ hôm nay: Sau khi kết thúc giờ kinh chiều là kết thúc mùa chay tịnh và bước vào Tam Nhật Thánh, Ngài mời gọi cộng đoàn cùng sốt sắng hiệp dâng thánh lễ Tiệc ly, mẹ của mọi thánh lễ.

Chia sẻ sau bài Tin Mừng Chúa Giêsu theo thánh Gioan (Ga 13, 1-15) Cha chủ tế nêu bật ý nghĩa của thánh lễ hôm nay là Chúa Giêsu tự hạ rửa chân cho các môn đệ, thiết lập Bí tích Thánh Thể và Bí tích Truyền Chức Thánh.

Qua nghi thức rửa chân, Cha quản xứ mời gọi tất cả mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ hãy biết rửa chân cho nhau. Nếu không biết rửa chân cho nhau thì không thể được dự phần vào bàn tiệc nước Trời. Vì bên tôi, bên bạn trong bối cảnh hôm nay còn biết bao người đang đau khổ về vật chất hay tinh thần. Hãy cúi xuống thật gần với những tha nhân bên bạn để lắng nghe, thấu hiểu và đồng hành cùng họ vượt qua những nghịch cảnh.

Chúng ta không dừng lại ở các nghi thức như ngắm nguyện, đọc kinh mà qua đó chúng ta phải  thực hiện lệnh truyền của Chúa là “Hãy yêu thương nhau, như Thầy đã yêu thương chúng ta”.

Hãy trải lòng ra với Chúa. Chính trong ngày lễ này, chúng ta cùng tham dự vào công trình cứu độ của Chúa Giêsu bắt chước việc Chúa đã làm với các môn đệ.

Thực tại hôm nay, ai cũng đối diện với những thử thách, với những thất bại, với những nghịch cảnh. Nếu biết dựa vào Chúa, vững bước đứng dậy chúng ta sẽ vượt thắng được nghịch cảnh.

Sau thánh lễ là nghi thức cung nghinh Thánh Thể về nhà Tạm phụ, và Chầu Mình Thánh Chúa do các Hội Đoàn và các giáo họ đảm trách đến 21 giờ cùng ngày.

 
 
 
 
 
 
 
Hồng Ân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây