TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Phú Xuân: Kính Thánh GH Gioan Phaolô II

Thứ bảy - 22/10/2022 07:25 | Tác giả bài viết: Giacôbê Nguyễn Quốc Huy |   940
Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 17g45 ngày 21/10/2022 Cha Quản xứ Phaolô đã chủ tế Thánh lễ mừng trước, kính Thánh Gioan Phaolô II, bổn mạng Ban Văn Hóa Truyền Thông và Ban Âm Thanh Ánh Sáng

GIÁO XỨ PHÚ XUÂN: THÁNH LỄ MỪNG TRƯỚC KÍNH THÁNH GIÁO HOÀNG GIOAN PHAOLÔ II
BỔN MẠNG BAN VĂN HÓA TRUYỀN THÔNG VÀ BAN ÂM THANH ÁNH SÁNG

 

 

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 17g45 ngày 21/10/2022 Cha Quản xứ Phaolô đã chủ tế Thánh lễ mừng trước, kính Thánh Gioan Phaolô II, bổn mạng Ban Văn Hóa Truyền Thông và Ban Âm Thanh Ánh Sáng, đây cũng là lần đầu tiên Ban Truyền Thông và Ban Âm Thanh Ánh Sáng cùng chung một Vị Thánh Quan Thầy.

Trước đó Cha Quản xứ cùng cộng đoàn đã cung nghinh rước kiệu Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II chung quanh khuôn viên nhà thờ một cách nghiêm trang và sốt sắng.

Trong bài giảng lễ Cha Quản xứ đã dành thời gian sơ lược đôi nét về tiểu sử của Thánh Gioan Phaolô II:

Ngài sinh ngày 18/05/1920 và mất ngày 02/04/2005 là vị Giáo Hoàng thứ 264 của Giáo Hội. Trong triều đại của mình, Giáo hoàng Gioan Phaolô II không ngừng mở rộng ảnh hưởng của Giáo hội Công giáo trong thời điểm đương thời. Ngài đã thực hiện rất nhiều chuyến tông du đến hơn 129 quốc gia. Ngài là người đã lập ra ngày lễ quan trọng như: Kính Lòng Chúa Thương Xót, tổ chức ra Ngày Giới trẻ Thế giới hằng năm...  Đức Gioan Phaolô II đã được Giáo hoàng Biển Đức XVI phong là Đấng đáng kính ngày 19 tháng 12 năm 2009 và phong chân phước ngày 1 tháng 5 năm 2011. Ngài được Giáo hoàng Phanxicô tuyên thánh vào ngày 27 tháng 4 năm 2014.

Trong Thánh lễ, Cha Quản xứ cùng cộng đoàn đã hiệp dâng lời cầu nguyện cho Ban Truyền Thông và Ban Âm Thanh Ánh Sáng, Ngài cũng hết lòng cảm ơn các thành viên trong Ban Truyền thông và Âm thanh Ánh sáng cũng như gia đình là điểm tựa vững chắc để các thành viên có thể tận tâm tận lực phục vụ Giáo xứ. 

Sau Thánh lễ, anh Giuse Nguyễn Trường Sanh -đại diện cho Ban Truyền Thông và Ban Âm Thanh Ánh Sáng nói lên những lời cảm ơn  đến Quý Cha, Quý Soeurs, các ban ngành đoàn thể cùng quý cộng đoàn.

Thay lời kết, xin được phép trích một đoạn trong lời cảm ơn của Ban Truyền Thông và Ban Âm Thanh Ánh Sáng:

“...Kể từ khi nhận lãnh trọng trách công tác Truyền Thông và Âm Thanh Ánh Sáng, với kiến thức cũng như phương tiện còn hạn chế, mỗi thành viên chúng con rất lúng túng, lo ngại không đáp ứng được mong mỏi của Cha quản xứ cũng như cộng đoàn. Nhưng với niềm xác tín vào Chúa Thánh Thần, Đấng soi sáng, phù trợ và đỡ nâng, nhờ sự quan tâm động viên chỉ giáo thường xuyên của Cha quản xứ, chúng con đã vượt qua mọi khó khăn, trở ngại. Bước đầu trong công việc, dù có nhiều cố gắng, nhưng không làm sao tránh khỏi những sai sót xảy ra. Với tinh thần cầu thị, chúng con kính mong Cha, Quý Soeurs và cộng đoàn niệm tình bỏ qua. Xin mọi người tiếp tục cầu nguyện. Chúng con rất mong nhận được nhiều lời chia sẻ, động viên góp ý từ mọi phía để truyền thông Giáo xứ mỗi ngày chất lượng trong công việc nâng cao hơn! Với ước mong làm sao Tin mừng của Bình an, Niềm vui và Hy vọng có thể đến những ai đang khao khát Lời chân lý và sự thật.

Chúng con luôn ý thức được rằng truyền thông công giáo cũng như người làm Âm Thanh Ánh Sáng không chỉ đơn thuần là một hoạt động chuyên môn thông thường, nhưng là một sứ mạng được Chúa trao ban qua Cha quản xứ Phaolô cho chúng con...

Nguyện xin Thiên Chúa Chúc lành và gìn giữ Cha Quản xứ, Quý Soeurs, các ban ngành đoàn thể cùng quý cộng đoàn luôn được bình an! 

Xin Chân Thành Cảm Ơn!”

 

 


 


HÌNH ẢNH

Ảnh: Alêxù Trần Xuân Tuấn
Bài viết: Giacôbê Nguyễn Quốc Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây